Chapter 30
Maaga akong nagising nandito Pala ako sa mansion ni Keino. Sa guest room niya ako pinatulog maaliwalas naman ang kwarto dito. Hinanap ko siya kaya lumabas ako saan kaya ang tao na 'yun? Pagbaba ko ng hagdan walang tao. Kaya naisipan kong pumunta sa kusina nila napangiti ako dahil nagluluto na siya ng breakfast.
"Good morning!" Bati ko. Humarap ito sa'kin sandali.
"Good morning, My Love!" Bating pabalik nito.
"Bakit hindi mo ako ginising?" Tanong ko.
"Your still sleepy kaya hindi na kita ginising. Nagluto ako ng ham, fried rice, bacon, at longganisa." Masayang Ani nito.
Napatango ako at kumuha ng fried rice. Siya naman nilagay nya ang mga ulam sa Plato ko.
"Later mamamasyal tayo." Sabi nya sa gitna ng pagkain namin.
"Saan tayo pupunta?" Tanong ko ng ngumunguya.
"Secret, just finished your food." Saad nito. May pa secret pa 'tong nalalaman.
After we eat, naligo at nag ayos na ako. Binigyan din nya ako ng damit. Saan kaya kami pupunta? Pagkatapos ko mag ayos ay bumaba na ako. Napangiti ako dahil ang gwapo nya sa suit na suot nya.
"You look gorgeous." Aniya at hawak sa baywang ko.
"You too, handsome." Balik na Sabi ko sa kanya.
"Let's go." Aya nya.
He drive in hours napatingin ako sa kanya dahil seryoso ito sa pagmaneho.
"San tayo pupunta?" Tanong ko at tumingin lang siya sa rear view mirror.
Ang sungit naman nito kung ayaw niya sagutin edi wag! Hindi ko na lang siya pinansin dahil busy naman siya sa pagmaneho. Nag cellphone na lang ako para di boring.
Ka chat ko ngayon si Tasha and we we're talking about yung gagawin namin sa art gallery.
Tasha:
Kailangan natin pumunta sa art gallery tomorrow. May mga gagawin tayo together with Travis.
Me:
Okay, I will go there.
Tasha:
Where are you? Pumunta ako dito sa house nyo wala ka. And Tita said you with Keino hindi ka Pala umuwi until now?
Me:
Nagpaalam naman ako tsaka uuwi din ako don't worry.
Tasha:
Make sure na uuwi ka ha kung hindi Malalagot ka sa akin.
Me:
Oo, na sige na nasa byahe pa 'ko.
Hayss talo pa si mommy makapagpauwi ito. Nag scroll lang ako sa fb ko ng may nag add friend sa'kin. Tiningnan ko ito mga kaibigan lang Pala ni Keino. Nagchat pa sakin si Lennox kaya tiningnan ko.
Lennox Castor:
Hello! Gorgeous pa confirm naman ako para friend na tayo hehehe...
Napaisip pa ako kung i-cocomfirm ko siya. Pero kalaunan ay kinomfirm ko na siya since kaibigan naman siya ni Keino.
Lennox Castor:
Thank you Soreen!
Ganon din ginawa ko sa ibang member ng CSC. Saktong patapos na ako sa pag confirm sa kanila ay huminto ang kotse. Napatingin ako sa paligid makikita dito ang magandang alon ng dagat ang malaking puno kung saan dito kami nakaupo non. Ito yung nasa panaginip ko ang ganda pa rin dito.
BINABASA MO ANG
Don't Cry My Love
Teen FictionSoreen's life was happy and peaceful but all this changed when she dreamed of the man who always disturbs her dreams two hearts bound together by one love.