Chapter 8: Disappointment???

9.2K 75 8
                                    

FF:
Pag katapos nilang gawin yon ay naka tulog na silang dalawa na mag katabi sa higaan ni aiah.

Kinabukasan ng magising si aiah, ay agad nyang nakita na wala syang damit pang taas, tanging kumot lang ang nag sisilbi nyang pang takip sa katawan nya.
Nang ilibot nya ang paningin nya nakita nya si mikha sa kanyang tabi, naka yakap ito sa kanyang tiyan at nag tataka kung bakit nya ito katabi sa higaan nya.
At wala rin itong maalala sa ngyare kagabi.

Aiah's Pov:

"WHAT THE F*CK??! ANONG NGYARE? Don't tell me may nangyare sami~... No no nooo this can't be!!"
-Aiah

At agad naman nagising si mikha sa tabi ko ng marinig nyako.

"Owww so you're awake na pala, goodmorning aiah"
-Mikha

"What happened last night? bakit pag gising ko wala nakong suot?"
-Aiah

"Seriously? don't you remember?"
-Mikha

"No wala akong maalala😭, Did we....?"
-Aiah

Nang tanungin sana ni aiah si mikha kung may ngyare sakanila..
Bigla namang tumayo si mikha at hindi nya ito sinagot at lumabas na para pumunta sa kwarto nya.

Pag kalabas ni mikha ay nag bihis agad si aiah para i check ang mga kaibigan nya sa baba.

Nang makabihis nako nakita ko silang anim na mga nakahiga sa sofa.
Nakita ko naman si sheena at gwen na mag kayakap.
Nakita ko rin na naka higa si maloi sa braso ni colet.
At si jhoanna at stacey naman naka higa sa sahig habang naka yakap si jhoanna sa likod ni stacey.

Sobrang kalat dito, kalat kalat ang mga chichiriya na pinag kakakain namin at ang mga bote ng alak.

Agad ko naman itong nilinis.
Nakita ko si mikha na lumbas sa kanyang kwarto at nakita nya akong nag lilinis, kaya tinulungan nyako linisin ang mga kalat na ito.

"Ohh aiah! let me help you"
-Mikha

"No it's okay kaya ko naman"
-Aiah

"No, it's fine I'll help you, ako na mag bubuhat sa case ng beer."
-Mikha

"Okay lang mikha kaya ko na"
-Aiah

"No mabigat yann ako nalang"
-Mikha

"Ang kulit mo naman mikha sabing kaya kona eh."
-Naiirita na sinabi ito ni aiah

Bigla nalang nanahimik si mikha na tila bang na offend ito sa sinabi ni aiah kaya hinayaan nya nalang ito.

Nang buhatin na ni aiah ang case ng beer papunta sa kusina, may nahulog namang isang bote at nabasag ito, nang damputin nya ang bubog sa sahig bigla namang nasugat ng malaki si aiah sa kanyang kamay.

Agad naman nakarinig si mikha ng nabasag mula sa kusina.

"Ouchhhhh!"
-Aiah

"Aiaaaahhh what happened here?!?"
-Mikha

"Nahulog kasi yung bote, i tried to clean it up kaso nasugatan ako, but I'm fine maliit lang naman saka malayo sa bituka."
-Aiah

"No, hindi okay yan, come here let me clean your sugat"
-Mikha

"Okay nga lang ako mikha"
-Aiah

"Shhh and just sit here, kukunin ko lang yung med kit okay?"
-Mikha

"Ughh fine."
-Aiah

"Good girl"
-Mikha

At nang makuha na ni mikha ang med kit agad agad naman syang bumaba kay aiah para gamutin ito.

MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)Where stories live. Discover now