Chapter 6:Maldita Queen

256 13 2
                                    

Jasmin's POV

Im here sa school naka nganga habang nagtuturo yung prof namin at si Zander ay kinakausap ako pero di ko siya pinapansin ang boring kasi nung topic eh alam mo kung ano anime sorry sa mga anime fans na sumusubaybay sa kwento ng buhay ko pero i don't like anime sa tingin ko kasi it makes people over acting eh.

"Ms.Bosconovitch are you paying attention?"tanong nung prof tumungo naman ako pero tinuro ko si Zander na tuloy tuloy parin sa pagsasalita.

"Mr.Cyrus get out of my class NOW"sabi ni prof agad namang lumabas si Zander.

Kung nagtataka kayo kung bakit kami bati nabadtrip lang daw siya nun pero di daw siya galit kaya ayun kinausap na niya ako ng wagas.Lunch na ilang subject nalang 2 nalang,naglakad ako papasok sa canteen at pag pasok ko pinagbulung bulungan na agad ako,hanggang sa makaratin ako dun sa table namin nadun na silang 5 at nagbubulungan parin ang mga tao sa paligid.

"Wag mo na silang pansinin wala lang magawa sa buhay yan"sabi ni Belle,kaya sinunod ko naman kumain nalang kami ng biglang may nagusap na dalawang babae sa likod ko.

"Uy balita ko napapabayaan na daw ni Jasmin yung pagaaral niya ah"Girl1

"Kaya nga tapos nalilink siya sa ating Campus Prince na si Zander"Girl2

"Ang harot talaga niyan parang last year lang boyfriend din niya yung si Garry eh tas ngayon si Zander naman ang isusunod niya tsk lande"Girl3

"Nako mana yan sa nanay niya eh palibhasa illegitimate child"Girl2

"TANGNA DO I LIKE A SILLY SHOW FOR YOU TO WATCH MY EVERY MOVE QUIT STARING PEOPLE ..IT'S RUDE!!"sugaw ko agad naman silang tumahimik tapos umupo na ulit ako.

"Taray ng lola mo avah ikaw ba yan hahahaha"sabi ni Cindy

"Yan ang epekto pag nagbabasa ng wattpad"sabi naman ni Belle

Nginitian ko nalang sila at after kumain nag skip ako ng class in other term cutting hahahahaha kung titignan mukang di ko magagawa to no sa demure face ko ba naman hahahahaha.Nasa mall ako ngayon buying new shoes nang may nakita akong magandang sapatos,kukunin ko na sana kaso may kumuha rin bale parehas naming hawak yung sapatos.

"Ms nauna ako dito"sabi niya tinaasan ko naman siya ng kilay

"Okay fine kaya ko namang bilhin ang company niyang sapatos na yan eh so I will not waste any time for that and besides kawawa ka naman sige bilhin mo na para naman kahit isa may maganda sayo"sabi ko walkout and flips hair hahahaha.

Pumunta nalang ako ng Channel bibili ako ng pouch bag pag pasok ko walang tao tapos sa isang gilid may lalaki at babaeng naglalampungan dumaan ako sa harap nila ay nag ehem tumigil sila pero pinagpatuloy after a glance.

"Uhm excuse me girlfriend mo??"tanong ko dun sa lalaki

"Oo"sabi niya

"Bakit anong kailangan mo sa boyfriend ko??"

"Nothing pero kuya anong trabaho mo magsasaka??"tanong ko ulet para namang nagtaka silang dalawa

"No im the son ng may ari nentong shop na to"sabi naman niya

"Huh eh bat may kasama kang kalabaw ang pogi mo eh tas may kalabaw kang kalaro"sabi ko nagalit ata yung babae kaya sasabunutan ako pero bago yun.

"If you put any fingers or yours to me I will make your life like a living hell"sabi ko tigil naman siya.

Tumalikod ako at kumuha ng ilang pouch at dalwang bag at dinala ko sa counter ng walang pagaalinlangan.Agad naman niya itong sinwipe at sinabi sakin yung price.

"Mam its 614,007 pesos po"sabi niya binato ko naman agad sa kanya yung credit card ko.

"Ayan kukuha ako ng dalawang bag isang pouch at isang bag tapos sayo na lahat yan"sabi ko kumuha ako ng tag isa tapos iniwan yung iba"There pagkasyahin mo na yan habang wala ka pang trabaho"sabi ko at biglang umalis nasa labas lang ako ng channel.

Kinuha ko yung cellphone ko at tinawagan si Channel ang anak ng may ari ng shop na yan kapatid ata nung lalaki kanina,at sinabing ifired yung babaeng may pangalan na Jazelle Besmonte yan yung pangalan nung girl eh.After a minutes may lumabas na shop at naiyak i think na fired na siya ok tapos na ang mission ko ditoXD

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N:sorry sa UD na walang kwenta XD 

Pleathe vote and comment yung iba pong maldita lines dyan ay Galing sa Avah Maldita hehehehe fan niya ako eh

Fairytale(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon