When He Says (3)

65.5K 1.4K 232
                                    

Nagmamagandang Note:

Mag-comment po kayo ng mag-comment natutuwa po ako eh. Hahaha Ito na ang pinakamahabang chapter na nagawa ko sa buong buhay ko. Hahahaha. For the first time in forever!


When He Says 3


HIS POV:


"Bro ok lang naman sa'min mag-asawa ng kapwa natin lalaki ayaw mo 'nun madadagdagan na tayo sa tropa?" Sabi ni Lawrence ang pinakamatalino at medyo makulit kong kaibigan.


"Oo nga bro basta invited kami sa kasal niyo for sure bonggang tsibugan nanaman 'yan." Dagdag naman ni Alexander ang pinkamatakaw pero pinkatalented sa'ming apat.


"Basta kung anong desisyon mo Bro 'dun ako." Dagdag naman ni Bim ang tahimik pero may sense kausap kong kaibigan.


"Papayag na siguro ako no? Thank you mga dude, kung sino man 'yung lalaking yun tatanggapin ko na lang siya pero alam niyo naman na hindi ako friendly kaya baka wala lang din kaming pansinan." Sagot ko sa kanila. Tumango naman si Lawrence sa sinabi ko.


"Ewan ko sa'yo Bro it's up to you naman kung gusto mo siyang kausapin eh, basta andito lang kami para suportahan ka." Sabi ni Alexander.


"Sige mga Bro salamat at pumunta kayo at dinamayan niyo ko. See you on school tomorrow." Pagpapaalam nila sabay tayo na sa bleachers ng playground.


Yes playground, actually I don't know kung bakit sa t'wing pumupunta ako dito yung presence ng isang taong mahalaga sa'kin nararamdaman ko. Even though hindi ko siya kilala I know na itong playground ang witness ng lahat ng mga bagay na binigay ko sa isang tao. Which is actually weird.


When Dad said that earlier, nagalit talaga ako na kulang na lang ay mag tantrums ako. Pero I'm not a kid anymore at naiintindihan ko na ang lahat at siguro naman maganda ang dahilan nila. Pero iba talaga nung sinabi nilang sa isang lalaki ako ipapakasal, nakaramdam ako ng saya na parang ewan. Hindi ko alam kung bakit pero siguro kung ibang lalaki ang sinabihan ng ganun, mandidiri sila pero ako masaya ako. Hindi ko man kilala yung lalaki o kung siya man yung bakla.


At kung dumating sa point na may nararamdaman na ako, baka itago ko na lang.


Pinaandar ko na ang motor ko at nakarating ako agad sa bahay namin. Sa isang village kami nakatira,pagpasok ko ng pinto ay nakita kong nanonood sila Dad and Mom ng DVD.


"Are you okay, son?" Tanong ni Mom pagkapasok ko.


Umupo ako sa sofa at tumigin sa kanila. Huminga ng malalim.


"You made-up your decision na ba anak?" Pambasag katahimikang tanong ni Dad. Parehas na silang nakatingin sa'kin.


"Yes Dad." Sagot ko.


"So what's your decision?" Balik naman ni Mom na pinause pa talaga ang pinapanauod nilang dalawa.

His Husband (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon