Chapter 20

153 10 9
                                    

Alana's POV:

It's been 2 weeks noong nagkaroon ako ng seizure. Levi was been attentive even my mother sa pag-aalaga sa akin.

My grandparents visited me once dahil di ko na sila pinabalik. I assured them that I'm fine at di na dapat sila mag-abala sa akin dahil matanda na rin sila at kailangan nilang mag-ingat para sa kanilang sarili.

Every evening naman ay nandito si Papa at sinusundo si mama mabuti na lang ay di sumasama yung anak niya kaya di ko na kailangan magpagod para sa kanya.

My brothers ay salitan na pumupunta rito pero kadalasan ay si Zade ang laging naririto. Kung hindi lang siya sinusundo ng kanyang mismong sekretarya ay di rin ito papasok sa kanyang trabaho.

While Trevor was looking guilty naman at di masyadong umiimik every pumupunta rito. And it's been a good thing dahil ayaw kung makipag-bicker sa kanya.

I will be discharged today at nandito na si Levi. He was holding my hands at inaalalayan niya ako sa pag-upo.

The nurse was a young woman na panay silip sa kanya. Pinaalis kasi lahat ni Levi ang nurse na naka-assign sa akin na lalaki at pinalitan niya ito na puro babae. I side eye Levi at napatingin lang ito sa akin.

I was suspecting him na gusto niya lang ito maging excuse sa kanyang pambabae. Pinanliitan ko siya ng mata. Aughh, what was I thinking, godly gracious are you jealous Alana.

No you are not naiirita ka lang because your too damn territorial. And you don't share things. I gaslighted myself.

Napataas ko ang aking kilay dahil sa kanyang ginagawa.
She was blushing at hindi makapag-focus sa ginagawa niya I was irritated kaya sinipa ko ng bahagya si Levi.

Nagtataka naman itong tumingin sa akin at parang nagtatanong. Tiningnan niya pa ang babae kaya mabilis na nag-init ang ulo ko.

I snapped at the woman na ngayon ay nakatingin pa rin sa kasama ko. She was so clumsy, so unprofessional. Dahil maiksi lang ang pasensya ko ay naoagpasyahan ko na pagsabihan ito.

"If your incompetent, you should say so. I don't want anyone to waste my time spreading incompetence. If you didn't know how to your job properly get out." I calmly said at her which took her by surprise.

You're irreplaceable and anyone can do your job swiftly so get out. I added. Tumingin ito sa kasama ko at nagpuppy eyes pa, hah! Augh disgusting.

Napataas ang kilay ko dahil doon, I disdain girls who didn't know they worth, willing to be cheap and be mistress because of their itchiness. I was gross.

Bigla ay may pumasok na dalawang lalaki na naka-itim it was one of our man. Hinawakn nila ang babaeng nurse sa dalawa nitong braso. Magpupumiglas na sana ito, but I threatened her using my gaze.

I feel pity for you. You need to downgrade yourself leaving your dignity on the ground just for a man's attention. I added.

You better keep your own itchiness and stop being thirsty of anything you think you can have when in reality you can't. Hindi sapat na maganda ka lang keep yourself value. I said after to finish my message at her.

Napalabas nang nurse at naramdaman ko na nakatingin na pala si Levi sa akin. Tinaasan ko namn ng kilay ito.

He chuckled at my reaction. Your feisty and savage woman. He huskily said at tumatawa-tawa pa rin ito.

Sinapak ko naman ito ng mahina gamit ng kaliwa kong kamay na walang nakakabit na dextrose.

Are you jealous of her? He asked anticipating my answer. I want to tease him kaya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 5 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Reincarnated As a Deserted Mafia Lord's Daughter Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon