Trước mắt Mei là một cậu nhóc cao gầy, với mái tóc đen ngắn, và đặc biệt là...Đẹp trai.
Thật ra cô cũng không muốn thừa nhận đâu, nhưng tên này đẹp thật, lại còn là kiểu non nớt thư sinh giống cô thích.
Ánh mắt cả hai chạm nhau khi Ran từ từ tiến về phía cô, Mei nhận thấy sự hồi hộp hiện rõ trong đáy mắt của cậu.
"Chị là Mei phải không ạ? Em đã nghe được nhiều lời khen về chị ở trường, không ngờ lại có ngày được chơi bóng cùng chị."
Ran đưa tay về phía cô, khoé môi cong lên cười hiền, dùng ánh mắt ôn nhu nhìn Mei. Trong giây lát, Mei ngẩn người ra, không phản ứng với hành động của cậu.
Gì đây? Tên này định dùng mĩ nam kế để làm cô xao nhãng ư?
Tuy vậy, Mei nhanh chóng lấy lại vẻ mặt bình tĩnh ban đầu, lạnh giọng nói với Ran:
"Gọi tôi là Amaya, đừng gọi là Mei."
Nói rồi cô giơ tay về phía Ran, bắt lấy tay cậu một cách dè chừng, tạo nên cảm giác phòng bị không mấy thân thiện. Cô cảm nhận được bàn tay thô ráp và ấm áp của Ran đang bao lấy bàn tay nhỏ của mình.
"Dạ vâng chị Amaya." Ran cũng lễ pháp đáp lại, cuối cùng cậu cũng biết được họ tên cô. Qua lời kể của lũ bạn, Amaya Mei là một tài năng xuất chúng ở vị trí chủ công, với những cú đập mạnh mẽ và chính xác. Điều này khiến Ran lần đầu gặp đã ngưỡng mộ cô.
Về phía Mei, cô vẫn chưa biết được Ran chơi ở vị trí nào, năng lực ra sao, nhưng chắc chắn cô sẽ "chăm sóc" cậu thật tốt. Nhận thấy màn chào hỏi mất thời gian, Mei nhanh chóng rụt tay lại, quay về phía Mina và các bạn để chuẩn bị.
Mina đóng vai trò là Libero, Kenta là chuyền 2, còn cô sẽ là OH (Outside Hitter).
Khi cả hai đội sẵn sàng, Yuji và Kenta tiến lên để tung đồng xu. Kết quả là Kenta thắng, đội của Mei được quyền phát bóng trước.
Cầm chắc quả bóng, Mei khom lưng xuống, chuẩn bị phát bóng. Qua bên kia lưới, cô nhận thấy ánh mắt Ran đang nhìn chằm chằm mình. Trái ngược với ánh mắt dịu dàng khi nãy, bây giờ trong mắt Ran tràn đầy khí thế tự tin.
Mei đập bóng 2 lần rồi tung lên trời, cô lấy đà, bật nhảy và đập mạnh quả bóng về phía bên kia sân. Quả bóng bay nhanh về bên kia, Libero của đội Ran dễ dàng đỡ được nó. Quả bóng bật về phía chuyền hai là Yuji, cậu ta quay về phía Ran và chuyền bóng cho cậu.
Ran lấy đà bật nhảy lên, vừa vặn đập bóng về phía Mei. Mina từ đằng sau chạy lên, đỡ lấy cú đập vừa rồi, quả bóng bay rất nhanh, dù đỡ được nhưng Mina cũng phải bất ngờ trước cú đập bóng này. Quả bóng bị bật lại về phía Kenta, lần này chính xác là cơ hội ghi điểm của cả đội.
"Đỡ này Mei!!"
Cô bật nhảy lên, đập bóng về khu vực ngay sau lưới. Lần này, Libero bên kia không kịp lao đến, và điểm đầu tiên dành cho đội của cô. Mei quay lại đập tay với Mina và Kenta.
"Mei à cẩn thận Takahashi đi, tớ cảm giác cậu ta vẫn chưa chơi hết sức." Mina ghé vào tai cô nói, nhưng Mei vẫn biết rằng cô có thể kiểm soát trận đấu.