Chapter 1:Meet Eurika And Jeric

154 2 0
                                    


    May dinaraos na isang Mall Show sa isang mall napakaraming tao nagsisigawan at kanyang kanya kuha ng litrato. Habang kumaknta ang isang napakagandang bata. Ang batang ito ay  nangangalang si Eurika Villagracia isang sikat at magaling na batang singer sa edad na 15 years old o mas kilala sya sa tawag na The Teen Pop Idol 

            Napansinang kanyang husay at magandang boses sa pagkantanoong pitong taon gulang palang sya kinuha sya ng isang kumpanya para maging isa sa kanilang singer at hindi nga sila nabigo dahil sa pinakita ni Eurika na magandang record ay lalo pang hindi binitiwan ng Aika Records company si Eurika at lalo pa syang sumikatat nakilala. At lalo pang dumami ang kanyang tagahanga.


            Hindi mahulugang karayom sa dami ng tao na nanood sa kanyang mall show.

Eurika : Susi ng aking puso na dala mo ng ikaw ay lumayo kaya't hanggang ngayon ito;y bihag mo. Damdamin sa iba hinayaaang di maramdaman umaasang ikaw ay babalik pa .....

                Natapos ang kanta at napuno ng hiyawan,sigawan at palakpakan ang mall.

Announcer: Wow ang galing talaga ng nag -iisang The Ten Pop Idol halos mapuno ng sigawan ang buong mall. BTW guys ito na ang hinihintay nyo sa mga bumili ng Albumat poster ni Eurika magsipila na sa stage para sa Album at Poster signing at picture with The Teen Pop Idol.

                  Nagsipila na ang mga bumili ng Album at poster ni Eurika para sa Album at Poster signing at picture with Eurika. Isa isa nang nag akyatan sa stage ang mga magpapasign.

          Natapos na ang Album at Poster signing nagpasalamat na si Eurika sa mga nagpunta at pumasok na sya ng backstage sinalubong sya ng kanyang make up artist at ang kanyang manager.

            Habang inaayusan sya ng Make up artist ..

M.Precious:Eurika ang next mall show mo ay sa market market para sa Album Launch ng new songs mo kaya pagkatapos natin dito ay pupunta muna tayo sa office para sa isang recording song mo.

Eurika : Sige po !!

        Samantala sa isang baranggay naman sa Quezon city ay may isang simpleng pamilyaang namumuhay.

              May isang bata na naka upo sa isang computerang batang ito ay nangangalang si Jeric.

             Si Jeric ay 15 taong gulang hindi naman sila mahirap hindi rin mayaman may kaya lang. Ang nanay ay tumatanggap lang ng labadaang tatay naman nya ay driver ng tricycle. Hindi na natapos ni Jeric ang pag aaral ng high school dahil sa financial tumutulong nalang sya minsan sa kanyang nanay at tatay.

            Habang abala si Jeric sa pagcocomputer nakita sya ng nanay nya at nilapitan sya .

Eloisa: Ikaw na bata ka (sabay pingot sa tenga ni Jeric)

Jeric : Aray ma masakit !!  Aray po !!! 

Eloisa:(Nakahawak parin sa tenga ni Jeric) Computer ka ng Computer dyan he kung yang kinocomputer mo he tumulong ka dito sa bahay. tumigil ka nga sa pag aaral para tumulong hindi para maglaro ng computer.

Jeric : He ma tapos na rin naman po akong maglaba at maglinis ...

Eloisa : Ha ganon bilang ang ginagawa ???

Jeric : Hindi naman sa ganon ma !!

Eloisa : Pwesss  Tumayo ka na dyan at patayin mo na yan dahil may pupuntahan ako ikaw muna bahala dito sa bahay dapat pag balik ko maayos na ang bahay tsaka yung kapatid mo bantayan mo .

Jeric : Pero ma !!! 

Eloisa :  Wala ng pero pero tayo na at patayin mo na yan.

                 Wala nang nagawa si Jeric kundi sumunod nalang. Umalis na si Eloisa at naiwan si Jeric sa bahay nila. Lumabas sya para tawagin ang kanyang kapatid na si Rick.

Jeric : Rick uwi ka muna sandali .

Rick : Sige po kuya !!!

  Pagpasok ni Rick sa bahay nila .

Jeric : Wala si mama umalis kaya dito ka muna saglit at maglilinis lang ako at marami pa akong gagawin.

Rick :Sige po kuya  pero kuya pwede kong buksan yung computer ???

Jeric : Pinapatay nga ni mama yan he.

Rick : Saglit lang kuya sige na !!

Jeric : Sige na nga !! 

Rick : Salamat kuya.

                Binuksan na ni Rick ang computer at si Jeric ay naglinis na ng kanilang bahay .





Itutuloy !!!!!! 


READ COMMENT AND VOTE !!!! 

IN LOVE AKO SA IDOL KO (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon