Tiểu kiều thê

841 102 1
                                    

Trân Ni ôm lấy gương mặt Trí Tú mà nước mắt lưng tròng, những tưởng hai người chỉ còn có thể gặp nhau ở hoàng tuyền, may thay ông trời đã không bạc đãi họ.

Trí Tú bị thương rất nặng, thác nước cao giúp cô giữ được mạng nhưng hồn vía đã tổn hại nhiều, tạm thời phải tìm nơi trị thương trước mới có thể trở về.

-" Nàng nín đi, ta không sao đâu mà"

Trân Ni lắc đầu.

-" Sao lại có thể không bị làm sao, thân là hoàng thái nữ lại vì muội mà lâm vào cảnh khốn cùng này"

-" Nàng đừng nói vậy, ta vì yêu nàng thì chuyện gì cũng đáng"

Gương mặt xinh đẹp của Trân Ni khi rơi lệ thật ủy mị, nhìn người mình thương đang khóc vì mình, Trí Tú dù đau đớn vẫn cố mỉm cười dỗ dành.

-" Nàng chỉ lo cho ta còn nàng thì sao, sao nàng lại nhảy xuống?"

Trân Ni cúi mặt, mang hết sự cảm xúc trong lòng lúc đó mà nói ra.

-" Ta không muốn người vì ta mà chết, càng không muốn người đi một mình, nếu chết thì cùng chết. Người đã không từ bỏ ta cớ gì ta lại từ bỏ người"

Trí Tú dùng bàn tay chi chít vết thương của mình nắm lấy tay Trân Ni.

-" Ta không chết, vậy nàng phải sống cùng ta cả đời"

Trân Ni không nói, khóe mắt ướt nhưng thoáng qua một nụ cười trên môi rồi khẽ gật đầu.

-" Sao nàng có thể sống sót thế?"

-" Khi muội nhảy xuống thì rơi vào một cành cây mọc đâm ra từ giữa núi, bất tỉnh ở đó một lúc lâu mới biết mình chưa chết, từ vách núi leo xuống mà ngã một cú mạnh khiến chân bị thương, muội đã đi tìm thái hoàng nữ một quãng đường rất dài, may mà cuối cùng cũng tìm được"

Trí Tú xót xa vuốt ve gò má nàng.

-" Ta đã bảo nàng gọi ta Trí Tú mà, nếu không thích gọi thì gọi lão công"

Trân Ni liền đỏ mặt nép vào vai Trí Tú.

-" Chắc là lão công đói bụng rồi nhỉ?" _Lệ Sa ngang nhiên bước vào hang động, tay thì xách một túi thảo dược, tay thì xách theo thịt lợn rừng đã nướng thật thơm.

-" Ai là lão công của ngươi chứ?"

Lệ Sa cười hì hì trêu chọc Trí Tú.

-" Đói thì ăn thịt lợn rừng, đừng có ăn thịt tỷ tỷ của ta đó"

Trí Tú híp mắt nhìn Lệ Sa, nếu khỏe lại thì việc đầu tiên chắc chắn là cho tên này một trận.

...

Thái Anh ôm một con thỏ trắng ngồi trên khúc gỗ mà nói chuyện với nó, khi nãy đi hái thuốc cùng Lệ Sa cô đã bắt nó cho nàng.

-" Ngươi thật dễ thương nha, bổn công chúa sẽ mang ngươi về hoàng cung làm thú cưng"

Lệ Sa đi đến nhìn nàng cưng nựng con thỏ ấy mà bĩu môi.

-" Còn ta thì sao chứ, ta cũng muốn làm thú cưng của nàng"

Lệ Sa đến ngồi cạnh Thái Anh, dán thật sát vào người nàng.

[ Lichaeng ] Công Chúa Gả Cho TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ