X

679 82 16
                                    

Bữa tiệc đã trở nên náo nhiệt từ bao giờ. Nhưng đối với hắn phải là 'ồn ào' mới là từ ngữ chính xác để miêu tả bầu không khí này. Sẽ tốt hơn nếu hắn ở lại trụ sở đơn vị để cày nốt mấy màn cuối của con game mà hắn đã đặt mua trên Yamazon trước đó.

Tuy ở đây hắn có thể gặp lại con nhóc tóc vàng, tên nửa người nửa Kaiju hay thậm chí là lão Isao vừa mới khỏe bệnh. Nhưng Narumi lại muốn gặp họ vào ngày thường hơn là ở cái bữa tiệc chẳng có gì đặc sắc này.

Hắn tặc lưỡi. Tất cả cũng là tại lão Hasegawa, dám chen ngang khi hắn chuẩn bị vượt qua ải 46. Đã thế, ông ta thừa biết hắn là kẻ sống không bao giờ để tí phần trăm hứng thú nào vào mấy trò tiệc tùng. Vậy mà vẫn ráng xách hắn vào phòng thay đồ. Để giờ hắn phải khoác lên mình thứ áo vest dày cộm nóng hơn cả trời hạ này.

Narumi thở hắt. Quá phiền phức. Thế là hắn chớp thời cơ, âm thầm chuồn khỏi bữa tiệc.

---

Hành lang vắng lặng không bóng người. Mặc dù đã có ánh đèn vàng dẫn lối nhưng xung quanh vẫn khá tối. Narumi dạo bước, tiếng giày da lộp cộp vang rõ mồn một. Hắn đút tay vào túi quần, cùng lúc cảm nhận được có tia sáng khẽ lướt qua. Hắn đưa mắt sang phải.

Ánh sáng nhạt nhòa từ bên ngoài xuyên qua tấm kiếng cửa sổ. Không phải trăng khuyết hay thấy trên phim ảnh, chẳng phải trăng tròn trĩnh như đêm rầm. Nó chỉ là một nửa của mặt trăng, và nó cũng chẳng đẹp tẹo nào.

Narumi chợt ngó ngang ngó dọc, xem xem có ai khác ở đây không. Không ngoài dự đoán, chẳng có ai cả, chỉ có hắn là vừa làm một hành động vô ích.

Mọi người hiện đều đang tập trung tại sảnh chính để hòa mình vào bữa tiệc tràn đầy ánh sáng. Lấy đâu ra người nào muốn lui tới nơi hành lang tối tăm lặng lẽ thế này. Ít ra thì, có hắn là lại làm việc khác người đó.

Đi thêm một đoạn, Narumi đến được dãy hành lang ngoài trời. Ở đây, hắn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh trời đêm mà không bị vật gì khuất đi tầm nhìn.

Vừa nghĩ, hắn ngẩn cao đầu.

Giữa khung trời đen tuyền, mặt trăng tỏa ánh bàng bạc. Chốc chốc lại có ánh sao nhấp nháy xung quanh, tựa hồ một tấm vải lanh được rắc thêm kim tuyến. Song dẫu cho trăng đêm nay không đẹp, nó lại soi rọi một khoảng cao vút. Như một điểm nhấn nổi bật trên chiếc đầm được gia công tỉ mỉ.

Narumi ngắm nhìn trời đêm, nhưng đại não lại gợi về thứ khác. Bỗng có cơn gió vội vàng thoáng qua, cũng nhẹ nhàng hết mức. Hơi man mát phả vào hai bên má, mang theo loạt ký ức ùa về tâm trí. Trong tầm mắt hắn, hình ảnh của những lần vụng trộm dần trở nên rõ ràng.

Đó đã là một khoảng thời gian khá lâu. Lúc đó mối quan hệ giữa hắn và Hoshina chỉ được tính bằng hai chữ 'xa lạ'. Khi hắn đã nhậm chức chỉ huy đơn vị 1 được một thời gian, còn cậu chỉ mới trở thành phó chỉ huy đơn vị 3 được vài tháng. Lần gặp gỡ đầu tiên của cả hai xảy ra tại cuộc họp tổng lực lượng khoảng 7, 8 năm về trước.

Nói là gặp gỡ, suy cho cùng chỉ có mỗi hắn là kẻ xuyên suốt cuộc họp luôn giương mắt quan sát cậu. Kì diệu một cái, bằng một cách nào đó, hắn vẫn nhớ như in ngày hôm đó diễn ra thế nào lẫn cái cảm giác bồi hồi khó tả ấy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

| NaruHoshi - EABO | AutotelicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ