Lúc quay trở lại cửa hàng đồ ngọt, ly hồng trà đã được đặt cạnh ly vani milkshake.
Ông chủ là một chàng thanh niên trẻ chừng hai mươi tuổi, đẹp trai lai tây, nhoài người lên quầy bar cười với Toàn Viên Hựu:
"Anh Thuận Vinh nói hôm nay anh hứa làm món Thiêu Bạch [1] cho anh ấy? Hựu ca anh thật sự là người đàn ông tốt của gia đình, ba chỉ chiên hấp tương làm phức tạp như vậy, cũng phải mất mấy tiếng, Vinh ca nói muốn ăn anh liền nấu ngay."
[1] 烧白 Thiêu bạch – Là một món ăn dân gian truyền thống vùng Trùng Khánh, Tứ Xuyên. Món này thường được nấu vào dịp lễ lộc, năm mới, nhưng hiện nay dù là người bản xứ thì đa phần chỉ có những người lớn tuổi mới biết làm. Nếu lên mạng nói món Nằm khâu và món này là 1 thì không đúng lắm. Dù nguyên liệu chính cũng là thịt ba chỉ, nhất là thoa gia vị lên phần bì cũng là một kỹ thuật, cần có kinh nghiệm nhiều năm. Thoa bì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ hương vị thịt, mập mà không ngấy cũng là một bí quyết. Ngoài ra Thiêu Bạch có vị mặn pha lẫn vị ngọt, còn có vị cay cay của hoa tiêu.
Quyền Thuận Vinh ngồi trên ghế cao cười, đang định uống tiếp milkshake thì Toàn Viên Hựu ở bên cạnh uống một hơi cạn sạch ly hồng trà, sau đó tay phải ở trên gáy cậu nhéo một cái, nói với cậu chủ:"Nuôi phải con chuột ham ăn, biết làm sao đây?"
Tay Toàn Viên Hựu vừa cầm ly hồng trà đá, ngón tay lành lạnh khiến Quyền Thuận Vinh rụt cổ, xoay người cãi: "Ai là chuột ham ăn?"
Toàn Viên Hựu khẽ nhướn mày, quẹt mũi cậu một cái: "Uống milkshake mà lại thèm thiêu bạch sao?"
Cậu chủ chống cằm, giả vờ chán ghét nói: "Hai người thật là phiền quá đi, show ân ái ở địa bàn của em, đi nhanh, đi nhanh đi, gai mắt quá."
Quyền Thuận Vinh không đi, cầm ly milkshake nói: "Anh còn chưa uống hết, 35 đồng một ly, anh mới uống được có 20 đồng ... A! Đây là milkshake của em!"
Toàn Viên Hựu giật cái ly trong Quyền Thuận Vinh, thấy ống hút bị Quyền Thuận Vinh cắn đầy dấu răng, nhưng chỉ sau 2 giây anh đã hút hết sạch milkshake còn dư, vươn tay ra kéo Quyền Thuận Vinh từ trên ghế cao xuống, thấp giọng cười nói:
"Đi thôi."
Quyền Thuận Vinh bị kéo đến cửa rồi vẫn còn ngoái cổ nhìn lại, Toàn Viên Hựu ném chai Coca cho cậu: "Cầm đi."
"Ấy, không phải không cho em uống Coca sao?" Quyền Thuận Vinh đang muốn mở nắp chai thì cổ tay bị chụp lại.
Toàn Viên Hựu nói: "Kêu em cầm, không kêu em uống."
BẠN ĐANG ĐỌC
SEVENTEEN - WonSoon | Vinh Ký Mì Gia
FanfictionTrong một lần làm nhiệm vụ, thụ bị trọng thương sau đó mất trí nhớ nên tinh thần không ổn định. Công từ bỏ tương lai sáng rực, dứt khoát xuất ngũ cùng thụ, giúp thụ điều trị khôi phuc, hoạn nạn có nhau. - Truyện về một đôi lính đặc chủng nghèo giải...