Xuân Trúc

66 11 0
                                    

Buổi trưa cậu Long dặn cái Mận và chị Hè không cần làm cơm trưa vì cậu và mợ sẽ ăn ở ngoài.

Thoại Mỹ nghe cậu nói dẫn đi chơi thì nôn lắm vì từ lúc lấy cậu đến nay cũng đã 2 tháng mà vẫn chưa được đi đâu chỉ quanh quẩn trong nhà không thì đi chợ sớm với cái Mận, cô tò mò sẽ đi cậu dẫn đi đâu chơi vì cô có hỏi cậu nhưng cậu cứ bảo lát nữa rồi em biết làm cô bực bội vô cùng.

Còn cậu Long biết cô tò mò nên cố tình không nói vì cậu thấy những lúc cô giận dỗi thì đáng yêu vô cùng, xoay qua xoay lại tới giờ đi cậu vẫn chưa thấy cô đâu nên liền lớn tiếng hỏi:

" Mỹ ơi, em đâu rồi tới giờ đi rồi nè "

" Dạ cậu đợi tôi một chốc, tôi xuống ngay "

Cậu Long ngồi đợi khoảng mười phút nữa vẫn chưa thấy cô đâu nên sốt ruột định lên phòng kêu cô thì thấy cô đang đi xuống. Hôm nay cô mặc chiếc áo dài màu xanh nhạt có chiết eo làm tôn lên vòng hai con kiến của cô, tóc cô được chị Hè thắt đuôi sam kết hợp với một cái băng đô cùng màu với áo dài, gương mặt vốn đã trắng trẻo và có đường nét vô cũng hài hoà nay được trang điểm nhẹ nhàng nên nhìn tổng thể cô không thua gì những cô gái tân thời ở Sài Gòn.

Thoại Mỹ vốn chỉ định nhờ chị Hè thắt tóc cho cô để gọn gàn nhưng chị Hè bảo " Lâu lâu được cậu dắt đi chơi nên để tôi trang điểm cho mợ nhé, mợ mà đẹp thì cậu mới nở mài nở mặt chứ ", nghe chị nói vậy nên cô đành ngồi yên cho chị muốn làm gì thì làm, chị Hè là người thường xuyên đi chợ nên lối trang điểm gì mới ra chị cũng biết nên chị mới mạnh dạng nói với mợ Mỹ như thế.

Cậu Long từ khi thấy Thoại Mỹ thì gần như chết trân vì lần đầu cậu thấy cô đẹp như thế, bình thường cô cũng rất đẹp nét đẹp của người con gái thôn quê mộc mạc chân chất còn giờ đây cô gần như lột xác thành một cô gái ở chốn Sài Gòn phồn hoa.

Thoại Mỹ thấy cậu nhìn cô không rời mắt, cô cứ nghĩ cậu không thích nên nói:

" Để tôi lên phòng thay đồ, cậu đợi tôi thêm một chốc nhé "

" Tại sao em lại đi thay đồ ? "

" Tại ... tôi thấy cậu nhìn tôi nên tôi nghĩ ... cậu không thích "

" Anh nhìn em như vậy .... tại vì anh thấy hôm nay vợ anh thật sự rất đẹp "

Thoại Mỹ nghe cậu Long nói như thế thì trái tim treo lơ lửng cuối cùng cũng được xuống, cô còn tưởng cậu không thích nên nhìn cô như thế ... thì ra là cậu thấy cô đẹp nên mới nhìn lâu như vậy. Nghĩ đến đây hai má cô ngượng ngùng mà nổi lên phím hồng.

" Mỹ ơi nắm tay anh rồi mình đi nhé "

" Dạ "

Cô và cậu tuy đã là vợ chồng nhưng khi cậu nắm tay cô thì cô vẫn rất mắc cỡ.

Cả hai nắm tay nhau ra xe thì chú Thìn lái xe đã đợi sẵn, cậu mở của cho cô vào trước rồi cậu vào sau lên xe thì xe bắt đầu lăn bánh.

Xe chạy được một lúc thì cậu Long nắm tay rồi đặt lên môi hôn nhẹ rồi nói:

" Mỹ nếu có mệt thì nói anh nhé "

Mợ Là Của AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ