Nag dikit na ang kanilang mga labi, at gulat na gulat naman si stacey sa ginawa sakanya ni jhoanna kaya nang laki ang mga mata nya at pumiglas sa pag ka halik sakanya ni jhoanna.
"ANO BA JHO??"
-Stacey"Oh ano? ako pa hinamon mo ha"
-JhoannaTumalikod naman ito at nainis sa sinabi ni jhoanna, kaya umakyat na ito agad sakanyang kwarto.
Natawa naman si jhoanna nang makita nyang namula ang pisngi ni stacey at biglang tumakbo.
Nang maka akyat na si stacey sa kwarto nya kinuha ko naman ang kalat sa sahig na nag patid saming dalawa.Kinuha nya ito at tila ba kiniss nya ito.
"Thankyouuu mwaaa!!"
-Sinabi nya ito habang hawak hawak nya ang kalat na ito.Stacey's Pov:
Nang maka pasok na si stacey sakanyang kwarto ay agad naman nitong sinarado ang kanyang pintuan at, biglang tumalon sa kanyang higaan na tila ba kinikilig ito.
Umupo sya saglit at hinawakan nya ang kanyang labi, dahil ramdam parin nya ang labi ni jhoanna.
At dahil dun napapangiti sya at kinikilig parin.
[End Flashback]"Dahil lang sa na kiss ka nya ayaw monang mag pakita sakanya??"
-Aiah"Shhhh dahan dahan lang te aiah, baka may maka rinig sayo"
-Stacey"So dahil nga duon, kaya ka nag tatago sakanya?"
-Aiah"Oo ate aiah, nahihiya kasi ako.."
-Naka yuko na sinabi ito ni stacey"I feel you staks... i mean ano okay lang yan, ano kaba, di mo naman need taguan sya ng dahil lang duon"
-Aiah"Huh? anong i feel you staks, ikaw ate aiah ah, may dapat bakong malaman?"
-Stacey"Buang wala HAHAHAHAHA, i mean if ako nasa situation mo ganun din gagawin ko..."
-AiahNadulas ito kaya nag isip sya ng paraan para hindi maniwala si stacey sa sinabi nya.
Naka yuko si stacey, at nakita naman ito ni aiah na tila ba may gusto pa itong sabihin kay aiah.
"Oh anyare sayo??"
-Aiah"Ateee aiah ano kasi...hindi lang yun yung ngyare samin..."
-Stacey"H-huh? eh ano pa?"
-AiahHindi sinabi ni stacey kung ano pa ang ngyare sakanila kaya sumegway nalang sya para hindi na isipin yun ni aiah.
"I mean ang ibig kong sabihin, oo dahil dun tinataguan ko sya, sige na ate aiah una na ko byeee!!"
-StaceyNatatakot sabihin ni stacey ang totoong ngyare kaya tinakbuhan nalang nya si aiah pag katapos nyang mag paalam dito.
"Anong ngyare sa babaitang yun? huyy staceyy!!"
-Pasigaw na tinatawag nito ang pangalan ni staceyNang makalabas na si stacey pumunta na muna ito sa 7/11 para hindi sya maabutan ni aiah at walang maka kita sakanya dun.
Nang maka punta na sya sa 7/11 dun muna sya tumambay ng ilang minuto at hindi parin nya maiwasan isipin ang ngyare sakanila.
[-------]
Nung araw na kiniss ni jhoanna si stacey ay ilang araw din hindi nag pakita at nag paramdam si stacey kay jhoanna.
At dahil sa pag-iwas nito, hindi lubos maisip ni stacey na mangyayare pala ulit yun sakanilang dalawa.
Stacey's Flashback:
Halos araw-araw kumakatok si jhoanna sa kwarto ni stacey, ngunit hindi parin ito binubuksan ni stacey,
untill one day tumigil na si jhoanna sa pag katok sa kwarto nya."Himala? walang kumakatok sa kwarto ko ngayon? ay patibong nya lang yan para lumabas ako kasi hindi nya na ko kinakatok, bahala ka hindi parin ako lalabas!!"
-Sambit nito sa sarili nyaNakaramdam na ng gutom si stacey ngunit hindi parin nya binubuksan ang kanyang kwarto.
Pero hindi na nya talaga matiis, kaya umorder nalang sya ng makakain nya.
FF:
Nang dumating na ang inorder nya, ay dahan dahan nyang binubuksan ang kanyang pintuan para i check kung nasa labas ba sya.
Nang ma buksan nya na ng konti ang pintuan nya at nang makita nya na wala si jhoanna sa sala, agad nmn nito binuksan ang kanyang kwarto at lumabas.
Dahan dahan syang nag lalakad tungo sa pintuan ng dorm nila para maka labas na ito.Nang marating nya na ang pintuan ay agad din naman nyang dinahandahan buksan ang kanilang pintuan.
Nang mabuksan nya na ito nakita naman sya ng delivery man na parang bang may tinataguan ito.
Na weirdo'han sakanya ang delivery man dahil pabulong din nya ito kinakausap."Eto po, Thankyou poo"
-Pabulong na sinabi ito ni stacey"Ahh thanks ma'am..."
-Delivery man"Shhhhh hehehe"
-StaceyAt agad naman nang umalis ang delivery man.
At naka alis na ito, dahan dahan nya ulit sinasarado ang kanilang pintuan.
Nang masara na nya ito, pag kaharap nya naman hindi nya namalayan na nasa likod nya na pala si jhoanna, kaya nabunggo ang ulo ni stacey sa katawan ni jhoanna, dahil naka kuba itong nag lalakad para hindi marinig ang kanyang yapak.
Ngunit narinig pala ito ni jhoanna kaya dali dali syang bumaba kanina para pumunta sa likod ni stacey.
"Oh ano yan? di mo rin pala kaya eh"
-Jhoanna"Nagutom lang ako okay?🙄"
-StaceyAt sabay irap dito kay jhoanna, at umakyat na agad sa hagdan papunta sa kanyang kwarto.
"Staku please naman, hanggang kelan paba tayo ganto?"
-JhoannaAt patuloy parin si stacey sa pag hakbang sa hagdan.
"Stacey naman, please naman oh, kausapin mona kooo"
-Jhoanna"Sorry na okay??"
-JhoannaHanggang sa naka rating na sila sa kwarto ni stacey.
"Stacey please, makinig ka naman saki~"
-JhoannaHindi natapos ang sasabihin ni jhoanna dahil pag ka pasok nito ng kwarto ay agad naman itong sinaraduhan.
(End Part 22)
YOU ARE READING
MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)
FanfictionThis is Mikhaiah story na laging umuuwing lasing ang roommate/classmate ni Aiah na si Mikha sakanilang dorm. This is the story of Mikhaiah that i wanted to share to you guys, this is not real just wanted to share my imagination fiction story about M...