tôi và em.
Falling for the first time – Love, maybe.
Tiếng chuông reo vang cả dãy hành lang vắng.
Tiếng đùa giỡn ồn ào của mọi người xung quanh to dần hơn.
Có cả tiếng của thầy Kim nữa.
“ Này, Lee Dain nãy giờ em không nghe tôi nói gì à ”.
“ Em có thưa thầy ”. Tôi cố gắng gượng người dậy mà trả lời thầy ấy, nếu không thì chút nữa đầu tôi sẽ nổi lên mấy cục u mất.
“ Vậy sao còn nằm lừ ra đó, theo tôi xuống phòng giáo viên mau ”.
“ Thầy xuống trước đi ạ, chút nữa em sẽ xuống sau ”.
“ Đừng để tôi bước xuống chỗ em ”. Âm sắc đã có sự thay đổi và điều đó thì không hề tốt tí nào.
“ Vâng ạ ”. Thế là tôi phải gồng dậy, làm theo lời thầy ấy. Tôi không nhớ rõ đây là lần thứ mấy tôi được vinh hạnh đi cùng thầy Kim xuống đó nữa, hình như hôm nào tôi có mặt ở trường thì tôi đều phải ghé qua chỗ đó, không ngồi lâu thì cũng ngồi ít.
À về chuyện tại sao tôi lại phải đến đó hả ?
Tôi nghỉ học, cũng không phải gọi là ít nhưng tôi thấy cũng không mấy nghiêm trọng lắm.
Theo trí nhớ tài tình của mình thì tuần vừa rồi, trong danh sách tôi vắng năm trên sáu buổi. Đi học vào đúng hôm kiểm tra toán nhưng mà tôi vẫn làm được ngon lành nhé. Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho tôi ngày nào đi học cũng được đặt cách gặp riêng thầy Kim. Và thời điểm này cũng là lúc tôi phải chọn cho mình một ngôi trường đại học xứng đáng với khả năng của mình, nhưng tôi đã không làm điều đó vì tôi sẽ không tiếp tục lựa chọn việc học hành là hướng đi tiên quyết của mình nữa. Cái giá mà gia đình tôi phải trả cho việc đó là rất đắt, một người thôi cũng đã đủ bào mòn bố tôi đến như thế huống chi là hai. Thế là tôi đã nghỉ học rất nhiều để ngụ ý nói cho thầy Kim hiểu rằng tôi sẽ từ bỏ việc học, tôi sẽ tự đi con đường của riêng tôi.
“ Dain, thầy đã nói với em rất nhiều rồi mà sao em vẫn không hiểu vậy hả ? ”.
“ Em cũng nói với thầy nhiều lần rồi mà, em không học đại học đâu ”.
“ Vì học phí hả, chỉ cần em cố gắng chắc chắn sẽ có người hỗ trợ cho em ”.
“ Vậy thầy xin họ hỗ trợ trước cho em được không, em đang cần gấp, khi nào có thì em sẽ trả cho họ ngay ”.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rorasa] tôi, em và gió biển.
Romance"lẽ ra ngay từ đầu ta không được phép đắm chìm vào ánh mắt của nhau"