Bago ito umuwi sa dorm nila aiah ay pumunta muna sya dito sa 7/11 kung saan uminom si mikha at colet.
Dito muna ako tumigil at bumili ng maiinom dahil sobrang sakit ng aking nararamdam.
Patuloy parin ang aking pag iinom, pero sa mga oras nato ay may tama na ako.
Tinigil ko ang pag iinom ko dahil gusto ko nang pumunta kay aiah.Ngunit kulang parin sakin ang alak na iyon kaya bumili nalang ako ng 10 can ng beer at ituloy ang pag iinom ko sa dorm namin.
Nang maka punta nako sa building namin agad naman akong pumasok sa elevator dala dala ang supot na puno ng alak.
Andito nako sa tapat ng dorm namin ni aiah, ngunit ayaw gumalaw nang mga paa ko para lumapit sa pintuan at katukin si aiah sa loob.
Sa mga oras na ito ay hindi ko pa kayabg harapin si aiah sa nangyare kaya hindi na muna ako kumatok at pumasok sa loob.
Umupo nalang ako sa gilid ng pintuan naminn at duon uminom.
FF:
Nang maubos ko ang sampung beer na ito agad naman akong nalasing at nag iingay sa labas ng pintuan namin."HAHAHAHAHHA(tawa ng lasing) AJSVSJANAHAV AI..AAHHH LABASHIN MOKO DITOH!!"
-lasing na pinag sasabi nito at pag lalaro ng mga lata ng kanyang lalagyan ng beerAiah's Pov
Nag tutupi si aiah sa kanyang kwarto ng mga damit at hinihintay ang chat ng mga kaibigan nito kung may balita naba sila kay mikha.
At bigla naman akong naka ramdam ng gutom kaya umorder na muna ulit ako sa food panda ng makakain.
Pag katapos kong umorder ay pinag patuloy koma ulit ang aking pag tutupi.FF:
Nang matupi kona lahat ang aking damit may naririnig akong ingay mula sa labas ng pintuan ko.
Tunog ng mga lata ang aking naririnig sa labas kaya binaba ko ito agad at icheck kung ano yung ingay nayun, kumuha si aiah ng kahoy na mahaba pang palo para sa kanyang protection.
Nang maka baba na sya at nang nasa pintuan na sya, dahan dahan nya binuksan ang pintuan.
Pag ka bukas nito agad namang nyang nilabas ang dala dalang pamalo, ngunit wala syang nakitang tao sa harap ng pintuan nya pero patuloy parin ang tunog ng lata.
Nang labasin nya ito nakita nya si mikha na naka higa sa sahig habang tumatawa mag isa at nag sasalita ng kung ano ano, habang pinag lalaruan ang kanyang hawak hawak na lata.
Agad namang binitawan ni aiah ang hawak hawak nyang kahoy at pinuntahan si mikha para itayo ito at maipasok ito sa loob ng kanilang dorm
"OMG, ANONG GINAGAWA MO DYANN, TUMAYO KANA!!"
-Aiah"SHINO KA??"
-Galit na sinabi ito ni mikha habang tinatayo sya ni aiah"My gosh mikha, ako to si aiah, aiah to aiah!!"
-Aiah"A-aiah??"
-MikhaPag ka tapos nyang sabihin yun ay bigla nman itong naka tulog agad.
"Jusko, mikhaaa ang bigat mo tapos bigla kapang natulog"
-AiahNang maibuhat na ni aiah si mikha sa loob, pinahiga na muna ni aiah si mikha sakanilang sofa.
Habang inaayos ni aiah si mikha, bigla namann itong nag gising at nag salita.
"A..aiah?"
-Sabay hawak sa mukha ni aiah"K-kung ikkaaw si aiah, g-gusto k-ko la-ng sa..bihin sa-sayo na i'm really sorry"
-Mikha"I know you're still mad at me, and I'm really sorry for that, it's not what you think, i respect you i really am. I was drunk din that night kaya hindi ko rin napigilan, i sincerely sorry for what i did, sorry aiah.. sorry..."
-Paulit ulit nyang sinabi ang mga salitang sorry hanggang sa maka tulog ulit ito.Nang marinig ni aiah ang mga salitang yun hindi nya rin napigilan na maiyak dito.
"I'm really sorry too mikha, if nasaktan at nasabihan kita ng masakit na salita... sorry miks!"
-Umiiyak na sinabi itoAt tumayo na muna sya at kumuha na muna ulit si aiah ng masusuot ni mikha, ganun parin, yung damit parin ni aiah ang kinuha nya.
At this time yung damit nuon ni aiah na ipang papalit sana nung nalasing si mikha nung nag away sila, ayun din ang damit na ipapalit nya ngayon kay mikha.
Bumaba na agad sya at pinuntahan na si mikha.
Tinatanggal na ni aiah ang mga botones sa damit ni mikha, at sa tuwing nakikita nya ang katawan ni mikha ay hindi nya mapigilan na maalala ang mga ngyare sakanila.
Binilisan nya nalang ang pag lilinis sa katawan nito at binihisan na sya.
Nang matapos ko syang bihisan, nang tatayo na sana ako bigla akong hinawakan ni mikha..
"Ahh miks? kay kailangan kapa ba?"
-Aiah"Y-you"
-Mikha"H- Huh???"
-Aiah"I need you aiah, please stay by my side"
-Naka pikit at lasing na sinabi ito ni mikha"Why?"
-Aiah"Cause i need you"
-Mikha"Because..??"
-Aiah"Because aiah i lik~"
-MikhaAt biglang naudlot ang sasabihin ni mikha saakin dahil may biglang nag doorbell sa labas ng dorm namin.
"Mikha wait, continue it when i come back okay?"
-AiahNapapaisip si aiah kung sino ang nag doorbell sa labas, at nang mabuksan nya ito, ito lang pala ang delivery man at hawak hawak ang kanyang inorder.
"Hello ma'am, good evening, eto na po yung inorder nyo"
-Delivery man"Owww shuxx, oonga pala kuya, wait lang po ah kuha lang po ako money"
-Aiah"Ay sige po ma'am, take your time lang po hahaha"
-Delivery manAt umakyat na nga sya kwarto nya para kunin ang wallet nya.
Bumaba na nga ito para bayaran ang delivery man.
"Eto na po kuya, how much nga po ulit?"
-Aiah"439 po ma'am "
-Delivery man"Here's a 500 po, and keep the change napo"
-Aiah"Ay halaa thankyou so much po ma'am, enjoy po kayo sa foods"
-Delivery manAt nginitian ko nalang ito at umalis na sya.
Binalikan kona agad si mikha at binaba ang mga dala dala kong pagkain sa lamesa malapit sakanya.
"Ahh miks?? are you still awake parin ba? may pag kain dito oh, do you want some food ba?"
-AiahAt hindi na rim ito sumagot.
"Mukhang tulog kana ata ah, hay tapos hindi mo pa natuloy yung saaabihin mo kanina.
Maka kain na nga lang, sakto gutom nakooooooo"
-AiahNasa tabi ako ni mikha habang kumain ng mga inorder ko.
Naisipan kong manood sa Netflix ng movie habang kumakain sa tabi ni mikha.
FF:
Tapos nakong kumain at patuloy parin ako sa panonood ko.
Inaantok nanga ako sa mga oras nato kaya hindi ko alam na naka tulog na pala ako, naka upo ako sa sahig at ang ulo ko naman ay hiniga ko sa sofa kung saan naka higa si mikha.
(End Part 13)
YOU ARE READING
MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)
Hayran KurguThis is Mikhaiah story na laging umuuwing lasing ang roommate/classmate ni Aiah na si Mikha sakanilang dorm. This is the story of Mikhaiah that i wanted to share to you guys, this is not real just wanted to share my imagination fiction story about M...