Chapter 22
Pumunta ako sa Cr at inayos ang sarili ko kanina kasi hinahabol ako ni keino. Pero nagtago ako dito sa Cr bahala siya maghanap sakin. Hanggang ngayon naiinis pa rin ako sa kanya.
Paglabas ko ng Cr walang tao buti na lang ayaw ko muna siya makita at Kausapin dahil sa pagsinungaling niya. Pero akala ko lang na wala siya nakatayo siya sa tapat ng hagdan at malungkot na nakatingin sa'kin. Nilagpasan ko lang siya kahit sa loob loob ko nangungulila ako sa kanya.
Hinigit niya ang kamay ko.
"I'm..... Sorry, please pansinin muna ako." Nakayukong saad niya at nakahawak pa rin sa kamay ko. Binabawi ko ang kamay ko sa kanya pero mas lalo lang niya hinihigpitan.
"Wag mo naman akong iwasan, I didn't to meant it." Usal nito.
Huminga ako ng malalim at hinawakan ang mukha niya. "I really miss you, nakakainis ka akala ko hindi muna ako makikilala. Wag muna ng gagawin 'yun ha." Umiiyak kong Ani.
Keino smiled widely, walking towards me. He grabbed my hips and pulled me closer to him.
"I love you, My love." He whispered, planting a kiss to my lips.
"Dinadaan mo lang ako sa ganyan ha. Let's go na na nga." I said to him.
"Where's my I love you?" He said. I giggled because he pouted.
Bumalik kami ulit sa cafeteria dahil nandon ang mga kasama namin. Sabay kaming naglalakad ni keino nakapulupot ang mga kamay niya sa baywang ko. Hindi ko maiwasan pamulahan ng mukha kanina pa kasi nakatingin ang mga tao samin dito.
"Pwede ba bitawan mo ako, kanina ka pa nakahawak sa baywang ko. Pinagtitinginan na tayo dito." Nahihiyang saad ko di ko alam na nandito na Pala kami sa mga kaibigan niya.
Sumilay lang ang mga ngiti sa kanila ng makita kami.
"Tsk.... I don't care as long as your by my side." He smirked.
"Okay ka na ba Soreen?" Lennox asked.
"Oo, Wala naman masamang nangyari don't worry guys." I honestly said to them. Para di na rin sila mag alala.
"Let's go na Soreen baka ma late pa tayo." Ani ni Tasha. Oo nga Pala may class pa kami kamuntik ko ng makalimutan dahil sa nangyari.
"May practice din Pala kami sa Banda namin. May mga changes kasi nangyari nung nawala ka." Saad nito kay Keino. Tumango lang ito na nakatingin sakin.
"Tara na guyss, magsibalikan na kayo sa room niyo." Saad ko sa kanila. Sabay sabay silang tumayo pero kaming dalawa ni Keino nakaupo pa rin.
Hinila ko siya para makatayo na may balak pa to na wag umalis dito.
He held my waist habang naglalakad kami parang kanina lang. Di niya ako kilala ngayon grabe makakapit parang linta.
Pinauna namin ang band mate niya maglakad Kasama si Tasha. Habang kaming nakasunod sa kanila.
"Sana all, may jowa." Pa rinig ni Hoshi.
"Ang sweet niyo naman dyan, share mo naman kung pano maging ganyan ang galawan." Natatawang usal ni Lennox.
"Hokage ang galawan e." Sali ni Draco.
"Sus, nagpaparinig pa kayo dyan alam ko naman may gusto kayo sakin." Sambit ni Tasha.
"Asa ka baka itong si Hoshi, gusto ka kanina pa ito nakatingin sa'yo." Masungit na Ani pa nito.
"Kapal ng mukha mo kanina lang Ikaw itong katabi niya na masaya daw kapag may babae. Wag ako Lennox alam ko gusto mo rin siya." Inis naman tumingin si Lennox sa kanya at ang mga mukong naghabulan. Buti walang gaanong students na dumadaan
"Malapit na ang building namin dito kaya hanggang dito ka na lang." He frowned.
"Ihahatid na kita." He insist and hold my hand.
"Hoy kayong dalawa dyan! di ba matatapos 'yan masyado na kayong sweet." Iritang sabi ni Hoshi.
"Inggit ka lang e, Wala ka kasing bebe." Pa rinig pa ni Lennox. Inis naman na tiningnan siya ni Hoshi.
"Gusto mo tayo na lang." Ngisi saad pa ni Hoshi.
Nandidiri naman na tumingin si Lennox sa kanya."Hoy tumigil kayo sa bangayan na 'yan ha." Saway sa kanila ni draco.
Napailing na lang ako sa kakulitan nila. Itong lalaki na ito walang pakealam sa paligid niya naiirita na rin ako sa paghawak niya sa'kin.
Tumigil ako sa paglakad kaya tumigil din itong Kasama ko. Tumingin din ang mga kasama nila.
"Thank you, dito na lang baka kasi dumungin ka ng fans mo." Tumango ang mga kasama niya at lumapit sakin si Tasha.
"Oo hanggang dito muna kayo, pag nalaman nila na nagbalik na yung leader nyo baka dumungin kayo." Pagsang ayon ng kaibigan ko.
"Sayang di nila makikita ang handsome face ko." Natawa kami dahil sa sinabi ni Lennox. Binatukan siya ng dalawa.
"Okay mamaya sabay tayo mag lunch sa cafeteria." He said and kissed my forehead.
I smile widely to him at lumapit kay Tasha.
"Sige na Lucien may class pa kami baka mapagalitan pa kami ng mga Prof." Saad ni Tasha.
"Tara na mga pre, mag practice pa tayo lalo na nandito kana." Sabi ni draco.
I wave my hand to them.
Pag dating namin sa classroom usap usapan agad. Ang tungkol sa CSC dahil sa wakas buo na sila. Di ko na lang pinagtuunan ng pansin.
Namiss ko na sila Tita. Kailan kaya ako makakapunta sa kanila.
"Ang sweet ng boyfriend mo kanina teh. Biruin mo 'yun gulat akong marunong siya kong paano tanggalin yung bara mo sa lalamunan." Natutuwa pa na kwento nito.
"Kaya nga e, pero alam mo ba na okay na kami." Ngumiti Ani ko.
"Oo halata naman sa galawan niyo kanina." Aniya.
"I'm gladly nagbalik na si Lucien." Rinig kong Sabi ni Travis kasi nasa likod lang siya ng upuan ko.
Ngumiti lang ako.
Iniisip ko na magkakakila nga Pala sila. Dati kasing magkaibigan itong si Travis at Keino. Rinig ko rin na sobrang close nila dati pero may naging alitan daw ang mga ito. Ano kayo ang rason? Na curious tuloy ako. Tanungin ko na lang siya siguro.
"Hoy! kailangan dapat tayo ang manalo dito." Singit sa usapan ni jen. Malapit na matapos ang ginagawa naming obra. Maganda rin ang prize pag nagkataon ilalaban kami.
"Sure na panalo tayo niyan." Sigurado na saad ni Tasha.
"Oo naman." Sang ayon ni Travis.
Dito ako nakaramdam na totoong mayroon tunay na kaibigan noon. Kasi wala akong nagiging kaibigan puro ka plastikan ang pinapakita sakin at napangiti ako na sila ang naging kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
Don't Cry My Love
Teen FictionSoreen's life was happy and peaceful but all this changed when she dreamed of the man who always disturbs her dreams two hearts bound together by one love.