*Riinngggggg"Lunch na pala?,bilis naman.." sabi ni Mikha habang huminto sa kaka-sketch.
(Umalis na yung iba at tumayo na yung mga kaibigan ni Mikha)
"Huy tara kain tayo!" sabi ni Colet.
"May bagong sweet corn stand daw!!" Sabi ni Gwen.
"Tara Mikha!!" sigaw naman ni Jhoanna.
(Tahimik na nag s-sketch si Mikha habang iniignore yung tatlo)
"Uy!,tara hindi kaba gutom?" Tanong ni Jhoanna sabay uyog ng shoulders ni Mikha.
"...Hindi na" Lumingon lang si Mikha at bumalik sa sketching nya.
"Uh..sge?,ano gusto mo?" tanong ni Colet.
"Kayo na bahala." Pinilit na ngumiti si Mikha at ilang minuto yung tatlo ay lumabas na sa room.
Aiah
"Tara ate Aiah lunch na!!" Sigaw ni Sheena at tumayo.
"Tara!!" sigaw din ni Maloi na mukhang excited.
"Hindi muna ako sasama....kayo nalang bumili sakin" Sabi ni Aiah habang ngumingiti sa sky.
"Ah..si Mikha ba yung nasa ulo mo?" Tanong ni Stacey at tumahimik ng bigla silang apat.
"Hm.." Tumingin si Stacey sa dalawa at lumingon ulit kay Aiah.
"Aws..sge kami na bibili sayong pag-kain" sagot naman ni Maloi at hinila nya yung dalawa.
(Tumahimik yung room kasi dalawa lang sila na Nag-hihintay sa room. Biglang nag-salita si Mikha para hindi medyong tahimik)
"Hindi kaba kakain?" Tanong ni Mikha habang na sa bintana si Aiah.
"Bakit mo na tanong?" Sagot ni Aiah at huminto sa kaka-sketch si Mikha.
"Bakit ko natanong?...di ka sumama sa kanila" Sabi naman ni Mikha at lumingon si Aiah patungo kay Mikha.
"Ano ba kailangan mo?" Parang galit na sinabi ni Aiah at biglang tumayo si Mikha at lumapit patungo kay Aiah.
"Sino si Cole?" Tanong ni Mikha at umiwas si Aiah sa mga mata ni Mikha.
"Bakit ko sasabihin sayo?" Lumingon ng mabilis si Aiah kaya't lumapit yung mga mukha nila. Nagulat si Mikha kaya't lumayo sya.
"Grabe ka din noh?..kaka break lang natin move on ka agad?" Galit na sinabi ni Mikha na mukhang nag-seselos na.
*hinila ni Aiah yung collar ni Mikha* "Bakit ba?!,ikaw ba yung komocontrol sa buhay ko?!" Galit na sumigaw si Aiah ng biglang may pumasok sa room. Sila Sheena,Stacey,Maloi lang pala.
(Umalis agad si Mikha para hindi nila ma misunderstood yung nangyari.)
(Lumapit silang tatlo kay Aiah habang nakatutok parin si Aiah ni Mikha)
"Ano yun?" Tanong ni Stacey at huminto sa kinakain nyang fries.
"Anong nangyari ate Aiah?okay kalang?" Tanong din ni Sheena at huminto din sya sa kinakain nyang chips at yung sweet corn.
"Bwesit.." yun lang yung sinabi ni Aiah at bilis na umalis sya sa room.
"May nangyari.." Sagot ni Maloi sa dalawa. Tumahimik sila at bumalik na yung ibang kaklase nila.
10 minutes later...
"Huy,babalik na yun si Teacher bakit wala pa si ate Aiah?!" Sigaw ni Sheena at lumingon yung lahat sa kanila.
YOU ARE READING
STAY | Mikaiah
RomanceAuthor:A mikhaiah story that I made with my own delulu thoughts it is so inspired by Two Worlds for me being delulu minded. Anyways I hope you guy's enjoy this because I really love this ship😍 Spoiler:Sad ending😗