Sau mùa mưa, thời tiết trở nên ấm áp hơn, trời trong nắng ấm, từng đàn chim én từ phương nam bay tới.
Mà Thái Từ Khôn, dường như cũng đã phần nào nguôi ngoai, tựa như đêm mưa hôm ấy chưa từng xảy ra chuyện gì vậy.
Nhưng đó cũng chỉ là Thái Xung tự cho là như thế mà thôi, vì mặc dù Thái Từ Khôn vẫn không nói chuyện nhiều với hắn, nhưng cuối cùng cũng đã chịu nói rồi, ít ra thì cũng có chuyển biến.
Hắn không đi gặp tình nhân nữa, giao cho Tưởng Văn Kiệt nhiệm vụ an bài thỏa đáng cho mấy cô gái trẻ đó.
Vì trời mưa bão nên Nam Thành bị lụt, đất đá trôi nổi, khu vực thành thị cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng, các công trình đang được xây dựng bị tổn hại nặng, thậm chí có nhiều công nhân bị ngã trong lúc làm việc, mặc dù không chết nhưng lại bị thương nặng, hiện Thái Xung đang phải ngày đêm sứt đầu mẻ trán xử lý những sự cố này.
Hắn không nói những chuyện này cho Thái Từ Khôn, đây là công việc của hắn, mà hắn chỉ muốn bao bọc chở che Thái Từ Khôn, không muốn con trai tuổi còn nhỏ đã phải lo nghĩ nhiều.Thái Xung bận việc đến khuya mới về, việc đầu tiên khi về nhà là đi vào phòng của Thái Từ Khôn, lúc ấy Thái Từ Khôn đã ngủ say, Thái Xung cúi xuống hôn lên trán con một cái, chỉ như vậy thì mọi sự phiền lo mỏi mệt mới tan biến.
Hắn và con trai sống nương tựa lẫn nhau, là chỗ dựa của nhau.
Hắn nằm xuống bên cạnh con, nhắm mắt ngủ.
Đợi bố nhắm mắt rồi, Thái Từ Khôn mới mở mắt ra, đôi mắt trong veo, chứng minh rằng cậu vẫn chưa ngủ.Lại về muộn rồi.
Thái Từ Khôn nghĩ thầm trong lòng, cậu quay lưng lại với bố, mở to mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, dưới ánh trăng sáng tỏ, khung cảnh trước mắt dần trở nên mờ ảo, cuối cùng cậu ngủ thiếp đi lúc nào không hay.
Sáng hôm sau, Thái Xung gọi cậu dậy.
"Tối qua bố đi đâu?" Thái Từ Khôn đánh răng cùng bố, ra vẻ thờ ơ hỏi.
Tấm gương trước mặt phản chiếu lại hình ảnh hai bố con, có lẽ vì ở cùng nhau suốt nên tư thế đứng đánh răng cũng rất giống nhau.
"Dạo này công việc hơi bận, con đừng lo lắng." Thái Xung đáp, con trai lâu rồi không hỏi han quan tâm hắn như vậy, dù chỉ là vô ý hỏi một câu thôi, nhưng hắn cũng vui lắm, "Bố sẽ kiếm thật nhiều thật nhiều tiền cho con, sau này sẽ giao lại hết cho con và Tiểu Mộng Nghiên."
Ồ, công việc hơi bận cơ đấy!
[Bố đi kiếm tiền cho con đây, tối bố về!]
Thái Từ Khôn nhớ lại lời Thái Xung nói hôm Thanh Minh, cậu chậm chạp mở trừng hai mắt, ngẩng đầu nhìn bố trong gương một lúc, không nói năng gì, cuối cùng lại cúi xuống rửa mặt rồi đi xuống lầu như mọi ngày.
Thái Xung không được tinh tế như Bạch Đại Xuyên, hắn không nhận ra được sự biến hóa trong ánh mắt của Thái Từ Khôn, chỉ cảm thấy vui vẻ vì con trai đã một lần nữa mở lòng với mình.
Việc xây dựng công trình đang được từng bước giải quyết, phía người nhà công nhân bị thương không chịu chấp nhận phán quyết bồi thường của tòa án, còn nói là sẽ mời nhà báo đến để làm to chuyện này. Giờ là năm 2000, dường như không ai nhờ đến dư luận để làm thế cả, chắc hẳn gia đình công nhân bị thương đó có người đứng đằng sau chống lưng.
Thái Xung tận dụng các mối quan hệ của mình để mời rất nhiều người, đích thân đi xã giao với người ta, tuy cũng bị những cô nàng xinh đẹp quyến rũ, nhưng hắn tuyệt nhiên không tiến thêm một bước.
Trợ lý và thư ký đều âm thầm nghị luận, cảm thấy hôm nay Thái tổng như biến thành một người khác vậy, không hiểu nguyên nhân là gì. Tưởng Văn Kiệt thì chỉ vùi đầu làm việc, không dám nghĩ nhiều.
Thái Từ Khôn không hề biết gì cả, cậu chỉ biết duy nhất một việc là đến đêm khuya Thái Xung mới về, người sặc mùi khói thuốc và rượu, kèm theo mùi nước hoa gay mũi, khiến cậu tức giận đến chảy cả nước mắt.
Tháng năm, Tưởng Văn Kiệt được phân công đi theo chăm lo cho Thái Từ Khôn.
Bạch Mộng Nghiên và Thái Từ Khôn học cùng khóa, tháng sáu sẽ cùng nhau thi lên cấp hai, cả Nam Thành sẽ sử dụng duy nhất một đề thi chung do bộ giáo dục cung cấp.
Cuộc thi này nếu lấy thành tích của Thái Từ Khôn ra xét thì Thái Xung không lo lắng chút nào, nhưng hắn vẫn sợ sẽ có chuyện ngoài ý muốn, cho nên để Tưởng Văn Kiệt đưa đón con trai mỗi ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đều Tại Vầng Trăng Gây Họa [KUNLU] _ CV
Roman d'amourCre: TRUYENFULL Tác giả: 11 Giờ Phải Đi Ngủ ❗: Dabaicai cp CV🍈🍍