Makalipas ang kalahating oras na pag hihintay nila na magising si mikha, at bigla naman itong nagising at nagulat naman ang lahat ng mag salita ito.
"Where am i?"
-Mikha"Omg mikhaa!!!"
-Jhoanna"Mikhaaa!!!"
-Aiah"Mikssss!!!!"
-Gwen"Buti naman at nagising kanaaaa mikss, nag alala kami sayo!!!! kamusta pakiramdan mo??"
-Colet"H-uh?? nasa-an a-ako?"
-Nauutal na sinabi nito dahil kagigising lang nito"Andito na tayo sa dorm nyo ni ate aiah"
-Jhoanna"Aiah??"
-Mikha"Mikhaa..."
-Aiah"Kamusta pakiramdan mo miks???"
-Gwen"Anong nangyare??"
-Mikha"Nahimatay ka kanina pag baba mo ng kotse mikss.."
-Jhoanna"Wha-what?????!!"
-Mikha"Yes, kaya nag alala kami sayo, ano ba kasi ngyare may masakit ba sayo?"
-Colet"I had a bad dream ate..."
-Mikha"What nanaginip kalang nahimatay kana?"
-Jhoanna"Ano kaba jhoo"
-Gwen"It's not just a dream lang jho, i thought lahat ng yun ay totoo kaya natakot ako.."
-Mikha"I'm s-sorry miks.."
-Jhoanna"Ayan ikaw kasi eh....Teka ano ba kasi napanaginipan mo bakit ka natatakot?"
-Colet"I dreamed about sating apat, we had a car accident daw kanina habang nag mamaneho si jho, kaya natakot ako kanina akala ko totoo.."
-Mikha"Omg..."
-Jhoanna"Sobrang sakit kasi ng ulo kanina, then habang nasa byahe tayo naka tulog ako tapos ayun... sana hindi mangyare yunn..."
-Mikha"Mikss calm down, never mangyayare yan okay?? and next time pag mag dri dirve kayo, mag ingat din kayo"
-Aiah"And they all nood"
"Teka saan ba kasi kayo galing ha? kahapon pako nag hihintay sayo mikha na lumabas ka ng room mo!!"
-Galit na sinabi nito ni aiah"Im sorry aiah, hindi kona kasi kaya.."
-Mikha"So saan nga kayo galing ha??!!"
-AiahAt hindi naman sumasagot si mikha, at kinakalabit nya ang tatlo nyang kaibigan para sila ang mag salita dahil alam ni mikha na magagalit sakanya si aiah.
"Oh bat hindi kayo maka sagot?"
-Aiah"N-nothing, dyan dyan lang"
-Jhoanna"Anong dyan dyan lang, eh ngayon lang kayo umuwi?"
-Aiah"Nag xylo kami...."
-Gwen"ATE GWENNN!!!"
-Mikha"WHAT??!!!"
-Aiah"I'm sorry aiahhh..."
-Mikha"Alam mo miks, kundi mo pa sasabihin yung totoo lalo kalang kukulitin ni ate aiah, saka mas okay nang alam ni ate aiah noh"
-Gwen
YOU ARE READING
MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)
FanfictionThis is Mikhaiah story na laging umuuwing lasing ang roommate/classmate ni Aiah na si Mikha sakanilang dorm. This is the story of Mikhaiah that i wanted to share to you guys, this is not real just wanted to share my imagination fiction story about M...