Chương 5-Cậu bạn hờ hoàn cảnh ban tặng

158 30 2
                                    

Nirei chứng kiến mọi chuyện xảy ra trước mắt, rõ như xem phim full HD luôn ấy. Không kịp nghĩ ngợi gì nhiều, cậu lập tức đuổi theo tên cướp.

Thằng cha nào đó tự dưng từ đâu chạy đến giật điện thoại và túi xách của Haruna, không những thế còn đẩy mạnh em ngã xuống đất. Haruna bị xô bất ngờ không kịp phản ứng, theo quán tính ngã đập người xuống nền bê tông, có vẻ không hề nhẹ.

Em lập tức chồm dậy, mắt mở tròn xoe dõi theo bóng lưng áo khoác đen đang xa dần. Con ngươi vận công hết mức ghi nhớ từng đặc điểm của hắn ta.

Áo hoodie sờn màu, mũ lưỡi trai đen có chữ 'Nike' màu trắng ( rõ ràng là hàng fake ), giày thể thao giá rẻ không rõ nguồn gốc màu xám tro viền xanh dương ( đã cũ ),... và đặc biệt là miếng băng cá nhân trên khuôn mặt đầy vẻ sợ sệt đó...

Tim em đập mãnh liệt như thông báo sắp có chuyện thú vị sẽ xảy ra.

Đúng, sẽ rất thú vị đấy.
.

Mặt trời lên cao chiếu những tia nắng gay gắt xuống từng ngóc ngách góc phố. Đầu Nirei cứ ong ong, tầm nhìn lúc mờ lúc rõ vì phải chạy trong thời gian dài.

Từng bước chạy cậu lại bỏ xa dần tên cướp. Nhận thức được, Nirei cắm đầu cắm cổ chạy theo, mồ hôi tuôn chảy dọc sống lưng, hơi thở cậu cũng trở nên dồn dập.

Lách qua dòng người đông đúc, đám đông dường như vô tình trở thành vật cản trở tầm nhìn đối với cậu, hết va vào người này người kia nhưng cậu không để tên cướp vụt khỏi tầm mắt.

Dù cho nỗi sợ bám chặt lấy cơ thể đang run lên từng hồi cộng thêm nỗi mệt mỏi như thao túng cả tâm trí, Nirei vẫn quyết không thể để lũ cướp giật này lộng hành được.

Cậu biết mình vô dụng, nhưng không thể đứng im.

Cuối cùng Nirei rẽ vào con ngõ tối tăm trong góc khuất. Cậu dừng lại, cố gắng hít thở để lấy lại bình tĩnh. Ánh mắt dáo dác nhìn xung quanh như tìm kiếm bóng hình của ai rồi dừng lại trước bức tường to đùng chặn cuối hẻm.

Dường như ông trời không ủng hộ Nirei.
Cậu đã mất dấu tên cướp.
.

Hết cách, Nirei đành phải quay lại xem xét tình hình của cô gái tóc trắng kia. Có vẻ Haruna đã lấy lại được tinh thần, em đứng dựa vào tường, khuôn mặt đăm chiêu như suy nghĩ gì đó.

"T-tớ để mất dấu rồi... Là ngõ cụt..." Nirei gãi đầu, mắt không dám nhìn thẳng. Không phải trách nhiệm của cậu nhưng không thể bỏ mặc cô gái xấu số nọ: "Cậu ổn hơn chưa?"

"..."

Vì lo lắng cho tinh thần của ai kia, cậu mới hỏi thăm, nhưng coi bộ cổ không thèm trả lời luôn, cứng họng dữ lắm.

Thế nhưng bây giờ làm gì?
Đuổi theo không được rồi, không lẽ gọi cảnh sát?
Không không, điều đó còn vô ích hơn. Mong chờ gì cảnh sát ở nơi có trị an bất ổn nhất nhì cơ chứ?

Bất chợt một suy nghĩ chạy ngang qua đầu Nirei, những bóng hình với bộ đồng phục tuyệt đẹp, anh hùng trong lòng cậu, là học sinh trường Fuurin.
Nếu cảnh sát ở đây vô dụng thì chỉ còn cách đó mà thôi.

[ Wind Breaker - Nii Satoru ] Anh đào máuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ