but you can't stay away from me

572 76 9
                                    


nếu cho rằng draco từng là một thằng nhóc chỉ biết ganh đua với harry potter, láo toét, kiêu ngạo, mở mồm là xấc xược, mất dạy nếu theo cách gryffindor hay nói thì được thôi, draco malfoy không phủ nhận.

nhưng có một vài chuyện tuyệt đối gryffindor không thể bác bỏ. đó là việc draco malfoy là một slytherin, thông minh tới mức chết tiệt.

ừ, vậy nên harry potter có giấu crush của hắn như mèo giấu cứt thì cậu cũng nhìn ra thôi. draco không mù, và cậu thông minh! (draco xin nhấn mạnh lại)

"vậy là thằng bạn chết tiệt của mày thích tao trong vô thức? chắc mày đùa granger à, thằng harry nó có não mà? ý tao là nó có khả năng nhận thức như một con người."

"mày hay chửi harry là thằng ngu mà, vậy đấy, nó ngu nên giờ nó mới nhận ra."

draco siết chặt điện thoại trong tay, nhỏ granger này đá phăng hết mọi giả thiết mà cậu cố tình nghĩ ra để phản bác sự thật. ôi sự thật, lúc nào cũng đắng lòng.

"mà sao mày biết harry thích mày? nó tỏ tình rồi à? chắc không phải đâu nhỉ?", phía bên kia điện thoại, hermione đang vừa xếp lại đống giấy tờ vừa đưa ra câu hỏi. ôi công việc vẫn ở đấy, chẳng ai rảnh đâu mà giải quyết giúp cô.

"bạn mày không phải đứa giỏi giữ bí mật lắm. nói dối quá tệ, bao nhiêu từ ngữ muốn nói là viết thế lên mặt thế kia..."

"chà draco malfoy, nghe mày nói xong tao thực sự lo lắng cho chức vụ thần sáng của harry."

"ye, mày nên lo, hoặc không, nó có nhà, có tiền, lo quái gì nhỉ?"

"chính xác malfoy! mày nói đúng thứ quan trọng nhất rồi đấy!"

draco ngừng nhìn vào màn hình tivi đang chiếu phim truyền hình, cậu nhíu mày với chiếc điện thoại trên bàn và tự hỏi cô gái thông minh nhất hogwarts mà cậu biết đang nói về vấn đề gì.

"ý mày là gì hả granger?"

"ý tao là.", draco có thể nghe thấy tiếng 'phịch' mạnh mẽ khi mà hermione thả chồng giấy xuống bàn, cô nói tiếp, "nếu mày đồng ý hẹn hò với harry mày sẽ không bị hỏi là nên chọn sự nghiệp hay tình yêu nữa, thật ra nếu mày về nước thì phủ malfoy vẫn còn đấy, ba mẹ mày vẫn sống, ôi malfoy, mày không cần phải chật vật với cuộc sống này."

một cảm giác khó chịu chạy dọc khắp người draco, không phải granger nói sai nhưng rốt cuộc thì cô gái là đang dụ dỗ cậu xuất đầu lộ diện đúng không? ôi đúng là đám gryffindor, chẳng thể tin tưởng được cái gì hết.

"ai bảo tao cần điều đó, và tao cũng không hẹn hò với harry, sự nghiệp hay tình yêu tao cũng không cần nốt."

draco nói lớn, vang vọng khắp phòng khách, và hermione phải nhăn mặt. cô thở dài, đẩy gọng kính lên trên, phiền não mà hỏi lại draco.

"vậy mày cần gì đây? tao nghĩ mọi thứ mày cần, những người mày yêu quý, tất cả đều vẫn còn, mày chỉ đang không đón nhận điều đó."

draco im lặng, cậu lại nhìn lên tivi, nhân vật chính đang vươn tay cứu lấy phản diện, mẹ nó, thằng này điên rồi.

"malfoy?"

"tao đang suy nghĩ câu trả lời."

"ồ, được thôi."

hardra, exileNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ