FF:
Tapos na ang dalawa kumain sa baba kaya nag asikaso na silang dalawa ligpitin ang kanilang kinainan.
Nag umpisa na si aiah hugasan ang mga plato na ginamit nila, at si mikha naman ay nag wawalis ng sahig at inayos nya rin ang sala.
Nang matapos na si aiah sa pag huhugas nya, nag paalam naman ito kay mikha na aakyat na sya ng kwarto nya.
"Mikss, akyat nako ahh, thankyou sa pa lunch mo hahaha"
-AiahTumango lang ito ang salita ng
"Sigeee"
-MikhaPag kapasok na pag kapasok ni aiah sa kanyang kwarto, ay may bigla namang nag notif sakanyang cp.
Agad naman nyang chineck kung sino ang nag chat sakanya.*Stacey princess message you*
At agad naman nyang tinignan ang chat sakanya ni stacey.
Stacey: Ateeee😭😭
Aiah: Oiii napa chat ka staks? bakit??
Stacey: Ate ikaw lang malalapitan ko, free kaba today?
Aiah: Oo namannn, tara cofé spot pag usapan natin yan
Stacey: Thankyou atee!!
At nag asikaso na nga si aiah, nag palit na muna sya ng masusot nya at lumabas na ng kwarto nya.
Nakita nya naman si mikha na nag lilinis parin sa sala kaya nag paalam na muna ako sakanya."Ohh aalis ka?"
-Mikha"Ahhh yess, dyan lang ako sa cofé spot, need daw ako ni staku eh"
-Aiah"I see, sige ingats"
-MikhaNgumiti naman ito kay mikha, at lumabas na nang dorm nila.
Dumiretso na nga sa elevator para bumaba at pumunta na sa cofé spot,
nasa tapat na nga sya ng cofé spot kung saan sila mag kikita ni stacey, at pag pasok ko ng pintuan ay nakita ko na si stacey naka upo sa may dulong upuan.
Agad ko naman itong pinuntahan para makausap na sya."Stakss"
-AiahAt bigla naman itong tumayo at niyakap si aiah
"Ohh bakitt?? okay kalang ba?"
-Aiah"Ano kasi ate aiah...uhmmm..."
-StaceySa puntong to hindi masabi sabi ni stacey ang kanyang gustong sabihin.
"Goo naa.."
-AiahHindi talaga masabi pa ni stacey ang kayang gustong sabihin kaya niyaya nya na muna si aiah na umorder na muna.
"Uhmmm..order na muna tayo ate aiahh"
-Stacey".......su-sure"
-AiahAt agad naman tinaas ni aiah ang kanyang kamay para lumapit ang waiter sa table nila
"Uuhmmm miss?"
-Aiah"Uhm yes ma'am? ano po order nila?"
-At agad naman kinuha ng waiter ang kanyang papel para isulat ang kanilang order.Naka order nanga sila ng tag isang slice ng cake at ang kanilang gustong inumin na kape.
Nang maka dating na sakanila ang mga order nila, hindi parin maka pag salita si staks kaya hinulan nalang ni aiah kung ano ba talaga ang kanyang problema.
"Tungkol saan ba kasi yan??"
-Aiah"......."
-Stacey"Family??"
-Aiah
YOU ARE READING
MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)
Fiksi PenggemarThis is Mikhaiah story na laging umuuwing lasing ang roommate/classmate ni Aiah na si Mikha sakanilang dorm. This is the story of Mikhaiah that i wanted to share to you guys, this is not real just wanted to share my imagination fiction story about M...