Episode 9.(Feelings)

1K 6 0
                                    

"Hays..bigat mo talaga" sabi ni Aiah habang pagod na pagod na sya sa bigat ni mikha. Malapit na sila sa bahay ni Mikha.

*kumakatok*

"Tita!!,si Aiah po eto!" Sigaw ni Aiah sa pintuan at agad na bumukas yung pintuan at dumating yung mom ni Mikha.

"Anong nangyare kay Mikha,Aiah?!" Tanong ng mom ni Mikha kay Aiah na nag aabala kay Mikha.

"Wala..lasing lang" Pikon na sinabi ni Aiah habang tinitignan nya yung mukha ni Mikha.

"Sge,hatid muna sya sa taas" Sabi ng mom ni Mikha kaya't agad ng tinaggal ni Aiah yung heels nya at agad na pumunta sa taas ng kwarto ni Mikha.

(Pumasok na silang dalawa sa kwarto at binitawan agad ni Aiah si Mikha at agad na natulog si Mikha.)

"Ewan ko sayo Mikha Lim!" Pagod na sinabi ni Aiah at umupo sya sa katabi ni Mikha.

(Bigla na bumukas yung mata ni Mikha at tumayo sya at umupo katabi kay Aiah.)

"*drunk voice*You know..everyday I regret cheating on you,I was just forced by that one and only girl Denise..i didn't like her but you misunderstood the situation when you got home from Thailand..i still loved you Aiah,but you really broked my heart too.." Sabi ni Mikha sa sweet at calm na boses at agad na natulog si Mikha ulit.

"Eh?..." Tinanong ni Aiah yung sarili nya bakit nag cheat din sya kay Mikha.

"I'mma be honest too,but..i still love you until now,I regret my feelings towards Jeremy and Cole too..they don't deserve a girl like me who likes a girl already..i cheated on you by force too..i forced myself to date a lot of guys just to forget our history together.." Sabi ni Aiah with all of her feelings and words sa lasing na mikha.

"I know you won't remember this..but,I hope you heard me" she added with a mix of feelings.

*Aiah leans in towards the sleeping mikha and pecks her in the cheek*

"Good night....hubby" She smiled as she stand up and hesitated to leave but she went out anyways. She went to say good bye to her aunt. And quickly opened her phone for a Uber.

------

25 minutes later...

(Narating na ni Aiah yung condo nya kaya't agad na pumasok sya sa elevator. ----Lumabas na sya at binuksan nya yung condo nya)

"What a long night.." Sabi ni Aiah sa kanyang sarili habang nag tu-turn on the lights sya.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Herap nyu kausapin" Tumawa si Aiah sa kanyang sarili at humiga na

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Herap nyu kausapin" Tumawa si Aiah sa kanyang sarili at humiga na.

"Huy!!,pumikit lang ako sa mata ko tapos mukha sya dumating?!" Tanong ni Aiah sa kanyang sarili at napatanong lang

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Huy!!,pumikit lang ako sa mata ko tapos mukha sya dumating?!" Tanong ni Aiah sa kanyang sarili at napatanong lang.

"Hindi na ako tutulog neto..!!" Galit na sinabi ni Aiah sa kanyang sarili habang kinuha nya yung Teddy Bear nya na binigay ni Mikha nung last-last anniversary nilang dalawa.

"I like both you and this bear talaga..*smells* still have your scent.." Kinikilig na sinabi ni Aiah habang nag hu-hug sila sa Teddy Bear.

                             Mikha

Time skipss!!

(Is dizzy)

"Aray..sakit ng ulo ko.." Sabi ni Mikha habang dahan-dahan na tumayo patungo sa banyo nya.

"Anong nangyare kagabi?.." Tanong ni Mikha sa kanyang sarili at na akala nya.

(Flashbacckk)

"Love.." Sabi ni Mikha at bigla nyang binitawan si Aiah.

"Sos,lab-hag!!..tara uuwi nakita sa bahay mo!" Sabi ni Aiah kay Mikha habang si Mikha ay titig na titig kay Aiah.

"Ano?!" Parang galit na si Aiah at biglang lumapit si Mikha at hinawakan ni Mikha yung waist ni Aiah and kissed her.

*binitawan* "Huy!!,bad trip oh..lasing kana!!,amoy alak" Napindot si disgust si Aiah at biglang lumayo si Mikha at sumuka sa sahig.

"Oh ayan kasi!!,wag mo kung e ki-kiss kung lasing ka..kadiri!" Na realized ni Aiah ano yung sinabi nya kaya't umiwas sya sa sumusuka na Mikha.

"Ah..wala joke lang yun.." Nahihiya na sinabi ni Aiah at tapos na sumuka si Mikha at pinunas na ni Mikha yung mukha nya.

"Ano sabi mo?" Tanong ni Mikha sa lasing na boses at lumapit nanaman sya kay Aiah.

"W-wala.." Sagot ni Aiah sa frustrated look.

(Bigla nalang umulit si Mikha at hinawakan nya yung waist ni Aiah habang nag hahalikan sila.)

*bumitaw nanaman* "Haayss!!,tara umuwi na tayo!!..patay ka sa mom mo!" Sabi ni Aiah habang nag bu-blush at biglang natumba si Mikha at hinila din ni Aiah kaya't malapit nanaman yung mga mukha nila.

"Ayan kasi..sign nayan na matulog kana." Sabi ni Aiah habang ngumingiti kay Mikha.

(End of Flashback)

"Haluuhh!!,hinalikan ko sya?!..sa LIPS?!!" Gulat na sinabi ni Mikha habang hinahampas nya yung sari nya.

"Mikha Lim?! Kisses AIAH ARCETA?!!..me?!!,hala baka galit yun!!" Nag bre-breakdown sya sa banyo at sinasalita yung sarili nya.

"Tapos sabi nya...wag akong mag ki-kiss kung lasing AKO?!!!,huy!!..baka delulu lang ako?!,pero for months I got the chance to kiss her?" Kinikilig na si Mikha habang umaayos sya para sa skwela.

"Huy,di talaga ako makakamove-on neto Maraiah!!" Sumisigaw na Mikha habang nasa shower sya.

(Tinatugtog nya toh para sa mga deluluness nya)

"Aaahhhhh!!" Sumisigaw si Mikha sa kilig sa banyo kaya't nagulat na lang yung mom nya sa baba.
























(Good night lodss!!,ilang episode nalang merong legit na r-18 na🤭✨)

STAY | Mikaiah Where stories live. Discover now