Sư tử nhỏ

2.3K 184 12
                                    

Hoàng cung rộng lớn uy nghiêm, tường thành cao đến hàng chục mét, nội bất xuất ngoại bất nhập. Đây là nơi cai trị của vùng đất trù phú, thiên hạ thái bình, muôn dân no ấm.

Ấy vậy mà giữa hoàng thành lộng lẫy lại có một tiểu công chúa đang ủ mưu trốn vua cha xuất cung.

-" Công chúa, người lại định trốn ra ngoài nữa sao?"

-" Suỵt!"

Một tiểu công chúa xinh đẹp nhỏ nhắn nhưng trông lại có chút nghịch ngợm đó là Thái Anh. Ở hoàng cung này nàng là nhỏ nhất nhưng lại cũng chính là người mạnh nhất. Bởi vì chỉ cần Thái Anh rơi lệ thôi thì vua cha cũng phải cúi đầu năn nỉ nàng.

Người hầu thân cận của Thái Anh là Huệ Lợi, cũng giống như bạn từ nhỏ cùng lớn lên.

-" Bổn công chúa lần này nhất định phải đi, tam cung lục viện này hết chỗ cho ta chơi rồi, chán chết đi được"

Thái Anh giữ chắc tay nải thể hiện sự quyết tâm.

-" Công chúa à người đừng quậy nữa, lần trước người trốn đi hoàng thượng đã lôi cả một đội binh lùng sục hết kinh thành…"

Huệ Lợi còn chưa nói hết thì quay sang đã không thấy bóng Thái Anh, nàng sớm đã chạy mất dép.

-" Công chúa đợi ta với"

Đường trong thành tấp nập kẻ qua lại, Thái Anh đối với khung cảnh nhộn nhịp này mà thích mắt vô cùng.

-" Huệ Lợi ngươi nhìn xem, bên ngoài rõ ràng vui như vậy, ta suốt ngày bị giam trong cung đúng là quá phí phạm"

-" Người nói phí phạm là phí phạm gì chứ? Bên ngoài đúng là vui nhưng không hề an toàn"

Thái Anh vừa đi vừa khoanh tay.

-" Hứ! Ta còn trẻ như vậy đương nhiên phải đi ngắm đất trời, tận hưởng phàm tục nhân gian, không muốn thành tên già khó tính suốt ngày ở trong cung như hoàng tỷ"

Huệ Lợi nghe vậy thì sợ hãi che miệng, cả đại công chúa kiêm là hoàng thái nữ mà Thái Anh cũng không nể mặt.

-" Công chúa, người cẩn thận khẩu khí đi mà"

-" Ngươi sợ à, cho dù bây giờ hoàng tỷ có xuất hiện trước mặt ta cũng sẽ cho tỷ ấy biết lễ độ"

Thái Anh vừa dứt lời thì tông sầm vào một người mặc áo giáp, cả bầu trời trước mắt như bị che lại bởi gương mặt lạnh lùng đó.

-" Hoàng… hoàng tỷ"

-" Hoàng muội, khẩu khí lớn đấy"

Hoàng tỷ của Thái Anh là người kế vị sau này, khí chất bất phàm làm cho ai nấy cũng phải nể phục, gương mặt kì thực vừa xinh đẹp vừa tuấn tú, có lẽ vì thế mà hoàng thượng đặt cho cô ấy cái tên Trí Tú.

-" Tránh đường cho bổn công chúa"_ Thái Anh bặm môi trừng mắt nhìn Trí Tú.

-" Muội lại định làm loạn nữa sao?"

-" Ta ra ngoài chơi một chút thì làm loạn cái gì. Tỷ đó, rảnh rỗi thì đi kiếm nữ phi được rồi, đừng suốt ngày lẽo đẽo theo ta."

[ Lichaeng ] Công Chúa Gả Cho TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ