Lệ Sa im lặng dắt ngựa trở về cùng Trân Ni, tiếc thay bụng dạ cô lại không hề bình lặng chút nào.
Đôi mắt trong trẻo của Trân Ni nhìn khoảng trời xanh ngát rồi lại nhìn muội muội tội nghiệp đang đi bên cạnh.
-“ Đừng nói cho mẫu thân ta biết”_ Lệ Sa cúi mặt, trời đất cỏ cây như chẳng còn là gì trong mắt cô.
-“ Được. Nhưng sao muội không lấy lại vòng tay từ ả công chúa đáng ghét đó chứ? Chốc lát muội sẽ 18 tuổi và nhận chức thủ lĩnh, không có vòng tay thì làm sao?”
-“ Nếu ta nhận lại chiếc vòng, giữa ta và nàng ấy sẽ không còn bất kì liên kết nào nữa”
Trong lòng Lệ Sa vẫn còn hy vọng, Trân Ni biết thế liền thở dài.
-“ Nữ nhân ngoại tộc đúng là phiền phức”
Lệ Sa cười nhạt, giờ phút này cô đã tỉnh ngộ rồi. Những lời mà mẫu thân và Trân Ni nói về bọn người trong thành không hề sai, giữa tộc người của cô và bọn họ quá khác biệt.
Nhưng có buồn phiền cũng chẳng làm gì được, Lệ Sa biết mình sắp kiệt sức, đi thêm vài bước liền ngất xỉu.
…
-“ Tướng quân, ngươi mau nói là ai đã cả gan dụ dỗ tiểu công chúa bỏ đi?”
Thái Anh quỳ dưới đất cùng với Trí Tú nhìn vua cha tức giận đùng đùng mà cúi mặt.
Vị tướng quân đã hứa với tiểu công chúa và Trí Tú không được tiết lộ chuyện hôm nay, bị hoàng thượng tra hỏi như thế thì vả cả mồ hôi.
-“ Không chịu nói, được, trẫm cho người cắt lưỡi ngươi”
-“ Hoàng thượng thứ tội”
Tướng quân dập đầu lia lịa mong hoàng thượng có thể suy xét, nhìn về phía Trí Tú mà sắp rơi nước mắt.
Đang lúc căng thẳng thì…
-“ Á hàaaaaaa… hức… hức”
Thái Anh bật khóc nức nở khiến hoàng thượng bối rối.
-“ Con đừng có giở trò khóc lóc, đều là vì an nguy của con, lần này ta không bỏ qua đâu”
Thái Anh nghe vậy thì khóc càng lúc càng lớn hơn, nàng lăn đùng ra khóc trước mặt phụ hoàng, nằng nặc giãy nảy trước Trí Tú, tướng quân và thị vệ.
-“ Phụ hoàng lúc nào cũng mắng hài nhi, hài nhi chỉ là buồn chán cùng cực muốn ra ngoài tìm bạn vậy mà cũng bị phụ hoàng quy tội”
Hoàng thượng ôm trán bất lực thở dài.
-“ Ta không cãi với con nữa, người đâu mau gọi hoàng hậu tới”
-“ Hoàng thượng bớt giận”
Tới khi hoàng hậu đến mà mặt Thái Anh vẫn giàn giụa nước chưa chịu nín, thân là mẫu hậu còn chưa rõ tính nết của nàng sao.
-“ Tiểu công chúa Thái Anh, con mau đứng dậy”
-“ Con không đứng, tại sao cũng là con người mà con lại không được đi chơi, không được kết bằng hữu chứ”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng ] Công Chúa Gả Cho Ta
AléatoireShortfic thể loại cổ trang. Công chúa Thái Anh trong một lần trốn cung ra ngoài chơi đã gặp Lệ Sa. Cũng từ đó mà mối nhân duyên giữa hai người được ươm mầm. Thái Anh tính tình nghịch ngợm, yêu thích tự do kèm theo một chút vô tư quậy phá. Lệ Sa tuổ...