harry sẽ phải nợ hermione cả cuộc đời mình khi thấy cô bạn cầm trên tay chồng giấy tờ được niêm phong bên ngoài, với dòng chữ đỏ 'bằng chứng cho draco malfoy'. thực tế thì, chẳng phải draco từng bảo nếu không có hermione thì hắn và ron đã chết vứt xác ở đâu đó trong hogwarts rồi sao. hn, cậu ấy nói cũng không sai lắm đâu."harry, nghe đây, tớ đã chuẩn bị hết mọi bằng chứng cho thằng malfoy rồi. giờ vào phiên tòa điều cậu cần bình tĩnh khi họ buộc tội malfoy.
không được hét lên! không được đập bàn rồi quát tháo bất kì ai! nhớ chưa?"
harry miễn cưỡng gật đầu khi nhìn thấy sự nghiêm túc trên gương mặt của hermione. một cảm giác tội lỗi dâng lên trong lòng của harry khi nhận ra đôi mắt mệt mỏi và quầng thâm bên dưới mi mắt cô nàng.
bộ não của thế hệ- hermione granger đã thức trắng mấy đêm, số giờ ngủ của cô ba ngày nay cộng lại chắc cũng đâu đó 10 tiếng là cùng. và với tâm huyết đó, cô nàng không cho phép chiến thắng rơi vào tay của mấy lão già phù thủy có tư tưởng cổ lỗ sĩ kia.
hermione hít một hơi sâu, cô thận trọng nói thêm:
"còn một chuyện nữa."
"hả?", harry nhướng mày, rồi hắn cũng nhận ra chuyện mà hắn đã quên béng đi mất.
"lời thề bất khả bội."
cả hai gần như lên tiếng cùng một lúc. sau đó tiếng thở dài cũng bật ra; harry đưa tay vuốt mặt chán nản, sao hắn có thể quên chuyện quan trọng này chứ. với lời thề đó, hắn không thể kể tường tận tận mọi chuyện cho phiên tòa phù thủy nghe. hermione và ron thì phải giấu chuyện họ biết draco ở canada vì nếu không, mọi chuyện sẽ biến thành tội bao che phạm nhân, chuyện này sẽ không kết thúc sớm đâu.
"2 tiếng nữa phiên tòa mới bắt đầu, đi ăn uống gì trước đi."
hermione đề nghị và harry gật đầu, có lẽ ăn uống sẽ giúp tâm trạng khá hơn. biết đâu cô sẽ nghĩ ra kế gì đó.
"mà malfoy sao rồi?"
hắn lắc đầu, đôi mắt xanh lục không nhìn vào cô bạn, "vẫn hôn mê, bên thần sáng đã cử người canh gác ở canada; tớ là người liên quan trực tiếp nên sẽ chịu trách nhiệm trong phiên tòa như cậu đã biết."
họ không thể đưa draco về anh một cách dễ dàng, nếu dùng máy bay thì sẽ tốn rất nhiều thời gian cho quá trình chuẩn bị với muggle, chưa kể thể chất không đủ cũng chưa chắc được bay. dùng khóa cảng thì...thôi, nghĩ cũng đừng nghĩ.
rảo bước dọc hành lang trong bộ pháp thuật, hermione gật đầu nắm được thông tin, cô vỗ lưng harry, muốn nói với hắn rằng cô vẫn tự tin về phiên tòa lần này lắm.
nhưng rồi họ dừng lại.
họ thấy một ai đó khiến họ sững người.
"thằng bé còn sống không?"
dãy hành lang ba người như bị bùa câm lặng phủ lên, harry mấp máy môi nhưng không thể bật ra bất cứ từ ngữ nào.
"draco còn sống không?"
hắn gật đầu, một cảm giác gì đó của hơn 7 năm trước ùa về trong ký ức của hắn. như một giấc mộng về ngày huy hoàng trong đống đổ nát của gạch đá và khói bụi.
BẠN ĐANG ĐỌC
hardra, exile
Fanfictioni think i've seen this film before warning: bad language/ lowercase/ ooc...