Chapter 13: Nina De Leon

17 1 0
                                    


Kalalaliman ng dilim sa isang malaking mansion may nag uusap na dalawang dalagang babae sa rooftop nangay dumating na isa pang babae.

M.Anne: Nina!!!

Nina: Mam Anne.

Nag beso beso sila.

Nina: Bakit ka po naparito Mam Anne ?

M.Anne: May sasabihin ako sa inyo.

Nina: Ano po yun ?

M.Anne: About sa career mo hindi mo ba alam na masyado na sila unfair sa iyo at kay Eurika .

Nina: Bakit po ba ?

M.Anne: Kasi lahat nalang ng projec napupunta kay Eurika ni kahit isa walang natitira sa iyo yung dapat na project na sa iyo sana ibibigay ni Direk napunta dun kay Eurika . Nakakalimutan ata nila na hindi lang si Eurika ang Talent nila at nagpataas ng ratings nila .

Nina:Pano na po yan Mam Anne ano po gagawin nyo ?

Anne: Pag hindi parin sila naging patas sa mga talent nila lilipat tayo ng kabilang network hindi lang sila ang network sa pilipinas. Baka pagsihan pa nila na pinabayaan ka nila.

Nina: Sige kayo po bahala .

M.Anne: Sige aalis na ako napadaan lang naman ako para sabihin sa iyo yun . May pupuntahan pa ako .

Nina: Sige po !!

Umalis na si M.Anne . Naiwan parin sa rooftop sina Nina at ang BFF nya na si Ella .

Ella: Pano na yan sis ???

Nina: Ewan ko sis alam mo simula nang sumikat yang babaeng yun lahat nalang nang project na dapat sa akin napupunta sa kanya. He halos matenga na ako sa ginagawa nila .

Ella: Papayag ka ba nang ganon lang ???

Nina: Ako magpapatalo sa babaeng yun Never baka hindi nya ako kilala Im Nina De Leon isang magaling na singer at artista at kahit kaylan wala akong labang kinatakutan at tinatrasan at wala akong ginusto na hindi ko nakuha.

Ella: So ano plano mo ??

Ngumiti lang ng napakatalim si Nina .

Ella: Sa ngiting mong yan parang nanalo ka na agad ha.

Nina: Pero kaylanga ko ng tulong mo sis.

Ella: Syempre naman BFF tayo kaya kahit ano pa yan ok ako dyan ano ba plano mo sis ??

Nina: Kaylangan makaisip tayo nang paraan para masira ang pangalan at ang career ng babaeng yun.

Ella: Anong paraan ??

Nina: Kahit ano basta yung hindi tayo madadawit kaylangan lang natin bantayan at manmanan ang bawat kilos at galaw nang babaeng yun at tiyak na may magagawang mali yun at ayun ang susi para masira sis

Ella: Alam mo yan ang gusto ko sa iyo sis ang talino mo he good idea wag kang mag alala kasangga mo ako .

Ngumiti lang silang dalawa.

Ella: By The Way sis aalis na ako ..

Nina: Sige sis bye ingat ka .

Ella : Bye

Nag beso beso sila.

Kinaumagahan. Sa mansion nang villagracia .

Nagmamadaling umalis si Eurika.
Eurika: Jeric tara na mahuhuli na tayo sa recording ko .

Jeric: Ito na papunta na ako ...

Dumating na si Jeric.

Eurika: Ano tara na ?

Jeric: Sige tara na .

Lumabas na sila at sumakay ng van at umalis na .

Ilang oras lang nakarating na sila nang studio pumasok na sila. Sinalubong sila nang isang writer at ni M.Precious .

Writer: Eurika mabuti at dumating ka na .

Eurika: Late po ba ako ?

Writer: Hindi sakto lang naman mag ayos ka na para magsimula na tayo tatlong songs pa anv irerecording mo .

Eurika: Sige po.

Pumunta na sina Eurika sa Dressing room . Habang inaayusan nang kanyang Make up artist .

Jeric: Grabe naman pala tatlong songs ang gagawin mo ngayon . Baka hindi kayanin ng boses mo .

Eurika: Ano ka ba Jeric matagal na itong sunod sunod na song ang nirerecording ko noon nga lima kinanta ko sa isang araw lang mapapaos ka nga lang pero may gamot naman ako kaya nawawala din agad tsaka sanay narin naman ako he .

Jeric: Nag aalala lang naman ako .

Eurika: Salamat sa pag aalala mo Jeric wag kang mag alala kaya ko ito sana y na ako .

Jeric: Sige good luck nalang .

Eurika: Salamat.

Maya maya pumasok ang writer sa Dressing room ni Eurika.

Writer: Eurika magsisimula na tayo.
Eurika: Sige po .

Lumabas na yung writer at lumabas na rin sina Eurika at Jeric.

Paglabas nila nakaayos na ang recording room na gagamitin.

Writer: Eurika pumasok ka na doon sa loob para makapagstart na tayo.

Eurika: Sige po .

Jeric: Good Luck .!!!

Pumasok na si Eurika sa main room recording studio kulob ang room na ito at sa salamin lang sya nakikita at ang boses nya ay sa speaker lang sa labas naririnig samantala wala ring marinig si Eurika sa loob tangging sa speaker lang lumalabas ang sinasabi ng mga staff sa headshet lang din naririnig ni Eurika ang kanta.

Staff: Roll the camera ready the light stand by na ang lahat Eurika are you ready ?

Eurika: Yes po .

Staff: Play the song start !!

Nagsimula nang kumanta si Eurika tahimik lang ang lahat habang nakikinig sa kanta . Abala rin si Jeric sa panood kay Eurika. Halos mamangha si Jeric kay Eurika dahil kayang kaya nya ang tatling kanta sa isang recording lang .

Jeric: Sobrang galing nya talaga (Bulong nya sa kanyang sarili)

Pero bigla syang nagulat dahil naramdaman nya ang pag bilis nang pagtibok ng kanyang puso.

Jeric: Ano nangyayari bakit ganito nalang ang pag tibok ng dibdib ko hindi ko maintindihan ano nangyayari sa akin ito na ba ang sign para magtapat na ako nang nararamdaman ko sa kanya. (Nasabi nya sa kanyang sarili)

Hindi maipaliwanag ni Jeric ang nangyayari sa kanya natapos na ang dalawang songs nagkaroon sila nang saglit na break para mag pahinga si Eurika at maya maya tinuloy na nila uli.

Natapos na ang tatlong recording songs ni Eurika.

Writer: Good Job Eurika.

Eurika: Thank You po ...


Itutuloy....

READ!!!! COMMENT!! VOTE!!!

Thank To All ...

IN LOVE AKO SA IDOL KO (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon