Hãy tưởng tượng cảm xúc của em khi Nagi Seishiro về nhà với một con mèo. Một con mèo.
Nó là một con mèo lớn, có lông trắng. Bộ lông của nó trông dày khiến em ngay lập tức muốn vuốt ve nó, nhưng sự hoài nghi đã ngăn cản em.
"Nagi, cái quái gì vậy?" em kêu lên, không phải giận dữ mà chỉ ngạc nhiên. Em không ngờ bạn trai mình lại mang về nhà một con mèo.
"Gì?" anh hỏi, bước tới ngồi trên ghế dài. Con mèo vẫn còn trong vòng tay của anh ấy.
"Nagi..." em thở dài.
"Cậu không thể mang một con mèo về nhà được! Cậu đã nhặt nó ngoài đường à?" em hỏi khi Nagi đưa con mèo cho em. Nó nằm uể oải trên đùi em, trông... khá thoải mái.
"Vâng." anh ấy nói như thể chẳng có gì cả.
"Ôi chúa ơi, Nagi..." em lẩm bẩm, đặt tay lên đầu.
"Sao cậu lại mang nó về nhà?"
"Cậu nói cậu muốn có một con mèo." anh ấy thản nhiên nói, như thể đó là điều bình thường nhất trên thế giới.
Em nhìn chằm chằm vào anh ấy trong vài giây. Anh ấy vẫn nhớ chuyện đó à? Em không biết nên hãnh diện hay khó chịu.
"Nagi..." em thở dài, lắc đầu.
"Thật ngọt ngào, nhưng cậu thậm chí còn không nhận được gì cả! Cậu không thể nhận nuôi một con mèo ngoài đường được!"
"Tại sao lại không?" anh ấy nhìn em ngơ ngác.
"Ôi, chúa ơi..." em lẩm bẩm, lấy tay che mặt.
"Chúng ta cần thức ăn cho mèo, một cái hộp vệ sinh, và chưa kể thứ này cần phải được đưa đến bác sĩ thú y để kiểm tra!"
Em với lấy chìa khóa xe, đứng dậy và đi tới tủ giày để lấy đôi giày của mình.
"Thực ra, chúng ta sẽ đi ngay bây giờ, đi nào." con mèo thoải mái bám vào vai em, không hề có ý định buông ra. Em giữ nó bằng một tay trong khi nhanh chóng xỏ giày vào và nhìn Nagi.
"Đi nào." em nói một cách thiếu kiên nhẫn, chân em dậm xuống đất.
"Đến đây..." anh ấy càu nhàu, lẩm bẩm điều gì đó kiểu như 'thật rắc rối', nhưng dù sao thì anh ấy cũng đi đến nên em không phàn nàn.
"Tuyệt vời, đi thôi."
_
Con mèo thực sự khá khỏe mạnh so với một con mèo đi lạc. Em đã làm sạch nó ở chỗ của bác sĩ thú y, chỉ có vậy thôi.
_
"Chúng ta nên đặt tên nó là gì?" em hỏi, ánh mắt em dán chặt vào con mèo lớn màu trắng đang ngủ trưa trên giường của mình.
"Hmm, không biết, cậu chọn đi." Nagi buồn ngủ lẩm bẩm.
"Tớ không thể tin được là cậu vẫn buồn ngủ quá, cậu chỉ mới ngủ trưa vài giờ trước!" em giận dữ, nhưng trên môi em lại nở một nụ cười trìu mến.
"Cậu cũng giống như con mèo này. Có lẽ tớ nên đặt tên nó theo tên của cậu. Shiro sẽ có tác dụng, phải không?"
"Ừ." anh trả lời, nằm xuống giường cạnh Shiro.
"Này! Cậu và Shiro đang chiếm hết chỗ trên giường của tớ đấy." em phàn nàn.
"Sao cũng được." em càu nhàu khi ngồi vào góc giường, vuốt ve Shiro. shishid.
BẠN ĐANG ĐỌC
anime character x reader | love.
Fiksi Penggemartransfic m-a. đôi khi sẽ có sai sót trong quá trình dịch thuật, lời văn chưa được mượt. hay đăng giờ linh.