Nang masara ni stacey ang kanyang pintuan, agad naman na lumbay si jhoanna, kaya pumasok narin sya sa kwarto nya.
Makalipas ang ilang oras ay muling binuksan ni jhoanna ang kanyang kwarto para lumabas at mag pahangin muna.
Gusto nya sanang yayain ang kanyang mga kaibigan, kaso hating gabi narin ang mga oras na ito at iniisip na baka tulog na silang lahat kaya sya nalang ang lumbas ng hating gabi mag isa.
Bumaba ako sa first floor para maka labas sa aming building.
Nang maka labas nako hindi ko alam kung saan ako pupunta kaya nag decide nalang ako na pumunta sa 7/11 at bumili ng makakain.
Andito na nga ako sa 7/11 at nag tingin tingin ako ng pwedi kong madala na pagkain sa dorm namin.
Nang malibot ko ang aking paningin nakita ko naman ang sandamakmak na alak sa refrigerator ng 7/11.
Hindi ko napigilan sarili ko na hindi bumili.
Kaya naisipan ko na bumili ng alak at maraming pag kain para madala kona agad ito sa aming dorm.
Nang mabili kona ang pagkain at alak, lumabas na agad ako para maka balik na sa dorm namin.
Nang maka rating nako sa 9th floor pumasok na agad ako sa dorm para masimulan kona ito.
Nilapag ko na muna ang mga dala dala ko sa lamesa namin, at pumunta sa kusina para kumuha ng yelo.
Naisipan ko rin na mag patugtog sa Tv namin.
Mag mamadaling araw na nga ng mga oras na to, kay kahit mag ingay sya hindi naman ito sisitahin ni stacey dahil hindi nga nya ito pinapansin.
Kaya ang ginawa ni jhoanna medyo nilakasan nya ang pag papatugtog nya, yung maririnig ni stacey sa kanyang kwarto.
FF:
Naka hanap na sya ng mapapatugtog nya at sinimulan nya na uminom ng alak.
Marami din ang nabili nito kaya kailangan maubos nya to.
Naka dalawang shots na si jhoanna ng mga oras na to kaya sinulit nya na muna ang mga oras na hindi pa sya malalasing mamaya.
Habang umiinom ito sinasabayan nya rin ang kantang pinapatugtog nya.
"Lagi na umaawit, umaawit mula kusina hanggang sa sala, lagi lagi, lagi lagi, lagi lagi, lagi lagi~"
-JhoannaKinakanta ito ni jhoanna habang hawak hawak nya ang kanyang iniinom.
Stacey's Pov:
May naririnig akong ingay mula sa baba, ingay na boses ni jhoanna habang nag papatugtog ito.
Inisiip ko na baka nag papapansin lang sya sakin para babain ko sya dun.
"Wala kong pakelam kung malakas yan jho, hindi kita bababain dyan!!!"
-StaceyPatuloy parin ang kantahan ni jhoanna sa baba, at unti unti narin nya nauubos ang kanyang iniinom.
Makalipas ang ilang oras na pag iinom, lasing na lasing na si jhoanna sa puntong to.
Hawak hawak nya ang remote ng tv at pinag lalaruan nya ang mga pindutan dito, kaya naman kakapindot nya mas lalong lumalakas ang kanyang pinapatugtog.
Lasing naman na tumatawa si jhoanna at sinasabayan nya ulit ang kanta.
"Kung shino sino pang tinatawagan mo...dito lang akoo.... kung san san kapa naghaha......nap dito lang akoohhh!!"
-Lasing na kinakanta ito ni jhoannaSobrang lakas na ng pag papatugtog nya at madaling araw na ito.
Gusto na maka tulog ni stacey ngunit hindi sya maka tulog dahil sa ingay na nag mumula sa baba.
YOU ARE READING
MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)
FanfictionThis is Mikhaiah story na laging umuuwing lasing ang roommate/classmate ni Aiah na si Mikha sakanilang dorm. This is the story of Mikhaiah that i wanted to share to you guys, this is not real just wanted to share my imagination fiction story about M...