Chapter 5 :Isa Na Syang Fan

23 1 0
                                    

                     Habang nasa kama si Eurika at nagbabasa nang book tumunog ang cellphone nya hindi sya text facebook notification lang tinignan nya ito 1 friend request nang i click nya ito Jeric Aguilar Add you as friend.

Eurika : Parang kilala ko ito ha ??? (biglang naalala nya si Jeric) Ha oo kilala ko na .

                    Inaccept nya ito at tinignan ang profile.

Eurika : Fan ko pala ito ? (Napangiti sya)

Aguilar House !

                 Nagulat si Jeric sa nakita nya inaccept agad sya ni Eurika.Tinignan nya agad ang timeline nito at ni like lahat ng post at picture halos ma flood like na si Eurika . Nagmessage din sya kay Eurika 

      Hello idol Eurika thank for accept me 

                 Pero hindi na ito nagreply.

Villagracia House !

                Sa kakabasa ni Eurika nakatulog sya.

              Lumipas ang isang araw maagang gumising sina Eurika at Jeric at maaga pumasok !

St. Patrick High School !

                 Halos sabay lang pumasok sina Eurika at Jeric sa room nila.

Eurika : Hello 

Jeric : Hello din !

          Si Jeric hindi mapakali na parang may gustong sabihin .

Eurika : Ok ka lang ba bakit parang hindi ka mapakali dyan sa upuan mo ??

Jeric : Ha ??  Wala pwede bang magtanong ???

Eurika : Oo naman ano ba yun ???

Jeric : Hmmmmm !! He kasi alam mo Fan mo kasi ako ???

Eurika : I know !!!!

Jeric : Ha  ?? Pano mo nalaman ??

Eurika : Di ba inadd mo nga ako .

Jeric : Ha ?? Kasi kung pwede sanang magpapicture sa iyo ???

Eurika : Hayy sus !! Yun lang pala dami mo pa sinabi Oo naman !!

Jeric : Sure ka  ?            

                   Tumango lang si Eurika. Agad agad namang nilabas ni Jeric ang cellphone nya at nagpicture sila ni Eurika. Nakakailang shot na rin sila nang natapos.

Jeric : Pwede po last request nalang ??

Eurika : Sige sige ano ba yun ??

Jeric : If ok lang sa iyo at kung hindi ka busy pwede po bang magrequest nang Fan Sign at Video Greet ???

Eurika : Sige pag may time ako ..

Jeric : Thank you idol ???  

                Pero biglang napayakap sa tuwa si Jeric nabigla naman si Eurika sa pagkayakap ni Jeric sa kanya napatingin naman ang mga kaklase nila. Nang mapansin ni Jeric na nakayakap na sya agad syang kumalas at yumuko sa parang napahiya .

Jeric : Sorry po idol nabigla lang ako hindi ko sinasadya nadala lang po ako sa tuwa   Sorry po talaga 

Eurika : Ok lang !!

                Humarap na si Eurika sa blackboard samantala si Jeric naman ay tumalikod dahil sa kahihiyan .

               Dumating na ang first teacher nila at nagsimula na nag klase ganon parin sina Eurika at Jeric lang ang sumasagot at laging nagtataas nang kamay pero minsan mga classmate nila. Hanggang matapos ang klase hindi muna nagpansinan sina Eurika at Jeric dahil sa nangyari kanina. Umuwi na silang dalawa .

              Naka uwi na si Jeric. Napansin ni Eloisa na medyo malamig si Jeric.

Eloisa : Ok ka lang ba anak  ?

              Nag blees si Jeric .

Jeric : Opo ma pagod lang po ako.

Eloisa : Sige magpahinga ka muna .

Jeric : Sige po ma !

             Umakyat na si Jeric sa kwarto nya para magpahinga.

Villagracia House !

               Naka uwi na rin si Eurika pero si Krystal lang ang naabutan nya sa bahay nila na naglalaro.

Krystal : Hi ate nandyan ka na po pala ?

             Sabay kiss si Krystal kay Eurika .

Eurika : Sina mommy nasaan ??

Krystal : Wala po ate umalis sila kanina .

Eurika : Sige aakyat na ako .

Krystal : Sige po ate .

                  Umakyat na si Eurika sa kwarto nya yung sapatos lang nya at yung bag ang tinanggal nya bago sya humiga pag higa nya naalala nya yung ginawa ni Jeric kanina  yung niyakap sya nito hindi nya maintindihan kung bakit nagawa ni Jeric yun at hindi nya rin maintindihan kung bakit naalala nya pa yung moment na yun at mas lalong hindi nya maintindihan kung bakit ganon ang naramdaman nya yung niyakap sya ni Jeric ang bilis nang tibok nang puso nya nasasi pa sa isip nya na kung baka in......

Eurika: Hindi pwede !!  Eurika ano ka ba naman mali yang nasa isip mo maling mali .

               Yun lang ang nasabi ni Eurika sa kanyang sarili hindi sya mapakali kaya tumayo sya at pumunta nang roof top at doon nag isip .

Aguilar House !

           Ganon din si Jeric iniisip rin nya yung nagawa nya kay Eurika hindi rin nya alam kung bakit nya nagawa iyon ganon pala ang feelings pag niyakap mo ang idol mo at crush mo hinding hindi mo makakalimutan pero napahiya parin sya sa ginawa nya baka nga nagalit sa kanya si Eurika dahil sa maraming tao ang nakakita yun ang mga pumasok sa isip nya. Pero bakas parin sa mukha nya ang ngiti at saya .

              Pero biglang may naisip si Jeric para makapag sorry sya uli kay Eurika. Nag bukas sya ng Facebook nya sa cp nya at inapload na nya muna yung mga picture nila ni Eurika pagkatapos nyang iupload minessage nya si Eurika .

  ALam kong nagalit ka o naiinis ka sa ginawa ko kanina sa room hindi mo lang pinakira kasi sikat ka at baka ma issue ka kaya sana wag ka na po magalit sa akin I'm very sorry po talaga hindi ko po sinasadya yun nadala lang po ako nang excite ko kaya sana po mapatawad nyo po ako Im very sorry po  talaga idol .

      Message sent !!!

Jeric : Sana hindi na sya magalit sa akin .

                Habang nasa roof top si Eurika tumunog ang cp nya tinignan nya ito .

    1 Message notification !

            Tinignan nya ito at binasa nya . May halong ngiti at lungkot ang nararamdaman ni Eurika nag reply sya .

            Ok lang yun naiintindihan kita kahit ako naman pag pinagbigyan ako ng isang idol ko matutuwa ako at mayayakap ko rin sya sana'y na rin naman akong yakapin nang mga fan's ko kaya ok lang yun wag ka nang mag sorry wala ka namang ginawa he ! 

              Message sent !!



Itutuloy 


Abangan ang susunod na kabanata ???



                  READ !!!!!!!!!! COMMENT !!!  AND VOTE !!!!    THANK !!

IN LOVE AKO SA IDOL KO (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon