Aguilar House !!Kakauwi lang ni Eloisa ....
Eloisa: Jeric anak !!
Jeric' Bakit po ma ?
Eloisa: May good news ako sa iyo nakabili na ako ticket natin papuntang cebu mag eroplano tayo para mabilis bukas nang hapon ang alis natin .
Jeric: Yes. Salamat po ma .
Eloisa: Nasabi ko na rin da tatay mo ito hindi na daw sya sasama kasi marami pa syang gagawin dito. Kaya ayusin mo na yung mga dadalhin natin .
Jeric : Sige po ma !!
Villagracia House !
Katatapos lang mag mall ni Eurika .
Eurika: Hello Mommy !
Rina: Eurika saan ka galing ?
Humalik si Eurika kay Rina.
Eurika: Nagshopping lang po mommy!
Rina: Ano naman yang pinamili mo?
Eurika: Damit po tsaka mga books.Rina: Books nanaman ang dami mo nang books sa room mo halos lahat ata ng libro nabasa mo na.
Eurika: Hindi naman po mommy. Tsaka ito nga binilhan po kita.
Dumating si krystal.
Krystal: Ate ako wala ?
Eurika: Syempre ikaw pa kakalimutan ko .
Kinuha ang isan papel bag na naglalaman nang mga laruang pambabae at isang malaking teddy bear at iniabot kay Krystal. Kinuha ni krystal ang teddy bear at niyap ito.
Krystal: Ate ang ganda Thank you po ....
Eurika: Syempre ikaw pa malakas ka sa akin he.
Ningitian lang ni Eurika si Krystal.
Rina: Oh sige na iakyat mo na yan at aalis pa ako .
Eurika: Sige po mommy , Bye po !
Umalis na si Rina at inakyat na ni Eurika yung pinamili nya.
Aguilar House!
Habang nag aayos nang dadalhin nila si Jeric naiisip nya parin si Eurika.
Tama ba itong gagawin ko tama ba na lumayo ako para kalimutan sya.(bulong nya sa sarili nya)
Jeric: Siguro tama itong gagawin ko kung hindi ako lalayo mas lalo lang ako hindi makakamove on o masasaktan ayaw ko rin naman na masira ang ang pangalan at career nya kaya tama itong gagawin ko .
Tinuloy na ni Jeric ang pagliligpit nya. Nang matapos ni Jeric ang kanyang ginagawa . Naupo muna sya sa kam nya.
Biglang may naisip sya at agad syang tumayo at nagbukas nang facebook sa cp nya at minessage si Eurika.
"Alam ko na wala na akong mukhang ihaharap sa iyo dahil sa ginawa ko pero lalakasan ko na loob ko ngayon dahil ito na ang huli nating pag uusap o pagkikita alam ko galit ka parin sa akin pero naiintindihan kita pero sana mapagbigyan mo uli ako sa huling pagkakataon . Kung pwede sana magkita tayo dito malapit sa park sa amin importante lang akong sasabihin bago ako umalis sana mapagbiyan mo ako sa pagkakataong ito . Mamayang gabi maghihintay ako sa iyo kahit hanggang umaga hindi ako aalis maghihintay ako . Salamat !!!
Message Sent!!!!
Habang nasa kwarto nya si Eurika tumunog ang cp nya nagulat sya kasi message from Jeric . Nagdadalawang isip si Eurika kung babasahin nya pa ito .
Wala namang mawawala kung babasahin nya ito kaya binasa nya ito .
Habang binabasa nya ang Message ni Jeric hindi nya maiwasan ang mamugto ang kanyang mga mata gusto nyang umiyak pero pinipigilan nya lang .
Nang matapos na nyang basahin ang message binaba na nya ang cp nya . Pero bakit ganon ang naramdam nya masyado syang epektado sa pag alis ni Jeric ang bilis ng tibok ng puso nya hindi nya maintidihan ang nagyayari sa kanya gusto tumulo ng mga luha sa kanyang mga mata pero pinipigilan lang nya . Apektado ba sya dahil aalis si Jeric o takot syang mawala si Jeric kasi mahal na nya ito .
Eurika: Anong nangyayari sa akin bakit naapektuhan ako na aalis sya pagbibigyan ko kaya sya. Masama naman ako nyan kung hindi ko sya pagbibigyan tsaka may mawawala ba kung pagbibigyan ko sya .
Napahiga nalang sya sa kakaisip kung ano ang gagawin nya.
Aika Records Studio .
Naguusap sina M.Precious at yung President. At tila seryosohan ang usapan nila.
Aguilar House !!
Naka ayos na lahat ng dadalahin nina Jeric .
Romel: Ano oras alis nyo bukas ?
Eloisa: Hapon pa naman ..
Romel: Ipapahatid ko nalang kayo kay kumpadre medyo masakit itong katawan ko he ...
Eloisa: Pa kaya mo na wag nalang kaya kami umalis si Jeric nalang paalasin namin .
Romel: Sige ok lang ako ma tuloy nyo na yan pasalubong ko nalang .
Eloisa: Sigurado ka pa ?
Romel: Oo ma ok lang ako ?
Eloisa: Sige hindi naman kami magtatagal dun he.
.
.
.
.
.
.
.
.
*Ano ang pinag uusapan nina M.Precious at yung President?
*Tuloy na tuloy na ba talaga ang alis ni Jeric ?
*Pagbibigyan ba ni Eurika ang gusto ni Jeric na magkita sila ?Itutuloy !!!
READ!!! COMMENT!!! VOTE!!
Thank To All .