IV

400 62 9
                                    

Đơn vị 3 lần đầu tiên sau một khoảng thời gian bận rộn mới có được một ngày nhàn rỗi. Dù sau sự kiện giải cứu Tổng chỉ huy số lượng Kaiju đã giảm bớt, nhưng những tế bào còn sót lại của tên số 9 vẫn còn hoành hành khắp Nhật Bản. Mặc dù bọn chúng không gây ra hậu quả đáng kể nào, tóm lại diệt cỏ tận gốc vẫn là tốt hơn.

Vào một ngày nghỉ hiếm có, cô nàng tóc vàng chanh kiêm tiểu thư độc nhất của gia đình Shinomiya lại hẹn Kafka và cậu ra quán cà phê hàn huyên. Hóa ra mục đích chính là lại đi 'nấu xói' đội phó của đơn vị mình.

-Đội phó Hoshina nhất định là bị người ta phụ tình!

-???

Kikoru hùng hổ phán.

-Cô khùng hả? Mắc chi đội phó bị người ta phụ tình.

-Bởi vậy mới nói đàn ông mấy người chậm hiểu.

Kikoru tay này hất tóc tay kia gõ gõ ngón trỏ lên trán Kafka, làm anh tức đến biến dạng gương mặt.

-Vậy thì cô nói thử lí do xem.

Reno lập tức tò mò.

Thật ra cậu cũng không có ý bảo rằng bản thân mình tinh tế hay gì đâu. Nhưng từ khi đội phó Hoshina hay để quên đồ dùng cá nhân ở phòng tập luyện, cậu cứ thấy nó kì kì sao sao ấy. Mà cậu cũng không biết cái 'kì' ở đây phải giải thích như thế nào nữa. Có hơi nói quá, nhưng nó như kiểu... là một dấu hiệu cho một chuỗi bất ổn sắp xảy tới vậy.

Kikoru thấy cậu nói đúng trọng điểm, liền quay về ghế ngồi khoanh tay ra vẻ.

-Này nhé, có phải dạo gần đây đội phó hay quên đồ không?

Reno và Kafka gật đầu.

-Hơn nữa, đội phó còn rời sân tập và vào nhà vệ sinh?

Họ lại gật đầu.

-Đội phó ít nói hơn nhưng lại phạt nặng gấp đôi ngày trước?

Họ tiếp tục gật đầu.

-Đó! Bị người ta phụ tình nên giận cá chém thớt, đè đầu nhân viên ra trút giận còn gì.

-Thế vậy thì vô nhà vệ sinh để làm gì?

-Reno cậu xài vũ khí số 4 nhiều quá nên đóng băng não luôn rồi à. Tất nhiên là vào nhà vệ sinh để. xả. đi. nỗi. buồn. rồi.

Kikoru nhấn mạnh mấy từ cuối câu, cậu ồ lên. Sau đó cô cười một tràng tự hào với tuyên bố chắc chắn như thể đội trưởng Ashiro sẽ không bao giờ bắn trượt mục tiêu.

-Ủa vậy là bị thất tình nên vô trỏng đi nặng hả?

...

Bốp!

Kafka ôm đầu, nước mắt lưng tròng ngã phịch xuống cái ghế. Anh ta ngẩn đầu lên thốt vào mặt Kikoru.

-Rồi mắc gì đánh tôi!?

-Miệng hôi mùi xác Kaiju. Đội phó vô trỏng là để khóc một mình, chứ bộ anh không thấy mỗi lần quay về là gương mặt đội phó như hoa xuân đỏ mới nở hả!

-Hai người be bé cái mồm dùm!

Ngay khi thấy những vị khách khác cùng một vài nhân viên trong quán quay lại nhìn họ với vẻ mặt nhăn nhíu, Reno vội đưa một ngón tay lên miệng ra hiệu im lặng. Cả hai cũng nhận ra, đành nén lại cơn giận mà bỏ chân xuống bàn, ngồi đàng hoàng trở lại.

| NaruHoshi - EABO | AutotelicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ