Risa's pov:
Hindi ko alam kung saan ako kumuha nang lakas upang layasan ang dalaga. Kaaiba ang kaba ang aking nararamdaman kaya naman ay lumayo na ako
Ang tama nang alak ay gumagapang na sa aking lalamunan at sa aking katinuan. Tila nag huhurimentado ang aking looban dahil sa halik ni Alicia.
Tila nag marka sa aking labi ang kanyang labi.
Potangina
Mabilis akong pumasok sa aming kwarto kung saan naka rent kaming lahat. Agad akong pumailalim sa shower upang matanggal ang aking tama.
Sa aking pag pikit ay ang imahe ni Alicia ang nasa aking isipan, Ang kaniyang mga titig ay tila nakaka paso
Oh please not now
The face of her makes my knees weak.
Minadali kona ang aking pagligo at agad na nag ayos. Pag labas ko ay naabutan ko ang tatlo na nag aayos narin.
"Saan kayo pupunta?" I casually asked as I dried up my hair with a towel.
"Nandyan din pala sila Senator Pia. Kasama si Alicia at ang asawa neto. Pero pwedi ka na namang huwag nang sumama." Sagot ni Kiko.
"Oo nga kung ayaw mo sumama gagawan ka nalang namin nang kwento." Sagot ni Leni.
"Bakla anong kwento naman sasabihin mo?" Chel asked.
"Na buntis siya, bawal mag puyat ang buntis gaga." Leni answered.
I suddenly faced palm my face.
"Ang bagra nyo, sasama nako, okay lang." sagot ko at agad silang tumango.
Agad kong hinanda ang aking sarili sa kung ano man ang pweding mang yari.
Mabilis akong nag ayos nang aking masusuot kaya naman ay nag mabilis na ako.
Nag suot lamng ako nang puting square pants at white polo.
Pag dating sa mini resto ay agad kong namataan si Pia Cayetano kasama ang asawa ni Alicia, ngunit hindi ko makita ang babae.
Pilit kong hinahanap nang aking mata ang babae ngunit hindi ko siya makita. Agad kaming naupo sa long table kung sa aan ay katapat niLeni si Pia
"Hello Pia, sorry na late kami ang bagal kasi kumilos ni Chel." Kiko explained.
"Don't worry iys fine.' Pia answerd.
Bigla na lamang dumating si Alicia at bigla na lamang akong hindi mapakali.
I saw how Danica stood up and hold Alicia's waist and I can't take off my eyes on it.
Suddenly I got a lump on my throath.
Naupo na sila at saktong naupo si Alicia sa aking harapan kaya naman ay bigla akong nahirapang huminga
I saw how Alicia look at me pero agad akong nag bawi nang tingin pagkat naiilang ako sa kanyang mga mata
"Kamusta ka Risa? naging tahimik this past few months ahh?" Pia suddenly ask kaya napatingin ako sa kanya.
"I'm just busy with work and I went to Thailand last month." i said at agad na nag baba nang tingin.
Dumating na ang aming pag kain at mayroon din silang nilapag na alaka at yun agad ang aking kinuha. Lahat ay abala sa pag uusap ngunit tahimik lamang ako at umiinom.
I can sense someone looking at me at alam ko na kung sino eto pero di ko na pinapansin.
Napatingala ako nang marinig kong tumahimik ang lahat napatingin naman ako sa aking kabila nang makakita ko ang pares nang paa.
nagulat ako nang makita ko ang senador na si Trillanes sa aking gilid at malawak na naka ngiti sa akin.
"Hi everyone, i'm sorry I'm late ang daming tao kanina eh." Sabi nang lalaki ngunit tahimik lamang ako at mas lalong hindi mapakali.
Anong ginagawa niya dito? how the hell he comes here?
lalong nagulo ang aking emosyon at hindi kona alam kung anong gagawin ko. Nakita kong umupoang lalaki sa aking tabi at mas lalo akong nataranta at hindi na alam ang gagawin.
Nag umpisa na silang mag saya ngunit naging tahimik lamang ako at hindi kumikibo.
I became silent the whole time kaya naman ay nag paalam akong mag babanyo
Pag datinng sa banyo ay agad akong naghilamos nag aking mukha at agad na napayuko. sa mga oras na ito ay hindi ko alam ang gagawin ko tanging tahimik na sumisiga w sa aking isipan. tila mababaliw ako sa sobrang gulo. at tila naapagod kahit wala naman akong ginagawa.
Palabas na sana ako nang biglang bumukas ang pinto nang banyo at pumasok duon ang senador na lalaki.
"Anong ginagawa mo dito?" Ngunit bigla na lamang akong hinawakan nang lalaki sa aking bewang at pilit na nilapit ang kanyang mukha.
Sinubukan niya akong halikan ngunit bigla na lamang akong napa hiwalay sa lalaki nang may humila sa kanya.
Napasigaw ako dahil sa lakas nang suntok na binitawan ni Alicia
Bigla na lamang napahiga ang lalaki at patuloy lamang sa pag suntok ang dalaga at tila wala itong emosyon .
Bumagsak si Trillanes sa sahig ngunit hindi kona alam ang ginawa niya pagkat hinatak na ako palabas ni Alicia.
Tila lumutang ang aking isipan at patuloy akong hinatak ni Alicia at dinala sa isang villa at pag pasok namin duon ay bigla niya akong tinulak sa pinto.
Naging agresibo siya at tila nawalan ako nang lakas upang pigilan siya.
Randam ko ang galit niya sa bawat pag gagad niya nang kaniyang labi sa akin.
It was heavy and I suddenly gasp nang bigla niyang punitin ang pang itaas kong damit.
Naitulak ko siya at nanlalaki ang matang napatingin at mag tatanong na sana ako kung bakit niya ginawa iyon ngunit mabilis niyang inangkin ang aking labi at tila sabik sa akin.
Hindi kona alam kung ano ang tama at mali ngunit alam ko na sa oras na ito ay handa akong pag bigyan ang sarili ko.
Tinugon ko ang kaniyang halik at kilos at ngayon ay naka rating na kami sa kama.
Mabilis kong hinawakan ang balikat ni Alicia nang hawakan nito ang aking dibdib at tila nang hina ang aking tuhod dahil sa ginawa niya.
Naging mabilis ang mga bagay at naka paibabaw na sa akin si Alicia habang hinahalikan naman niya ang aking leeg.
Huhubarin kona sana ang kaniyang damit pangtaas nang maka rinig kami nang tinig.
"Holy mother shet!?" Anas nang tao at salamat sa katawan ni Alicia at natatakpan nito ang aking katawan.
Parehas kaming natigilan ni Alicia ngunit kitang kita ko kung paano gumuhit ang galit sa mukha nang dalaga
A/N: hola! sorry na! naging busy talaga ako pero I'll try my best to update again, idedelete ko kase din toh so basically parang tinamad na akong tapusin pero syempre y'all bombard my notif tatapusin kona hehehe sorry na babawi ako
YOU ARE READING
Betrayed by Senator
FanfictionSenator Risa Honteveros, known for her integrity and dedication to public service, found herself entangled in a complex and dangerous romance with Mayor Alice Leal Guo. Despite her charm and magnetic personality, Alice had long been suspected of inv...