I put on a white baby tee paired with brown checkered mini skirt and a pair of white sneakers. I just blow dried my hair and let it stay down after before I put a light make-up on my face.
Nagsuot na lang ako ng brown satin scrunchie sa kanang palapulsuhan ko bilang accessory at in case na mainitan din ako later at gustuhin kong itali ang buhok ko.
Damian texted me earlier that he will just send me another message kung nasa lobby na siya at naghihintay sa'kin, 'nong una ay rito pa sa unit ko balak niya 'kong sunduin pero nakumbinsi ko rin siyang bababa na lang ako sa lobby para hindi niya na kailangan magpabalik-balik.
From: Damian
hereI replied a quick okay and get my white bindle bag before checking if I already unplugged and turned off everything that I have to. Wala si Audrey sa unit niya at nauna pang umalis sa'kin kanina, mabuti na lang dahil paniguradong mang-aasar lang 'yon oras na malaman niyang magkikita na naman kami ni Damian ngayon.
"Hi," nasabi ko na lang nang makarating ako sa harap ni Damian na prenteng nakaupo sa pabilog na couch sa lobby habang parang bored pang pinapasadahan ng tingin ang disenyo ng interior doon.
I scanned his look from head to foot. He dressed so casual now with his black hoodie, gray chino shorts and a pair of white sneakers. He looks good nevertheless.
"Hey, you ready to go?" he asked getting up from his seat.
I nodded with a smile and followed him.
It was a short ride to his condo that before I even knew it pina-park na ni Damian ang sasakyan sa isang bakanteng space sa parking lot. We rode the elevator from there and arrived at the 37th floor kung nasa'n ang unit niya.
"Oh my gosh..."
Suminghap ako at hindi pa nabisitahan agad ang kabuuan ng loob ng unit ni Damian nang mabaling agad ang atensyon ko sa isang mataba at kulay abong pusa na nasa ibabaw ng book rack malapit sa direksyon ng kwarto ni Damian. Isa lang naman ang kwarto roon kaya alam kong kaniya 'yon.
"Pusa mo yan?" baling ko pa kay Damian na hinuhubad na ngayon ang suot na hoodie at maayos pang inilapag 'yon sa puting-puting couch sa receiving area 'ron.
He's wearing a plain white shirt inside.
"Yes, his name is Larry," sagot niya saka lumakad naman sa isang banda.
Hindi ko na inintindi yon at namamangha pa 'kong tinignan ulit si Larry. Lumakad ako palapit sa pusa para mas makita siya nang malapitan, his eyes are yellow o depende siguro sa ilaw? He looks like a grumpy cat but still look cute anyway, manang-mana sa may-ari sa kanya.
"I never take you for a fur dad," I said reaching for Larry.
He's smelling my hand before I saw him close his eyes and lean his face on my hand. I smiled and pet him. Gusto ko siyang kunin at ibaba para buhatin but masyadong mataas ang kinaroroonan niya para maayos kong maabot.
"I like cats, they're quiet and mind their own business most of the time."
Napalingon ako sa kanan ko nang magsalita si Damian na nasa tabi ko na pala at may inilapag pa sa paanan ko.
"Para sa'kin?" tanong ko habang tinitignan ang indoor slippers na inilapag niya sa paanan ko. It's white in contrast with the black he's wearing.
Damian nodded at me so I started to take off my shoes but left my socks on saka ko isinuot na ang tsinelas. He took my shoes after and put it on the shoe rack nearby.
"Can you get Larry for me? I want to carry him," sabi ko nang bumalik na siya malapit sa'kin.
I didn't have to repeat myself because Damian carefully reached Larry and gently held him on his arms for a few seconds bago niya inabot sa'kin.
BINABASA MO ANG
Heart Tamer (That Girl #1)
RomanceTG SERIES #1 Saoirse Roanne dela Rama has never been in a relationship despite her hopeless attempt to date in the past, every guy she encounter has a hopeless case of red flag on them and she's getting tired of it already...until the most serious a...