Chương 23: Bạch Ngọc hồi

66 11 5
                                    

Thành Hàn Bân hiểu ý, anh nhanh chóng nhắm bắn vào khối u nhô lên giữa hai mắt con quái vật. Tiếng súng đanh gọn vang lên, xé toạc không khí tĩnh lặng. Viên đạn xuyên qua khối u, con quái vật gầm lên một tiếng thống khổ, rồi đổ gục xuống, thân xác nặng nề đập xuống đất tạo nên một tiếng động trầm đục.

"Chúng ta cần tìm lối vào đường hầm," Thành Hàn Bân nói, giọng anh vẫn còn hơi run rẩy sau cuộc chạm trán vừa rồi. "Theo dữ liệu thì nó nằm ở đâu đó trong thư viện."

Hàn Duy Thần ở đầu bên kia, tai nghe kêu rè rè, sử dụng thiết bị dò tìm tín hiệu để tìm kiếm lối vào. Sau một hồi, thiết bị phát ra tín hiệu liên tục khi cả đội dừng lại trước một giá sách lớn, bụi bặm phủ đầy.

"Tín hiệu mạnh nhất ở đây." Giọng Hàn Duy Thần vang lên qua bộ đàm.

Thành Hàn Bân tiến lại gần, ánh mắt anh lướt qua những cuốn sách cũ kỹ, mùi giấy ẩm mốc thoang thoảng trong không khí.

"Lại chơi trò căn phòng mật à." Kim Địa Hùng lẩm bẩm.

Chương Hạo im lặng quan sát, anh đưa tay sờ lên các cuốn sách, cảm nhận từng đường gân trên bìa da, từng vết nứt nhỏ trên gáy sách.

Đây rồi.

Cảm nhận được sự khác biệt trong kết cấu của một cuốn sách cũ kỹ, anh lập tức dùng lực đẩy nhẹ.

Cả giá sách bỗng xoay chuyển, để lộ ra một lối đi hẹp, tối om phía sau, một luồng không khí lạnh lẽo phả vào mặt họ.

Thành Hàn Bân lập tức rút súng ra, đứng chắn trước người vừa mở đường hầm mật.

"Cẩn thận." Giọng anh căng thẳng.

Cả đội lần lượt bước vào lối đi với Thành Hàn Bân dẫn đầu, ánh đèn pin rọi sáng từng bậc thang phủ đầy rêu xanh. Hệ thống đường hầm tối tăm và ẩm thấp, những bức tường nứt nẻ, những mảng bê tông rơi rụng cho thấy dấu hiệu của sự hư hại và thời gian. Chương Hạo đi theo sau, tay nắm chặt dao găm, bước chân nhẹ nhàng nhưng đầy cảnh giác, tai anh dỏng lên lắng nghe từng tiếng động nhỏ nhất.

Cuối cùng, họ đi đến một căn phòng rộng lớn. Cánh cửa kim loại hoen gỉ đã bị phá tung, nằm chỏng chơ trên nền đất ẩm mốc. Trần nhà nứt toác, để lộ những thanh thép gỉ sét.

Bên trong, những tài liệu nằm rải rác trên sàn, nhưng đa số đã bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề do nước và thời tiết, chỉ còn sót lại một số mảnh giấy vụn và những ghi chú rời rạc.

Một màn hình máy tính lớn vẫn còn nhấp nháy yếu ớt, ánh sáng lập lòe phản chiếu trên nền gạch men vỡ nát, dường như là hệ thống bảo mật cuối cùng của căn phòng đang cố gắng hoạt động nhờ nguồn điện dự phòng.

"Khỉ thật." Kim Địa Hùng rủa thầm khi thấy cánh cửa phòng thí nghiệm bị khóa trái.

Chương Hạo cẩn thận nhặt lên một mảnh giấy vụn từ đống đổ nát trên sàn, ánh mắt anh tập trung vào những dòng chữ mờ nhạt hiện ra dưới ánh đèn pin leo lét.

"Hình như là một phần của bản đồ."

Kim Khuê Bân nhíu mày, tò mò nhìn qua vai Chương Hạo. "Bản đồ gì thế? Trông chẳng ra hình thù gì cả."

[BinHao] Kỉ Nguyên Avac-dolismNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ