Sáng sớm, gà vừa gáy Thoại Mỹ đã mơ màng thức giấc, cô quên mất mình đã lấy chồng nên cứ nằm cọ quậy tới lui đến khi giọng trầm cất lên:
" Mỹ dậy rồi hả em, hôm qua ngủ có ngon không em ? " - Cậu Long đang ngủ cảm giác có người nhúc nhít trong lòng nên cậu âu yếm hỏi.
Khi nghe tiếng cậu cất lên thì Thoại Mỹ mới sực nhớ là mình đã lấy lòng và bản thân mình .... đang nằm trong lòng cậu:
" Dạ .... tôi ngủ ... ngon lắm, còn cậu ? "
Nói xong cô định ngồi dậy chuẩn bị đồ ăn sáng vì con dâu ngày đầu về mà ngủ nướng mẹ Hà mà biết thì mắng cô chết:
" Đi đâu vậy em, nằm đây với anh đi "
" Tôi đi chuẩn bị đồ ăn sáng, hôm nay là ngày đầu tôi về làm đâu mà ngủ nướng thì bị nói chết cậu ạ "
" Em cứ nằm đây, không ai dám nói em đâu "
" Nhưng mà .... tôi .. "
" Không nhưng gì hết em mà không nằm xuống thì anh sẽ ... "
Cô nghe đến đây trong đầu nhảy số nên hơi sợ nhưng rất nhanh trong lòng bực bội vì từ tối hôm qua đến nay cậu lấy việc này ra hù cô quài, nên giọng trả lời có chút cọc cằn:
" Được rồi tôi nằm " - Vừa nói cô vừa bĩu môi
Cậu Long cảm thấy mình chọc giận cô nên đành xuống nước mềm mỏng ôm cô rồi dỗ dành:
" Anh chỉ muốn em đỡ vất vả thoi, mấy việc nấu nướng có người làm rồi với lại anh chỉ muốn ôm em lâu thêm một xíu thoi "
Thoại Mỹ nghe cậu nói vậy sự bực bội khi nảy biến mất mà thay vào đó là sự ấm áp, đúng thật trong ngực cậu vừa ấm vừa dễ chịu, mà lời nói cậu cũng làm lòng cô vô cũng ấm áp nên cô cũng ngoan ngoãn nằm trong ngực cậu rồi ngủ thiếp lúc nào không hay.
Cậu Long thấy cô ngủ nên cũng ngủ theo đến khi cái Thơm lên gọi xuống ăn sáng, cậu mới lờ mờ mở mắt. Thấy Thoại Mỹ còn ngủ nên cậu nhẹ nhàng lấy tay chọc vào má cô.
Cô bị cậu chọc vào má đến ngứa ngáy nên mở mắt nói:
" Mẹ ơi cho Mỹ ngủ thêm một xíu "
" Mỹ còn ngủ hả em "
Cô nghe giọng cậu Long mới giật mình thức dậy:
" Dạ hong có tôi thức rồi "
" Vậy tắm rửa rồi xuống ăn sáng, xong anh đưa em đi về nhà anh "
" Nhà cậu là sao hả cậu ? Mình đang ở nhà cậu mà "
" Đây nhà của ba anh, còn nhà của anh ở trên tỉnh "
" Vậy .... trước khi về nhà cậu .... cậu có thể cho tôi về ba mẹ được không ? " - Thoại Mỹ với giọng dịu dàng, mắt cô long lanh nhìn cậu.
" Ừm đường lên tỉnh cũng khá xa nên anh sợ không tiện lắm "
" Dạ vậy thoi lần sau về thăm cũng được " - Thoại Mỹ nghe xong thì mặt mài bí xì, trả lời nhưng trả thèm nhìn cậu, cậu Long thấy thế chỉ cười cười rồi bảo:
" Thật ra cũng có một cách "
" Cách gì hả cậu ? "
" Nhưng mà cách đó khó lắm, sợ em làm không được thoi "
" Cách gì ạ ? Khó cỡ nào tôi cũng ráng làm "
" Ừm ... em hôn anh một cái đi "
Thoại Mỹ chăm chú nghe tưởng cậu nói gì, không ngờ cậu lại ghẹo cô.
" Cậu lại ghẹo tôi " - Thoại Mỹ bĩu môi nói
" Anh nói rồi mà khó lắm, thoi em không chịu thì mình về thẳng trên tỉnh luôn " - Cậu Long nhếch mép nhìn cô
Thoại Mỹ nghĩ ngợi một xíu rồi chòm lên hôn nhẹ lên má cậu rồi chạy thật nhanh vào nhà tắm. Vừa vào cô đã đóng cửa lại rồi nói dọng ra:
" Đấy .... tôi hôn rồi cậu nhớ giữ lời nhá " - Xấu hổ chết đi mất
Cậu Long thấy Thoại Mỹ xấu hổ như vậy đáng yêu vô cùng. Mãi đến khi cô vào nhà tắm rồi cậu vẫn còn ngồi thừ người ở đó, lấy tay chạm qua chỗ cô vừa hôn lên rồi ngây ngốc.
Khi cô và cậu xuống nhà dưới ăn sáng thì cô vẫn còn ngại việc khi nảy nên vừa đi xuống đã chạy ào vào bếp coi có gì phụ không, nhưng tuyệt nhiên mọi thứ đã xong, cô không có gì làm nên đành ngoan ngoãn lên ngồi kế cậu.Cô và cậu vừa ngồi xuống thì cụ Trường cũng trên lầu bước xuống, gương mặt ông và cậu Long vô cùng giống nhau đặc biệt là chiếc mũi thon và sóng mũi cao. Đi kế ông là người phụ nữ tầm tuổi dì cô nhưng lại ăn diện rất sang trọng, cách trang điểm không quá đậm trông vô cùng ưa mắt. Chắc đây mà mẹ ba.
Ba chồng và mẹ ba bước đến bật cuối cùng thì hai người vợ còn lại của ông cũng lần lượt xuống. Một người trông tầm tuổi mẹ cô vậy thì chắc đó là mẹ hai còn một người tầm tuổi Long thì chắc là mẹ tư rồi. Cả hai đều ăn mặt vô cùng sang trọng.
" Ba thấy mày chịu cưới vợ, tao vui lắm " - Ba chồng cô vui vẻ nhìn cậu rồi nhìn cô cười vẻ mặt lộ rõ nét thăng trầm nhìn vô cùng hạnh phúc.
Cậu Long nhìn rồi gật đầu, tay cậu đặt ở phía dưới nắm tay cô vì cậu biết cô đang căng thẳng.
" Vợ thằng Long ráng ăn uống tẩm bổ rồi sinh cháu nối dòng của nhà họ Kim " - Mẹ hai nảy giờ im lặng ăn nghe cụ mở lời nên cũng phụ hoạ theo.
" Phải đó Mỹ, con ráng ăn uống nghỉ ngơi cho tốt nghe " - Mẹ ba cũng lên tiếng nói.
Cô định trả lời thì cậu Long đã lên tiếng trước:
" Ba chuyện con cái phải từ từ đâu phải muốn có là có đâu hai mẹ, đừng tạo áp lực cho em ấy "
" Thoi lo ăn đi, hồi còn chuẩn bị lên tỉnh " - Cụ Trường thấy Long trả lời có phần bực nên liền lên tiếng xoá tan bầu không khí này.
" Lên tỉnh là sao hả ông " - Mẹ tư im lặng nảy giờ, nghe cụ nói thế cũng lên tiếng hỏi
" Công chiện mầm ăn của thằng Long chủ yếu là ở tỉnh nên vợ chồng nó ăn xong lên trển luôn " - Cụ vừa cho miếng phở vào miệng ung dung đáp
Thoại Mỹ thấy vẻ mặt của mẹ tư khi nghe ba chồng cô nói thoáng buồn nhưng cô không quan tâm lắm vì lát nữa cô sẽ được gặp lại ba mẹ và thằng Quốc rồi. Mới xa có một ngày nhưng cô thấy nhớ vô cùng tận.
Sau khi cô và cậu ăn xong thì chia tay mọi người rồi theo cậu Long lên xe chạy về nhà ba mẹ cô ở đầu Làng
___________________________
Mợ tư thái độ vậy là sao ta ????
BẠN ĐANG ĐỌC
Mợ Là Của Anh
Short StorySẽ ra sao nếu con gái nông bình thường trong làng làm vợ con trai phú hộ giàu nhất làng ?????