chuyện là...

58 4 0
                                    

Trước đó chú Trường  đã gặp ai?

Nói gì với chú?

Chú Trường đã gặp một người bạn lâu năm của chú từ thời còn học đại học Y với chú, sau này cả hai vẫn làm bạn rất thân với nhau,chú ấy tên Vũ, vợ bạn chú cũng rất thân với Hạ Lan và hơn ai hết vợ chồng chú Vũ rất hiểu tính của nàng Hạ Lan và hiểu rất rõ câu chuyện từ gia đình Lan-Trường. Vì thấy vợ chồng chú Trường ngày nào cũng cãi vã đay nghiến thế là chú Vũ đã nói ra hết những bí mật về Hạ Lan cho chú Trường nghe, tuy nàng không cho chú Vũ nói nhưng vì thương bạn, muốn gia đình bạn ấm êm và cũng muốn giúp bạn mình có một lời cảm ơn và chân thành tới vợ nên chú Vũ đã nói.

-Trường à! Cậu có biết những năm qua Hạ Lan hy sinh rất nhiều cho cậu và con gái không?

-Hạ Lan hy sinh á?

Chú Trường ngạc nhiên hỏi

-Đúng vậy chắc cậu sẽ không biết được những việc cô ấy làm cho cậu và Ngân Hà đâu. Cô ấy đã bỏ tiền riêng của mình đó là tiền mà cô ấy tích góp cả đời để sau này nếu có ly hôn cậu thì cô ấy vẫn có thể sống tốt và vẫn có cái cho con cho cháu chứ không muốn phụ thuộc vào cậu và cô ấy đã dùng số tiền 5 tỷ của mình để mua lại cổ phần dược liệu mà cậu đã bán đi khi Lan Hà đang trong lúc khó khăn nhất, Hạ Lan mua lại nhưng dặn mình không được nói cho cậu biết và cô ấy dặn mình khi nào công ty vững mạnh lại thì đưa lại cổ phần ấy cho cậu chứ không phải là cô ấy đi mua sắm vào lúc công ty đang rơi xuống vực thẩm như cậu nghĩ, đã đay nghiến cô ấy đâu Trường ạ! 

-Sao cậu...cậu...đang nói thật chứ?

Chú Trường không khoải hoang mang vì khi công ty khó khăn chú đã hỏi cô cho chú mượn một khoảng như cô bảo đã mua đồ cho mình hết tiền nên không còn để đưa chú. Lúc này chú thật sự tức giận chú đã đứng dậy quơ hết bàn ăn xuống đất, từng cái chén, đĩa, bát đã bể tan tành không may có 1 chiếc bát đã rơi chúng tay cô khiến cô bị thương nặng chảy máu rất nhiều, chú thấy nhưng cũng chẳng quan tâm đến cô. Chú đứng lên hét lớn vào mặt cô rằng: " Tại sao không bao giờ cô hiểu cho tôi, cho con cho công ty cả vậy? Cô chỉ biết thân mình, biết giữ nổi hận thù vào trong mình, cô chỉ toàn oán tránh tôi oán trách con gái cô chứ tôi chưa bao giờ thấy cô nghĩ cho ai cả. Cô có biết vì cô mà công ty săp phá sản hay ko hả?" Cô vẫn im lặng chẳng nói gì cũng chẳng giọt nước mắt nào nhưng tim cô như thắt lại không nghĩ người mà mình yêu, chọn làm chồng và người mà mình đã giúp lại có thể buôn những  lời như vậy, ko phải cô ko muốn khóc mà là nước mắt cô đã cạn kiệt trước người đàn ông này, còn chú khi nói xong cũng bỏ đi mặc cho chén bát nằm nát tan tành dưới sàn chú chẳng bận tâm chẳng quan tâm vết thương cô như nào. Cô quá hiểu chú dù cô có làm gì đi nữa thì chú cũng chẳng biết được nỗi lòng của cô. 

Khi nghe chú Vũ nói vậy chú đã rất ân hận vì lúc đã đã làm tay cô đau làm trái tim cô như nát tan lúc này chú ước ao được ôm cô nói lời cảm ơn, xin lỗi và mong được bắt đầu lại. Vì thật sự chú còn rất yêu cô, khi đi công tác chú luôn mua một món quà cô yêu thích không cần biết cô sẽ sài hay vứt nó đi nhưng chú vẫn mua. Và cô đã không vứt vì cô vẫn còn yêu chú rất nhiều cô để những món đồ chú tặng vào nơi trang trọng nhất dễ thấy nhất, đôi khi chú tặng cô những chai nước hoa thì cũng khi chú bước vào thì mùi nước hoa ấy được lan tỏa khắp căn phòng ấm áp của cô. Tuy chú không còn đeo chiếc nhẫn cưới nhưng tay cô lại chẳng bao giờ bỏ ra cô luôn mang nó trong mình và chú luôn nhận ra, khi thấy cô ko vứt bỏ nó thì chú cũng đã tìm lại chiếc nhẫn và đeo vào ngón áp út.

-Mình nghĩ giờ là lúc cậu nên quay  về với nơi mà cậu đã có, đã từng vứt bỏ, và đang hằng mơ ước đi. Mình tin Hạ Lan vẫn còn nặng tình và còn yêu cậu rất nhiều, đừng để cô ấy nói ra hai chữ ly hôn thì người đau nhất là cậu và Ngân Hà đấy vì lúc đó Hạ Lan đã giải thoát cho chính mình rồi.-Chú Vũ đã khuyên chú Trường

-Chắc chắc mình sẽ phải nói lời xin lỗi, cảm ơn và quan tâm tới Hạ Lan vì cô ấy thật sự đã hy sinh. Mình thật sự còn yêu cô ấy nhưng cái tôi của mình quá lớn đúng không?

-Mỗi người ai cũng có cái tôi và cái tôi ấy nên hạ xuống cậu và Lan cả hai cùng hạ cái tôi xuống thì sẽ hạnh phúc hơn, khi ấy Hạ Lan sẽ cảm thấy mình không chọn nhầm bạn đời và ko yêu sai người.

-Uhm...mình hiểu rồi! Thế thôi mình xin phép về trước.

Khi lên xe chú đã suy nghĩ rất nhiều bây giờ mặc cho cô có la mắng đay nghiến chú vẫn sẽ luôn ở bên và đợi cho đến khi cô chấp nhận lời xin lỗi và quay lại bên chú thì thôi.

___________________________________________________

Hihi cảm ơn mọi người đã ủng hộ. Cùng đợi chap sau xem anh Trường có làm chị lan mền lòng không nhé! 

Một Đời Mãi Một NgườiWhere stories live. Discover now