Richie
Pinagpapawisan ang kamay ko habang nakatayo sa harapan ng Altar. Katabi ko si Mommy at Daddy. Masayang-masaya ang kanilang Aura ganun naman si Ate Carina at si Kuya. Nakatingin sakin si Daddy.
"Richie ang pag-aasawa hindi yan kanin na kapag ayaw mo isusuka mo. Huwag na huwag mo sasaktan ang apo ko maliwanag ba, kapag nalaman ko sinaktan mo siya ako mismo ang maghihiwalay sa inyo dalawa" sabi ni Daddy sakin. Alam ko naman mahal na mahal niya ang kaniyang apo.
"Yes Daddy. Pangako hinding-hindi ko sasaktan ang apo mo, Mahal na mahal ko siya Dad" sabi ko sa kaniya.
"That good Richie. Oo nga pala hindi ka pala Montero kaya malaya ka mahalin ang apo ko" sabi niya.
"B-By the way Daddy pinalitan ko na ng Ramos ang apelyido ko sa Birth certificate ko." Sabi ko sa kaniya.
"Bakit ayaw mo na ba maging isang Richie Montero anak?" Tanong niya. Sana hindi siya ma Offend sa sinasabi ko sa kaniya ngayon.
"Kasi kapag Montero ang apelyido na gagamitin ko Daddy naiilang ako kay Veronica kasi Montero si Ate Carina" sabi ko sa kaniya.
"Ewan ko sayo Richie, gwapo ka naman at may sinasabi sa buhay pero bakit anak pa ng ate mo?" Sabi niya.
"Tinamaan talaga ako sa kaniya Daddy, I love her so much" sabi ko.
"Please take care my grand daughter Richie" Saad niya.
"Yes Daddy" sabi ko. Halos hindi ako mapakali sa kinatatayuan ko dahil ilan minuto nalang darating na ang bride ko. Gustong-gusto ko makita ang mukha niya.
Nakita ko si Gael na karga-karga niya si Scarlet at mukha nagkakasundo ang dalawa yun. Palagi tinatawag ni Scarlet si Gael na Tito kaya yun isa tuwang-tuwa sa bata at minsan sabay sila kumain ni Scarlet.
Nakakatuwa pagmasdan si Scarlet at Gael. Parang mag-ama kung magsama. Panay ang ngiti ni Gael habang kausap si Scarlet.
Narinig ko tumunog ang kampana. Nandiyan na ang bride ko...
Nakita ko papunta sakin si Charlie kaya kumunot ang noo ko.
"Pre mamaya muna simulan ang kasal mo, natatae kasi ako, gusto ko makita kung paano ka umiyak habang nakatingin sa bride mo hahaha" baliw talaga.
"Gago ka talaga Charlie. Pumunta kana sa bathroom at ano pa tinatayo-tayo mo diyan. Gosh ang kalat mo ah" sabi ko.
I-I just rolled my eyes at the Ceiling..
"Wait for me pre" Napailing nalang ako. Ano kaya nagustuhan ni Bianca sa kumag na ito ah. Kaya ayon ang kapatid ko inlove na inlove sa kaniya.
Tsk!
Nakita ko bumukas ang pintuan ng simbahan. Magsisimula na ang Wedding ceremony ngayon araw. Unang pumasok ang Ring bearer at kasunod ang mga flowers girls. Nagmartsa pumasok ang mga Maid of honors. Ang huling mag martsa sa Red carpet ang maganda bride ko.
Na alala ko ng makita ko siya sa daan, mukha nasiraan ang sasakyan niya kaya huminto ako agad sa gilid ng kalsada. Tinititigan ko muna ang mukha niya. Shit ang ganda-ganda niya talaga.
Mukha maganda ang araw ko ngayon ah.
Simula noon ayaw ko siya pakawalan at sakin na talaga siya. She's mine.
Ang sabi nila kapag nagmahal ka mararamdaman mo ang sakit, lungkot at masasaktan ng husto, wala naman nagmamahal na hindi nasasaktan. Noon lumayo si Veronica sa feeling ko, ang hirap-hirap pala at doon ko na realize ang sobra sakit. Sobra pangungulila sa kaniya. Sa bawat pagpikit ng mata ko siya ang hinahanap ko, sa bawat paggising ko sa umaga ang mukha niya ang nasa isipan ko. Nakakabaliw pa talaga magmahal.
YOU ARE READING
PS #3 My Hot Tito [R-18] Complete
RomansaRichie Montero most outstanding Congressman sa Sitio Espanola sa bayan ng Bicol. Mahal niya ang tao bayan kaya nanatili siya sa puwesto bilang isang Tanyag at sikat na Congressman sa Nasabi lugar. Sa tuwing nakikita niya ang babae nagpapainit ng kat...