chương 6

78 11 0
                                    


Chương 6:  những lời hứa.






“ Những kẻ dối trá thường thề thốt rất hay ” – Pierce Brown







Vẫn là những gam màu quen thuộc ấy nhưng trong mắt tôi nó lại khác lạ vô cùng, là bởi vì có cậu ấy cạnh bên sao. Màu xanh của biển cả hôm nay thật dịu dàng và yên ả, điểm lên cái nền xanh bát ngàn ấy là những đợt sóng mỏng, dày đặt nối đuôi nhau tiến vào bờ, đắp mình lên bờ cát vàng nằm im lìm trải dài một khoảng rộng. Không chỉ có vậy biển hôm nay không tham lam chiếm trọn cái ánh nắng rực rỡ của mặt trời nữa mà sẽ chia chút ít cho không gian xung quanh làm cho mặt biển trở nên óng ánh lạ thường. Hay tất cả chỉ là cảm nhận của riêng tôi. Rằng mọi sự vật đều là nó của hôm qua, hôm kia và hôm kia nữa, nó vẫn là nó, chỉ là do trong trái tim của người cảm nhận trở nên khác thường nên nó mới khác thường theo. Chắc có lẽ khi ta vui thì cảnh sắc xung quanh cũng hoá màu hồng.

Chợt nàng công chúa phía sau lưng tôi từ nãy đến giờ cũng đang chìm trong thế giới riêng của nàng ta, cất lời mời rủ:

“ Hay trưa nay cậu có muốn đến nhà tớ dùng bữa trưa luôn không ? ” .

“ Sao bất chợt thế, tớ chưa chuẩn bị quà gì để đem đến đâu ”, “ Với lại tớ ăn khoẻ lắm đấy ” . Tôi vờ trêu chọc.

“ Nếu cậu dùng bữa trưa tại nhà tớ thì hãy ghé lại để buổi chiều chúng ta cùng nhau đi luôn ”. Cậu ấy đang cố ý buôn lời dụ dỗ tôi bằng thức ăn. Đúng là tôi rất thích đồ ăn và không bao giờ từ chối bất cứ lời đề nghị nào liên quan đến nó thế nhưng như vầy là nhanh quá, tôi chưa chuẩn bị tinh thần.

“ Đi đâu cơ ? ”. Tôi thắc mắc.

“ Buổi hẹn riêng của chúng ta ấy, tớ định là sẽ đi ra biển ấy, kể từ lúc đến đây tớ chưa được đi ra đó lần nào cả, tớ thích biến lắm ”.

À thì ra Asa cũng thích biển, tớ cũng thích, tớ thích ngắm biển lắm.


“ Với lại cậu sẽ dẫn tớ đi tham quan làng nhé, dù gì cậu cũng là người ở đây nên đi với cậu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất ”.

“ Không phải tớ mới là người được chọn thời gian và địa điểm hả, người chủ động đề xuất là tớ mà ”. Ban đầu tôi rõ ràng là người nắm thế chủ động cơ mà chỉ mới vài tiếng trôi qua người được lựa chọn lại là cậu ấy. Ranh mãnh thật sau này cần phải đặc biệt chú ý nhiều đây.

“ Vậy cũng được, tớ có một vài điều kiện nhưng khi đế lúc gặp tớ sẽ nói sau và điều kiện đầu tiên là không có bạn thân cậu, chỉ có TỚ và CẬU thôi, biết chưa ”.  Xem cái cách cô ấy chỉ ngón tay vào tôi kia kìa, một sự đe doạ nhưng chỉ có 1% là đe doạ và 99% còn lại là sự dễ thương của cô ấy nhưng điều đó cũng gây ra sát thương khá cao, với tôi là vậy.

“ Mà cậu không định ăn cùng tớ hả ”.

“ Không - chắc chắn sẽ là câu trả lời của tớ, chúng ta chưa thân tới mức đó ”. Lúc đó nhìn bên ngoài tôi bình thản như vậy thôi nhưng bên trong tôi đang có hai phần thiện ác đang đấu tranh vô cùng dữ dội. Một bên thì ra sức mời gọi tôi hãy đồng ý vì một người lịch sự sẽ không bao giờ buông lời từ chối một người con gái xinh đẹp như thế . Còn bên kia thì lại bảo chúng tôi chỉ mới nói chuyện với nhau sáng nay thôi và thật là lố bịch khi nói lời đồng ý, có khi cô ấy chỉ nói vậy thôi, đó cũng là một cách nói lời cảm ơn nhỉ. Tôi đã đồng ý với vế thứ hai cũng vì một phần tôi sợ chạm mặt bố cậu ấy.

[Rorasa] tôi, em và gió biển.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ