KABANTA 11

805 47 29
                                    


6 YEARS AGO A MONTHS BEFORE THE PROPOSAL

'Anong ginagawa natin dito?' naguguluhang tanong ni Fenn kay Gabriel ng dalhin siya nito sa isang malaking mansion.

'Gabriel!' napatingin sila sa isang Ginang at basi sa hitsura nito halatang ito ang may-ari ng mansion kasama ang isang lalaki na nagsusumigaw ang mukha na dito nagmana ang nobyo from his feature and figure kuhang-kuha ni Gabriel.

Napahawak si Fenn sa kamay ni Gabriel at alam niyang ramdam ni Gabriel ang panginginig niya dahil sa kaba.

This is the first time na dinala siya ng nobyo sa bahay ng mga magulang nito.

Last he checked galit ito sa binata ng iatras nito ang engagement ng fiancee nito.

At ngayon ipinakilala na siya, sa loob ng dalawang taon at anim na buwan hindi niya akalaing darating ang araw na ihaharap siya nito sa mga magulang na malaki ang kuntra sa relasyon nila.

Napabitaw sa kaniya si Gabriel ng bigla siya yakapin ng Ina nito at bakas ang kalituhan sa mukha ni Fenn, at tinignan ang nobyo dahil hindi ito ang inaasahan niya.

Akala niya magwawala at itutulak siya nito paalis sa pamamahay nila pero kabaliktaran ang nangyayari.

Heto siya yakap yakap ng Ginang at matamis na nakangiti pagkabitaw sa kaniya.

Tinignan niya si Gabriel at bakas parin sa mukha ang katanungan.

'I am pleased to finally meet you Fenn' sabi ng Ginang pagkatapos siyang yakapin ng mahigpit habang ang Ama nito ay nginitian at tinanguan siya.

Mas lalo siyang naguguluhan, hindi siya prepared sa biglang pagkikita nila kaya naman hindi niya alam ang sasabihin at kung paano ilugar ang sarili.

'Mom you are scaring him' si Gabriel sabay hila sa kaniya palapit dito.

'Well hindi mo ko masisisi, lets go naghihintay na ang judge' anito sabay hawak ulit sa kaniya at hinila para sana isabay sanpaglalakad ng pigilan ito ni Gabriel.

'You go ahead first, i need to explain to him before we proceed' anito

'You mean?-' ang daddy nito ang nagsalita

'Yes Dad, wala siyang ka idea idea sa plano ko' anito

'You better tell him now, hihintayin namin kayo doon' anito tsaka hibawakan ang asawa at magkasabay na pumunta sa isang silid.

'A-Anong nangyayari?' nalilitong tanong niya.

Gabriel released a loud sigh tsaka hinawakan sa magkabilang balikat ang nobyo.

'Gabriel, kinakabahan na ako sa mga nangyayari' patuloy niya ng hindi pa nakuhang magsalita si Gabriel

'Do you love me naman diba?' tanong nito na ikinanoot noo niya

'Itatanong pa ba yan, umayos ka nga, mas lalo kinakabahan sa-'

'Just Answer Fenn, do you still love me diba?' seryosong tanong nito

'Oo naman, bakit ba kasi ano bang meron?' hindi mapakaling tanong niya.

'I know this is sudden, hindi ko kasi alam kung paano sabihin sayo ang plano ko' umpisa nito

HATE THAT I STILL LOVE YOU (SEASON 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon