Richie
Nakita ko si Mommy sa Mini garden niya. Busy na naman siya sa mga halaman nito kaya nilapitan ko siya. Nagmano ako sa kaniya bilang pag respeto.
"Kaawan ka ng Diyos anak, Oh wala kaba trabaho sa Munisipyo at napadalaw ka dito Richie" Saad niya.
"Let's talk Mommy" Umarko ang kilay niya.
"Ano ang pag-uusapan natin Richie? Tell me?" She's asking.
"Hindi mo ako totoo anak, Hindi ako Montero Mommy. I know the truth dahil sinabi sakin ni Sister Emilia ang lahat at ang buong katotohanan" sabi ko.
"May galit kaba sakin Richie dahil hindi ko pinagtapat sayo ang buong katotohanan? Kaya kaba pumunta dito para pag-usapan yan?" Aniya.
"Of course not Mommy. Pumunta ako dito dahil may sasabihin ako sayo Mommy, May relasyon kami ng anak ni Ate Carina" Nagulat siya sa sinabi ko.
"Seriously son? That disgusting! Ano nalang ang sasabihin ng Ate mo kapag nalaman niya ito?" Saad niya.
"She's know the truth mommy" Binalingan niya ako ng tingin.
"Ano! Sinabi mo sa Ate mo may relasyon kayo ng anak niya? Pwede ba Richie tigil-tigilan mo ang kahibangan mo sa Pamangkin mo" Aniya.
"Mommy akala ko kapag sinabi ko sayo na may relasyon kami ni Veronica ay tatanggapin mo ng buong-buo, katulad karin pala nila" Saad ko.
"Ano ang dapat isipin at gawin ko Richie na e tolerate ka sa mga pinaggagawa mo" Saad niya.
"Sana Mommy hindi mo nalang ako inampon sa Orphanage, sana hindi nalang ako Montero, para ngayon malaya kami dalawa ni Veronica. I love her Mommy sana maunawaan mo ako" sabi ko.
"Nagsisi kaba na naging bahagi ka ng Pamilya namin Richie? Nagsisi kaba na isang ka Montero?" Seryoso tanong niya.
"Oo Mommy nagsisi ako na inampon niyo pa ako. Nagsisi ako na isa ako Montero" Mariin na sabi ko sa kaniya.
She's slap my face!
"Wala ka utang na loob Richie. Simula ng kinuha kita sa Orphanage tinuring kita tunay na anak,ako na ang tumayo ina mo. Minahal kita, inalaagan at dinamitan tapos ito ang igaganti mo sa taong nagmamahal sayo" Saad niya.
"I'm sorry Mommy, mahal na mahal ko lang talaga si Veronica, sana hindi ka maging hadlang sa pagmamahalan namin dalawa. Hindi ko siya kadugo at higit sa lahat hindi ko siya ka ano-ano kaya may karapatan ako mahalin siya." Sabi ko sa kaniya.
"Your handsome, matalino ka at higit sa lahat may pinag-aralan. Hindi kaba nahiya sa Ate Carina mo pati anak niya pinatos mo Richie. Lahat ng babae dito sa Bicol pinapangarap ka maging boyfriend at sa pamangkin mo pa talaga ikaw nagkakaganiyan." Aniya.
"I want to grow old with her and spend the rest of my life just like how we vowed to. I can never imagine a perfect soulmate beside her and I mean it.
When her smile at me, my heart skips a beat and urges me to shower my affection on her.My love for her is boundless. I love her to the moon and back." Seryoso sabi ko kay Mommy.Hindi siya naka-imik sa sinabi ko.
"Kausapin mo ang magulang ni Veronica tungkol diyan para walang masabi sayo Richie" Saad niya.
"How Mommy? Galit na galit sakin si Kuya at gusto niya ilayo sakin ang anak niya" sabi ko.
"Dahil d'yan sa kagagawan mo Richie" matigas na sabi niya sa harapan ko mismo.
"Hahanapin ko ang Biological Mommy ko. Aalisin ko ang pagiging Montero ko para kay Veronica" Seryoso sabi ko sa kaniya.
"What! Are you crazy Richie. Crazy" Aniya.
YOU ARE READING
PS #3 My Hot Tito [R-18] Complete
RomanceRichie Montero most outstanding Congressman sa Sitio Espanola sa bayan ng Bicol. Mahal niya ang tao bayan kaya nanatili siya sa puwesto bilang isang Tanyag at sikat na Congressman sa Nasabi lugar. Sa tuwing nakikita niya ang babae nagpapainit ng kat...