Chapter 14: The Plan

15 1 0
                                    


    Inayos na nila ang recording studio at bumalik na ang mga staff sa kani kanilang pwesto ang iba nag siuwi na .

    Habang nakaupo si at umiinom si Eurika lumapit si Jeric.

Jeric: Eurika pwede bang kausapin ka saglit may sasabihin lang ako dun sa likod .

Eurika: Bakit doon pa dito nalang .

Jeric: Please saglit lang naman ito.

Eurika: Sige una ka na susunod na ako .

Jeric: Sige salamat.

     Nauna na si Jeric pumunta sa likod ng studio . Maya maya sumunod na si Eurika nandatnan nya si Jeric na nakatalikod .

Eurika: Jeric ano ba yung sasabihin mo at dito pa gusto mo ?

      Hindi parin lumilingon si Jeri. Lalong lumapit si Eurika at hinawakan ang balikat ni Jeric.

Eurika: Jeric bat ayaw mong tumingin ano ba yung sasabihin mo.

Jeric:(Hingang malalim) Kaya ko ito.
        Humarap si Jeric kay Eurika.

Jeric: He kasi ........

    Peri pagharap nya halos magkalapit na ang kanilang mga mukha nagulat silang dalawa sa magaganap gusto nilang gumalaw pero hindi nila magawa at lalo nila hindi inasahan ang susunod na mangyayari dahan dahang hinalikan ni Jeric si Eurika na parang may nagtutulak sa kanya. Halis magdikit na ang kanilang mga labi . Pero ang hindi nila alam may nakakita pala sa kanila at kanina pa sila vinideohan .

Ella: Oh my god !!!!!

       Inistop na ni Ella ang pagvivideo nya at agad agad umalis.

   Kumalas si Eurika sa pagkahalik ni Jeric at hindi nya nacontrol ang kanyang kamay at dumapo ito sa mukha ni Jeric nasampal nya ito.

PAKK!!!! 

     Napahawak si Jeric sa kanyang pisngi.

Eurika: Bat mo ginawa yun ?

Jeric: Im sorry Eurika di ko sinasadya hindi ko alam yung ginagawa ko sorry talaga .

     Pero tumakbo paalis si Eurika .

Jeric: Eurika!!!

      Napaluhod nalang si Jeric at parang gustong umiyak . Dumiretso si Eurika sa van nya.

Eurika: Manong iandar nyo na pi .

Driver: Pero mam wala pa po si Jeric.

Eurika: Magcocommute daw sya kaya manong andar nyo na po .

Driver: Sige po .

        Habang nasa kotse nya si Ella kinuha nya yung  cellphone nya at tinawagan si Nina.

Ella: Hello sis ?

Nina: Oh sis napatawag ka ??

Ella : May good news ako sa iyo .

Nina: Ano yun sis ??

Ella: About sa plan ?

Nina: Hmm. Bakit ano nalaman mo .
Ella: Solve na ang problema mo tiyak na matutuwa ka sa nakunan ko . Dadaan ako dyan para ikaw mismo makakita.

Nina: Sige sis bye .

Ella: Bye .

     Binaba na nila ang phone . Napangiti naman si Nina.

     Habang nasa van si Euriks iniisip nya parin yung nangyari kanina hinawakan nya ang kanyang labi.

Eurika: Jeric bakit ? Bakit ? (Bulong nya sa sarili)

      Pero ang hindi nya makalimutan yung pag tibok mg dibdib nya nung hinalikan sya ni Jeric ang bilis nito at parang sasabog na ngayon lang sya nakaramdam nang ganong kalakas na pagtibok ng dibdib hindi nya maintindihan naguguluhan sya hindi nya alam kung ano ang gagawin nya ang gusto lang nya ngayon mapag isa muna . Naka uwi na sya sa bahay nila at dire diretso sa kwarto nya hindi na nya pinansin si Krsytal na naglalaro . Pagpasok nya nang room nya ay nag lock sya ng pinto at nahiga . Hindi nya parin makalimutan ang nangyari pilit nya itong kinakalimutan pero hindi nya magawa malakas parin ang tibok ng dibdib nya .

De Leon House.

       Nakarating na si Ella nakita nya si Nina na nakaupo sa sofa sa sala .

Ella : Sis !! 

Nag beso beso sila.

Nina: Maupo ka!

Ella : Sige !

    Umupi si Ella.

Nina: Ano nga pala yung ipapakita mo ?

Ella: Sis magugulat ka sa mapapanood mo .

    Kinuha nya yung kanyang cellphone at pinakita kay Nina ang video . Pinanood naman ito ni Nina at halos magulat sya sa napanood nya .

Nina: Oh My God!!!!  Totoo ba ito ?

Ella: Sa maniwala ka o sa hindi .

Nina: Saan mo ito nakunan?

Ella: Sa likod ng studio .

Nina: Sino yung guy ?

Ella: Yung P.A nya .

Nina: What serious ? Akalain mo ba naman na may tinatagong kalandian yung babaeng yan .

Ella: So ano plano mo ngayon ?

Nina: Alam mo na ikaw na bahala dyam basta siguraduhin mo lang na di tayo madadawit dyan.

Ella: Ako na bahala dito wag ka nang mag alala ihanda mo na ang sarili mo for the win .

      Nagngitian lang silang dalawa .

Ella: Sige na sis mauna na ako may pupuntahan pa ako he .

Nina: Sige bye ingat ka .

        Nag beso beso sila .

Itutuloy..... 


READ!!!  COMMENT!!! VOTE!!!

Thank To All...

IN LOVE AKO SA IDOL KO (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon