Aiah
(Sa loob na ng bus)
"Hays!!,muntikan nako dun ah" Sinabi ni Aiah at umupo na sya sa mga kaibigan nya.
"Oh bakit pagod na pagod ka ngayon,ate aiah?" Tanong ni Sheena at kinalabit nya si Aiah.
"Muntik nako ma miss yung bus..hays!!,ang init nga sa labas eh" Sagot ni Aiah kay Sheena sa pagod na boses.
"Hays,kanina pa yang init na yan!...baka uulan nanaman!" Sabi ni Stacey sa katabi ni Maloi.
"Hindi kaba nag t-tv?,sinabi nga ma mayrong ulan ngayon eh" Sagot ni Maloi kay Stacey at inikot nya yung mata ny sa kanya.
"Excuse me?,may malaking TV kami noh!hindi ko lang ginagamit!" Sabi ni Stacey at inikot din nya yung mata nya kay Maloi.
"Ses..ginawa nyu ba yung assignment nyu?" Tanong ni Sheena at lumingon sya sa tatlong walang alam na may assignment pala.
"Eh?!,sino sabi??...wala namang sinabi si ma'am kahapon ah?!" Gulat na tinanong ni Aiah patungo kay Sheena.
"Oo nga!!!,baka fake news yan!" Sagot naman ni Maloi.
"Eh,ewan ko kung ngayon bayon" Sabi naman ni Sheena at na relief yung iba.
"Hays!!,Sheena wag mo kaming takutin ng ganyan!" Sabi ni Aiah at tumawa silang apat.
Mikha
"Nako Mikha Lim!!!,malapit na tayong ma late dahil sayoo!!" Sigaw ni Colet sa loob ng bus at napa-lingon yung ibang nasa loob sa kanya.
"Sshh..tahimik ka nga,wag ka nang ma la-late sa sunod Mikha Lim ha!!..yare sayo mabait ako" Sabi ni Jhoanna at napa-side eye lang si Mikha kay Jhoanna.
"Sorry na po" Sarcastic na sinabi ni Mikha at inikot nya yung mata nya sa tatlo.
"Sos,yare sayo mabait kami" Sabi ni Colet at tumawa silang apat.
(Dumating na silang lahat sa skwelahan kaya't isa-isa silang bumaba. Pumunta agad sa gates yung grupo ni Aiah kaya't yung kasama ni Mikha ay nag-tatampo. Napalingon lang si Mikha at nag sa-silent judge sa iba. Pumasok na silang apat sa gates at umakyat na papunta sa room nila. Agad ng makita ni Mikha yung mata ni Aiah at umiwas si Mikha. Umupo ng tahimik si Mikha habang yung tatlo ay andun sa kani-kanilang girlfriend.)
Aiah
"Nge.." Tahimik na sinabi ni Aiah sa kanyang sarili.
"Huyyy!!,diba ngayon yung JS prom?!" Sigaw ng isang kaklase nila sa room.
"Hala!,wala akong pandamiit!!" Sigaw naman ng kasama sa isang kaklase nila.
"Wala akong ka date!!,malas!!" Tumawa yung kasama ng isang kaklase nila.
"Ano daw oras?" Tanong ng isang kaklse.
"Mga *:**pm daw!!" Excited na sinabi ng isang kaklase din.
(Na pakinggan ng lahat yung mga boses ng kumakausap na grupo sa kabilang row kaya't napa-isip nalang si Aiah sa upuan nya.)
"Ses.." Sabi ni Aiah sa kanyang sarili.
𝐽𝑆 𝑝𝑟𝑜𝑚 𝑛𝑎 𝑚𝑎𝑚𝑎𝑦𝑎 𝑔𝑢𝑦𝑠!!,𝑖-𝑖𝑛𝑣𝑖𝑡𝑒 𝑘𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑖 𝑙𝑜𝑣𝑒𝑦 𝑘𝑜!! -𝐽ℎ𝑜𝑎𝑛𝑛𝑎.
𝑆𝑎𝑚𝑒𝑒!! -𝑆ℎ𝑒𝑒𝑛𝑎.
𝑂𝑓 𝑐𝑜𝑢𝑟𝑠𝑒 𝑎𝑘𝑜 𝑑𝑖𝑛!! -𝐶𝑜𝑙𝑒𝑡.
YOU ARE READING
STAY | Mikaiah
RomanceAuthor:A mikhaiah story that I made with my own delulu thoughts it is so inspired by Two Worlds for me being delulu minded. Anyways I hope you guy's enjoy this because I really love this ship😍 Spoiler:Sad ending😗