Mix signals

989 88 104
                                    

Risa's Pov:

Sa bawat pag lipas ng oras ay naiisip ko.

Tama ba ang ginagawa ko? lahat ng aking kilos ay walang kasiguraduhan katulad na lamang ng aking nararamdaman para sa babaeng ito.

She kept on telling me that she wasn't Alice ngunit eto sya sa harapan ko. Pilit na hinahalukay ang aking isipan

(alam kong iniisip nyo! isip po ang hinahalukay ah?)

Hindi ko alam kung bakit sa paraan ng kaniyang pag titig sa aking mga mata ay tila tinutunaw ako.

It was the same feeling and same face, but a different person.

is it really different?

"W-why did you kiss me." I can't help to stutter.

I saw how she smirk at me.

"A game is game senator. if we have to kiss, I'll kiss you." She said and I felt butterfly inside my stomach.

Hindi ako nakapag salita kaya naman ay tumalikod na ako upang iwanan sya.

Ngunit bigla na lamang akong pumaere ng hilahin niya ako.

My body suddenly landed on her chest, our fave felt very close and my breath hitch as I saw how she looked at my lips.

She suddenly stole another kiss from me kaya naman ay naitulak ko siya.

"Bakit ba ang hilig mong humalik?!" Pasigaw kong tanong.

"Sorry, It's my medicine baka mahimatay ako eh." she playfully said and smirk again.

"Fuck your medicine! may asawa ka yun ang halikan mo wag ako." Asik ko ngunit tinawanan lang ako ng dalaga at hinila sa kung saan.

"Saan mo ako dadalhin?" tanong ko sa dalaga.

"Kakain tayo, dun sa lugar na walang mambabastos." aniya at alam ko na ang tinutukoy niya.

Hindi na ako nakapag protesta pagkat ramdam ko narin ang gutom. wala man kasiguraduhan ay nag paubaya na muna ako.

Nung una akala ko ay kakain lamang kami hanggang sa dumaan at lumipas ang buong araw na mag kasama kami.

It was already midnight and Alicia did send me home.

Nasa tapat na kami ng hotel room at nag paalam na ang dalaga.

Pag kaupo ko sa gilid ng higaan ay nakaramdam ako ng lungkot sa aking puso, parang kay dali para sa dalaga na samahan ako.

It was very light for me. she didn't ask me questions and we just hang out like a friend and it was very nice

Kinabukasan ay flight kona pabalik sa pinas.

Hindi na ako umasang makita pa muli ang dalaga kaya naman ay nag patuloy akong bumyahe mag isa.

Pag lapag ko sa pilipinas ay dumeretyo ako sa senado upang mag trabaho. Agad naman akong sinalubong ng aking mga kaibigan

Leni offered me a dinner and I said yes.

Kiko suddenly came while holding a paper plate full of pancit and puto

"Sino na naman ang may birthday?" I asked

"Tangek nag pahanda ex mo." Sagot bigla ni Chel na bigla nalang din pumasok at pasimpleng bubulsa ang mga chocolate ko.

"Si Trillanes?" gulat na tanong ko at agad na sumagot si Leni.

"Oo, ikaw ha dimo sinabi saming nag kakamabutihan na pala kayo ulit niyang lalaki nayan." ani Leni at naguluhan naman ako

"What do you mean?" Hindi parin na poproseso sa utak ko ang mga pinagsasabi nila.

"Eh bakit parang gulat ka? Sabi samin ni Trillanes na nililigawan ka niya ulit ah?" sagot ni Kiko

Agad akong napatayo at mabilis na lumabas ng opisina upang hanapin ang lalaki.

Nahanap ko ang lalakii na napaka sayang nakikipag usap sa lalaking kaharap.

Agad akong lumapit sa dalawa at upang hindi maging bastos ay magalang kong tinawag si Sonny.

"Senator, can I have a minute?" I ask politely.

Agad na akong umalis sa harapan ng lalaki at alam kong naka sunod na ang semador sa akin.

Pag dating sa parking lot ay kaagad kong hinarap ang senador

"Ano tong pinagkakalat mo na nililigawan mo ako? pwedi ba? mahiya ka naman." Asik ko sa lalaki

"Risa. Alam ko naman na babalik ka sakin, nag advance lang ako nang pahanda, sabi ko naman sayo eh, ikaw mismo ang babalik sa akin." aniya at sinamaan ko naman siya ng tingin

"And how so sure are you na babalik ako sayo?" Mataray kong tanong.

"Kase alam ko ang dumi mo." Aniya at natigilan naman ako.

"What do you mean?" kabado na naman ako.

"Well Risa, alam ko na bago mamatay si Guo ay ikaw ang huli niyang kasama. are you sure na wala kang kinalaman sa pag papakamatay niya?" Litanya ng lalaki

Bigla na lamang nangatog ang kamay ko.

"Anong sinasabi mo?" takot kong ani.

"Meron kang finger print sa baso na ginamit ni Alice Guo. Baka di mo alam kung ano nangyare sa mayor nayun bago siya namatay? bakit dimo tinanong ang abogado ni Guo?" Anito at bigla na lamang akong iniwan.


Napahawak ako sa aking hilo pagkat sa dami ng kaniyang sinabi ay nahilo lamang ako dahil sa daming impormasyon at ang gulo.

Muli kong inalala ang nangyare.

Nung gabing binisita ko ang dalaga ay nanduon na ang pagkain niya kasama ang baso. after 2 hours ay nakatanggap ako ng tawag na patau na ang dalaga.


Paano napunta ang finger print ko sa baso kung hindi ko ito hinawakan?

Sobrang gulo ng mga bagay bagay para sa akin kaya naman ay umuwi muna ako upang makapag pahinga bago ang dinner namin ni Leni.

Pag dating sa resto ay nanduon na agad si Leni.

"Sorry nag hintay kaba?" I asked her.

"Hindi naman, bakit nga pala nawala ka bigla kanina?" tanong nito at tumikhim muna ako.

"Bigla akong nahilo kaya umuwi na muna ako." sagot ko.


"Omaygod baka buntis ka?" tila nabigla si Leni.

"Gaga, menopause nayan." parehas kaming nagulat sa paglapit ng kaibigan naming si Chel na kasunod si Kiko.

"Anong ginagawa nyo dito?" gulat na tanong ni Leni.

"aba syempre makikikaen. napaka dugas mo si Risa lang inaya mo ." sigaw ni Kiko at natawa naman ako.

"Alam mo ikaw Chel nagiging multo kana." aniya.

"Atleast hindi ako mimulto ng nakaraan." sagot nito at natahimik naman ako.

"Pasmado ng bibig mo, umalis nga kayo dito!" pag tataboy ni Leni.

Ang dalawa ay hindi nag patinag at nakuha pa talagang umupo sa table na inaakupa namin.

Everyone was busy arguing but then here I am. Gulat na nakatingin sa dalawang babaeng masayang pumapasok sa pinto ng resto.

Alicia Sanchez was so happy to be with her wife. I never saw here smile like that when we were at Thailand.


Fuck! is this what they call mix signals?














A/N: sorry po sa matagal na update. sumabak po kase ako sa three days na medical mission sa zambales. We did help a lot of kids na tanggal ang kanilang bulok na ngipin.

Anyways please vote and share your thoughts

"ate mag update kapa bukas?"

Opo I'll try to update po bukas, babawi lang po ako energy

Betrayed by Senator Where stories live. Discover now