Episode 1.(Cutted Ties)

4.4K 56 1
                                    

"𝑈𝑚𝑎𝑙𝑖𝑠 𝑘𝑎𝑛𝑎 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝐴𝑖𝑎ℎ!,ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎 𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑎𝑡 𝑎𝑦𝑎𝑤 𝑘𝑖𝑡𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑘𝑖𝑡𝑎!" 𝑀𝑖𝑘ℎ𝑎.

"𝐼𝑘𝑎𝑤 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑙𝑎𝑛𝑎𝑛 𝑎ℎ?!,𝑏𝑎𝑘𝑖𝑡 𝑝𝑎𝑟𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜 𝑦𝑢𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑙𝑖 𝑑𝑖𝑡𝑜?!" 𝐴𝑖𝑎ℎ.

"𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑚𝑎ℎ𝑎𝑙 𝐴𝑖𝑎ℎ!,𝑎𝑡 𝑙𝑎𝑙𝑜 𝑛𝑎'𝑡 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑚𝑎𝑚𝑎ℎ𝑎𝑙𝑖𝑛!" 𝑀𝑖𝑘ℎ𝑎.

"𝑆𝑜 𝑔𝑎𝑛𝑜𝑛 𝑘𝑎 𝑝𝑎𝑙𝑎??,𝑔𝑖𝑛𝑎𝑚𝑖𝑡 𝑚𝑜 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑠𝑎 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒 𝑚𝑜?!" 𝐴𝑖𝑎ℎ.

"S𝑖𝑛𝑜 𝑘𝑎𝑏𝑎 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑚𝑎𝑔𝑖𝑛𝑔 𝑎𝑠𝑎𝑤𝑎 𝑘𝑖𝑡𝑎?!" 𝑀𝑖𝑘ℎ𝑎.

(Bigla nalang bumukas yung mata ni Mikha at panaginip lang pala. Tumayo na sya sa kama nya at pumunta sa kusina. Nakita nya yung mom nya at nag goodmorning. Umupo na sya sa hapag-kainan at kumain.)

"Hays..sakit ng ulo ko,bakit ba kasi bumalik yung memory na yun" Sabi ni Mikha at agad ng kumain ulit.

"At san pa yung tatlo?hay nako.." Tumahimik na si Mikha at tapos ng kumain.

"Nako ewan ko nalang sila,pupuntahan ko nalang yung school kasi ta-transfer nga din ako." Bumihis na si Mikha at nag-paalam na sa mom nya at umalis. Lumalakad na sya papunta sa school ng may bigla syang nakita na mag-kasintahan na nag hahalikan.

"𝑇𝑢𝑚𝑖𝑔𝑖𝑙 𝑘𝑎 𝑛𝑔𝑎 **** 𝐴𝑛𝑜 𝑏𝑎?!" 𝑆𝑎𝑏𝑖 𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒.

"*ℎ𝑖𝑛𝑎𝑙𝑖𝑘𝑎𝑛 𝑢𝑙𝑖𝑡*𝑇𝑢𝑚𝑎ℎ𝑖𝑚𝑖𝑘 𝑘𝑎 𝑛𝑔𝑎" 𝑆𝑎𝑏𝑖 𝑛𝑔 𝐿𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖.

"𝐵𝑤𝑒𝑠𝑖𝑡 𝑏𝑖𝑡𝑎𝑤𝑎𝑛 𝑚𝑜 𝑘𝑜!!" 𝑆𝑖𝑔𝑎𝑤 𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒.

"Huy!,anong ginagawa mo sa babae?!" sigaw ni Mikha sa lalaki na naka kalo.

"*lumingon kay Mikha*Umalis ka dito,sino kaba ha?!" Sigaw din ng lalaki kay Mikha na galit na galit.

"Kaibigan ko yan!,bitawan mo sya!" Sinuntok ni Mikha yung lalaki at sinuntok din sya. Hinawakan ni Mikha yung kamay ng lalaki at inikot eto. Sumigaw yung lalaki kasi masakit. Si mikha ay binitawan nya yung lalaki at umalis na yung lalaki.

"Huy,okay ka lang po?" Tanong ni Mikha at lumingon na yung babae sa kanya.

"Mikha?!" Sigaw ng gulat ni Aiah.

"Aiah?!" Nagulat din si Mikha nang makita nya ang long ex nya.

"Kaya pala familliar boses mo.." Biglang naging seryoso si Aiah.

"*umalis na at i-inignore si Aiah*" Papunta na si Mikha sa skwelahan.

"Bwesit..sa lahat ng tao sya pa yung lumigtas sakin ng manyak na yun" Galit si Aiah at umalis na din papunta sa malapit na Cafe.(tapad sa skwelahan)

(Pumasok na si Mikha sa gate ng skwelahan at malaki pala eto at malinis. Kinakabahan na sya kasi di nya kabisado yung laki ng skwelahan. Mayroon syang nakita na parang janitor kaya't lumapit na sya non.)

"Hi po" Bumati sya sa matandang babae.

"Oh ano yun eha?" Lumingon na yung janitor at huminto sa pag-lilinis.

STAY | Mikaiah Where stories live. Discover now