V

434 65 4
                                    

Con ngươi hết di chuyển sang trái rồi lại sang phải, gương mặt dần trở nên thất kinh, đôi mày xô lại vào nhau. Tay cô nàng run run thể như muốn làm rơi tờ giấy A5 đang cầm. Okonogi ngó lên nhìn Ashiro đang ngồi sầu não trên sofa đối diện, lại ngó xuống đọc kĩ tờ giấy lần nữa. Miệng lấp bấp.

-Đ- Đội trưởng, ca- cái này là sao? Đội p- phó-

-Okonogi, em bình tĩnh đã.

-Nh- Nhưng, nhưng mà!

-Chị cũng mới biết đây thôi, bảo sao Hoshina cứ như bị vong nhập xác.

Okonogi vẫn chưa hết kinh ngạc. Ashiro có thể hiểu được điều đó.

Thì cô nghĩ, ai mà không phản ứng như vậy khi nghe được tin tức này chứ. Bởi chẳng một thành viên nào trong đơn vị 3, kể cả ở các đơn vị khác sẽ nghĩ rằng trong tương lai đội phó Hoshina sẽ hẹn hò hay kết hôn đâu.

Ngay từ những lúc đầu gia nhập lực lượng phòng vệ, Hoshina đã dành cả khoảng thời gian đó để chứng minh cho mọi người thấy được năng lực của bản thân. Cái nỗ lực đó rõ ràng đến nỗi người không nhìn thấy chắc chắn là bị mù.

Ashiro cũng từng nghe ngóng được việc Hoshina bị coi là bản sao của anh trai, người là đội trưởng đơn vị 6 sau khi được cậu đồng ý làm đồng đội mở đường. Thành thật mà nói có lẽ cô sẽ không hiểu hết được tâm tình cậu ra sao. Song cô có thể đồng cảm được một phần nào đó. Vì bản thân Ashiro cũng từng bị phân biệt khi mới gia nhập lực lượng do năng lực vượt trội của mình. Do đó cái mà cô có thể đồng cảm được với Hoshina chính là 'sự công nhận'.

Rồi vào một ngày đã lâu về trước khi cô tâm sự với Hoshina, nghe những lời phát ra từ miệng cậu, cô mới hiểu. Rằng Hoshina sẽ chẳng bao giờ cần một người bạn thân thiết hay một người trung thành tuyệt đối, có thể hiểu là bạn đời. Bởi cậu chỉ cần một ai đó có thể công nhận và khen ngợi cậu đã làm rất tốt mà thôi. Giống như cách Ashiro đã ngỏ lời gia nhập đơn vị 3 với cậu vậy.

Việc Hoshina yêu kiếm thuật mọi người trong lực lượng đều rõ. Vì sự cố gắng của cậu đã thành công khi mà không ai là không thể không biết đến quân nhân duy nhất chỉ sử dụng kiếm thuật và cũng là người giỏi khoảng cận chiến nhất lực lượng.

Ashiro khẽ tặc lưỡi.

Nhưng mọi điều trên đã bay vào dĩ vãng khi cô phát hiện ra tờ giấy xét nghiệm ấy vào một buổi trưa nắng ấm.

Lúc đó Ashiro còn không tin cơ mà!

Cô đã đi ra ngoài rửa mặt tận mấy lần mới nhận ra cái tên in trên tờ giấy đó hoàn toàn không phải là ảo giác. Và nó cũng chính là nguyên nhân giải đáp cho cách hành xử lạ lùng của Hoshina trong một tháng qua. Và giờ mọi thứ lại rối tung lên, còn cô thì loạn hết cả óc chẳng biết phải làm sao.

-Đội trưởng tính... giải quyết như nào ạ?

Đang loay hoay với mớ suy nghĩ, câu hỏi của Okonogi lại kéo cô về thực tại. Ashiro trầm ngâm, hồi lâu sau mới cất lời.

-Hoshina giấu giếm như vậy có lẽ cậu ấy cũng không muốn mọi người biết. Vậy thì chúng ta đừng nên làm quá. Cậu ấy hiện đang mang thai, có khi lại gây áp lực.

| NaruHoshi - EABO | AutotelicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ