Alana's POV:
I sneak out of the house at makakalabas na sana ako ng may naramdaman ankong presensiya ng isang tao sa likod ko, hinila pa nito ang hood ng hoodie ko.
Aambahan ko sana ito ng suntok ng nakita ko si Zade, he is frowning looking at me. I am amused at his reaction.
What is it Kuya? I said sweetly smiling at him. Kulang na lang ay langgamin kami rito.
Where are you going? He seriously asked me.
What else? Sneaking out. I said in whisper while shrugging at lumakad pa labas.
Naramdaman ko naman itong sumunod kaya hinarap ko ulit ito.
What are you doing? I asked him faking my smile.
He didn't answer me instead, he pull my hood and take my hand to pull me with him. Nice may kasabwat na ako, hindi lang ako ang pagagalitan if mahuli.
Pumunta kami sa may likod malapit sa may pool ng mansion.
May apat na nagbabantay rito, tauhan namin. May mahahaba itong armas na nakasuklit sa kanilang mga braso.
Nagtago naman kami rito sa may halamanan sa may madilim na parte. Nakita ko naman na umalis yung dalawa at pumunta sa may garden banda.
Dalawa na lang ang kailangan naming takasan. Nandito pa rin sa likod si Zade lumilinga rin. Nakatalikod ang dalawa kaya naisip ko na patulugin na lang ito para walang problema.
You take the man in left and i take the man in right. I whispered to Zade behind me. He just nod and I count to 3 at sabay naming pinatulog ang dalawang bantay.
Hinila namin ang dalawa sa may bushes ng halaman para di ma alarma ang mga iba pang bantay na makakita sa kanilang nakahandusay kaya hinila namin ito patago sa mga bushes.
Nang masigurado namin na wala ng bantay ay umakyat na ako sa pader. May kataasan ito ngunit kaya ko itong akyatin.
Tatalon na sana ako para akyatin ito ay naramdaman ko na lang na wala na sa may lupa ang paa ko.
Naramdaman ko na lang ang kamay ni Zade sa may baywang ko na binuhat na pala ako ni Zade kaya di na ako nahirapan pang tumalon.
Mabilis ko namang inakyat and katawan ko kaya hinihintay ko na lang si Zade na umakyat rin.
Narinig ko naman ang mga boses at yapak ng dalawang tao.
Shit, they're going here, climb here faster. Sigaw ko sa kay Zade na kami lang ang makakarinig sinenyasan ko pa ito na bilisan.
Bumwelo naman ito at tumalon saka inakyat ang pader. Nakita ko ang anino ng dalawa kaya dali-dali kong kinuha ang kamay ng aking kapatid at tumalon sa likod.
What is it? Tila na alarmang sabi ng dalawa. Naririnig ko sa kabilang ng pader ang mabilis nilang yapak na parang may hinahanap, hindi kami gumalaw ng aking kapatid dahil baka matunugan kami rito.
Hinintay namin muna na humupa ang suspicion ng dalawa.
Maybe it's just a cat. The other man said. Umalis na silang dalawa ngayon kaya hinila ko ang aking kapatid sa may tagong likod kung saan matatagpuan ang sasakyan ko na bigay niya sa akin. It's a matte black Chevrolet Camaro.
Sumakay naman ako sa may driver seat at pinaandar ito. Hindi na nagtanong ito kung saan kami pupunta.
I checked my phone and there is only fifteen minutes before the drag race start. Someone said that the price of the winner this time is big, that's why I registered.
BINABASA MO ANG
Reincarnated As a Deserted Mafia Lord's Daughter
ActionAlana a general and military doctor. Grew up in an strick upbringing Alana excel in guns, music, literature, paintings and academically genius, gifted Alana is trained to be just a good wife trade for business for their family, even though she grew...