Chapter 17: The Pain

20 2 0
                                    


Eurika:  Kayo po pala Mam Precious pasok po kayo .

     Pumasok si M.Precious.

Eurika: Bakit po kayo naparito ?

M.Precious: May kaylangan tayong pag usapan.

     Medyo natahimik si Eurika dahil alam na nya kung ano ang pag uusapan nila.

M.Precious: Siguro naman alam mo na kung bakit ako naparito gusto ko marinig mula sa iyo totoo ba yung kumakalat sa internet ?

    Natagalan si Eurika sa pagsagot.

M.Precious: Ano totoo ba ??

Eurika: (hinggang malalim) Opo !!!

     Halos hindi naman makapaniwala si M.Precious sa narinig nya.

M.Precious: Oh My God Eurika alam mo ba yang pinasok mo hindi ka naba nagiisip dyos ko naman Eurika gusto mo bang masira ang career mo gusto mo bang masira ka sa mga fan mo hindi mo ba alam na malaki na ang naimbundar natin sa career mo tapos sisirain mo lang ?

Eurika: Im sorry po !

M.Precious: Ayusin mo ito gawan mo ng paraan pag ito nalaman ng presidente ng Aika sira tayo sira ang career mo nagkakaintindihan tayo?
     Umalis na si M.Precious naiwan si Eurika sa kwarto nya malungkot parin nadagdagan nanaman yung problema nya gulong gulo na sya hindi na nya alam ang gagawin nya.

      Lumipas ang maraming araw . Araw nang pasukan . Pumasok sina Eurika at Jeric. Habang naglalakad si Eurika sa hallway papuntang room nya bawat estudyanteng madaanan nya pinag uusapan sya pero hindi nalang nya ito pinansin. Nakarating na sya ng room nila.Nakaupo na si Eurika sa new set nya pumasok si Jeric at umupo na rin hindi maalis ang tingin ni Jeric kay Eurika.

     Lumipas pa ang ilang araw naging ma ilap sa isat isa sina Eurika at Jeric hindo na sika nakakapag usap lagi silang nag iiwasan. Pero bakit parang hindi na sila sanay na hindi magkasama kahit ilang buwan lang sila nagkakilala at nagkasama ay nakilala na nila at napamahal na sila sa isat isa.

     Bakit parang ganon hindi nila malimutan ang isat isa lahi nila ito naalala umaga,tanghali at gabi . Ganon ba talaga pag napamahal na sa iyo ang isang tao kahit na may ginawa pa sya sa iyo ay hindi mo sya makalimutan kahit na ano pa ang gawin mo .

     Minsan naiisip ni Eurika kung higit pa ba sa idol ang turing sa kanya ni Jeric at kung bakit ganon nalang ang tibok ng dibdib nya pag kasama nya si Jeric at pag naalala nya ito . Naisip rin nya na posible rin bang magmahal ang isang katulad sa katulad ni Jeric.

      Ganito ba talaga magtakda ang kapalaran ? Bakit ganon nalang ang tingin ng mga tao pagdating sa pag ibig . Ganito ba talaga pag nagmamahal ang isang tao kaylangan nya munang masaktan umiyak para mahanap nya ang true love nya o yung tunay na magmamahal sa iyo.

        Dalawang linggo nalang Graduation na nila pero hindi parin sila nagkakapansinan .

    Habang nasa byahe sina Eurika nag ring ang cp nya.

Cringgg !!!!  Cringggg !!!

    Sinagot ito ni Eurika.

Eurika: Hello

M.Precious: Eurika ?

Eurika: Kayo po pala mam ???

M.Precious: Pwede ka bang dumaan dito sa studio ngayon ?

Eurika: Bakit po ?

M.Precious: Basta dumaan ka dito ngayon.

Eurika: Sige po.

      Binaba na ni Eurika ang cp.

Eurika: Manong daan nyo ako ng studio.

Driver: Sige po mam.

      Lumipas ang ilang oras nakarating na sila sa studio pumasok na sya sa office ng Presidente. Pagbukas nya nang pinto naabutan nyang nag uusap sina Precious at yung Presidente ng Aika.

Presidente: Ikaw pala Eurika pumasok ka .

     Pumasok si Eurika at naupo .

Eurika: Bakit nyo po ako pinatawag sir ?

Presidente: Tatapatin ko na kita Eurika hindi na namin alam kung pano pa ipapahupa ang issue kasi kalat na kalat na ito. Marami na ang nakakita at nakapanood nito . Tsaka bumaba ang ratings ng network simula yung lumabas ang issue kaya napagdesisyunan na hindi ka naman maalis sa network bibigyan lang kita nang off para mapahupa ang isssue na ikasangkot mo . Three years lang naman ang ibibigay ko sapat na yung para humupa ang issue.

Eurika: Hindi naman po sa namimilit ako baka may ibang paraan pa po ?

Presidente: Im verry sorry Eurika ayaw ko rin na mawala ka sa network pero wala na akong magagawa rules ma ito ng company pero wag kang mag alala makakabalik ka pa naman.

Eurika : Pano po yung ibang songs ko na hindi pa po nairerecording ?

Presidente: Wag kang mag alala ibibigay namin kay Nina ang mga naiwan mong project at sya magpapatuloy nyun. Tsaka magkakaroon ka naman ng Farewell Concert sa next week kaya makakapagpasalamat at makakapagpaalam ka pa sa mga fan mo .

Eurika:  Nakakalungkot man po pero kasalanan ko naman po. Maraming salamat po sa lahat.

        Malungkot na nakipagkamay si Eurika sa presidente nagyakapan naman sila ni M.Precious. Lumabas na sila ng office .

Eurika: Mam .Precious sorry po nang dahil sa akin nasira po yung career ko .

M.Precious: Ok lang yan wag kang mag alala huhupa din yan lahat naman ng issue mabilis humupa.

Eurika : Salamat po .

       Sumakay na si Eurika sa van nya at umandar na sila. Naisipan muna ni Eurika na mamasyal para naman ang kanyang iniisip. Nagpunta sya nang tagaytay at doon namasyal. Pinuntahan nya dun ang isa sa pinakamagandang view. Ilang oras lang ang nakalipas umuwi na rin sya

      Nakauwi na sya at pumasok na sa bahay nila. Nadatnan nya yung mommy at daddy nya at nag bless at humalik sya sa kanila.

Rina: Ok lang yan anak ?
    

     Nagulat naman si Eurika sa narinig nya.

Rina: Sinabi na sa amin ni M.Precious lahat ok lang yan anak nangyayari talaga yan sa mga artista siguro marami ka pang dapat matutunan .

Eurika: Im Verry sorry po Mommy Daddy .

Rina: Ok lang yan anak kahit anong mangyari mahal ka namin ng daddy mo .

Riçhards: Tama ang mommy mo .

.
.
.
.
.
.

Tuluyan na bang masisira ang career ni Eurika ?
Ano na kaya ang mangyayari kina Eurika at Jeric ?

Sundan sa susunod na kabanata.

READ!!!  COMMENT!!!  VOTE!! 

Thank To All !!! 

IN LOVE AKO SA IDOL KO (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon