I wore a pink satin dress and put my hair in a bun. Mabuti naman at nauto ni Kuya Chase si Kuya Jeohan na aalis sila ngayon kaya tamang tama na pag-uwi nila mamaya ay nakahanda na ang lahat
Mom made sure the foods were ready, and I and my other cousins helped in decorating the venue. Si Daddy na rin ang sumundo sa mga kaibigan ko at ni Kuya para hindi sila maligaw.
Maaga pa kami g umalis sa bahay para pumunta ng venue. It is definitely just a simple celebration, but the twist is, after his celebration, paglabas niya ng venue ay sasalubong ang red porsche nya— it's a gift from dad. Habang ang kay mommy ay isang condo unit and money cake.
Sana ako rin, joke.
This red porsche is the car he really wanted these past few weeks. Akala niya hindi ko nakikita ang mga repost niya sa tiktok, na pinapakita ko naman kay daddy. Dad keeps on asking me what gift he would buy for Kuya Jeohan, and I showed him his reposts, and that gave him the idea of buying this.
He's a very lucky talaga!
Nang dumating na ang mga pinsan namin ay agad ko naman silang binati. I only smiled to those relatives na hindi ko naman gaanong ka-close, habang ang mga pinsan ko na talagang kasama ko sa paglaki ay niyakap ko ng mahigpit
"Vern, Adi!" I hugged them so tight! Pasalamat sila ang tatangkad nila, hindi ko maabot ang mga pisngi nila. Hindi ko tuloy ma pisil.
"Saan na si Kuya Jeohan?" They asked. Halos magkasing-edad lang kaming tatlo. It's just that Adione (Adi) is younger than for about 1 year?
"Sumama kay Kuya Chase, I don't know kung saan siya dinala." I giggled.
Talagang walang may nakakaalam kung anong reason ba ang sinabi ni Kuya Chase kaya napapayag niyang maagang umalis sila ni Kuya jeohan
"What gift did you buy? Vern suddenly asked me.
Well, as his beautiful and gorgeous sister— I bought him a pink and white polo.
Wala naman kasi akong maisip. He can buy anything he wants, naman. Bahala na siya.
"Wala kang binili, no?" Adione teased.
"I did! duh!" I rolled my eyes, which made them laugh.
Maya maya pa ay dumating na rin ang mga kaibigan namin. I was shocked when I saw Jacques wearing a pink polo and a khaki pants. I am really shocked. We're technically couples if you're going to think about it. Same kasi eh. Bukod saamin ay wala nang naka-pink dito, most of it was in the shade of pastel colours pero ni isa ay walang may nag-suot ng pink. Only Jacques and me.
What a coincidence.
Lumapit ako sa kanila habang nakangiti.
"Kaya naman pala pinipilit akong bumili ng ibang pastel colours. Hay buhay talaga pag inlove." Ani Migo.
"Hi." Bati ni Jacques. I smiled at him.
"Where's tita? And Kuya Chase?" Brielle asked.
"You'll see them mamaya, she's busy, pa eh. While Kuya Chase went somewhere, we didn't know." I answered.
"Taray, ang gara naman ng birthday ng Kuya mo." Yoshi said in awe.
"You're rich, huh?" Sabi naman ni Uno.
Gab laughed. "Oh to have a CEO Dad that owns massive companies, and a principal three mom; they sure is."
"Hindi na makakapagtaka kung bilhin niya buong pagkatao mo eh." Komento ni Brielle.
"Ewan ko sainyo," I chimed in. "Find seats where you're comfortable. Mag-ikot ikot muna ako to entertain some guests."
Kuya doesn't know anything about this. Ang alam niya kasi ay hindi nakapag-handa si Mom and Dad due to their hectic and busy schedules. Kuya Jeohan keeps on saying,'It's fine and I'll just spend time with my friends.' But I know deep inside he is sad. Dadgdag mo pa that his friends declined.