Chapter 35: Isang Grade Eight Alchemist

150 23 0
                                    



Pagkalipas ng dalawang araw, sa wakas, nag-breakthrough si Jethro sa ikawalong antas ng Body Tempering stage!


Tatlong araw pagkatapos ng kanyang breakthrough, sinundan ito ng breakthrough ni Isolde.


Muling namangha si Jethro sa likas na talento ni Isolde.


Sa kanyang pananaw, sa kasalukuyang bilis ng pagsasanay ni Isolde, malaki ang posibilidad na malampasan siya nito sa hinaharap.


Lumipas ang kalahating buwan nang hindi niya namamalayan.


Bumalik si Fifth Elder Thiero. Pagod na pagod siya mula sa kanyang paglalakbay, at kasama niya ang isang matandang lalaking nakasuot ng magagarang damit.


Ang matanda ay may mukha na nagpapakita ng kanyang karanasan sa pagbaba

go ng buhay, ngunit sa gitna ng kanyang mga kilay ay may bakas ng pag-aalala.

Sa ilalim ng pagpapakilala ni Thiero, nalaman ni Jethro na ang matanda ay lolo ni Sierra at isang grade eight Alchemist.


Ngayon lang naintindihan ni Jethro kung bakit napakayaman ni Sierra...


Isang grade eight Alchemist, isang tao na kumakatawan sa malaking yaman!


Ngunit hindi gaanong mabait ang matanda kay Jethro . Nakakunot ang kanyang noo habang sinasabi, "Ikaw ba si Jethro? Narinig ko na ang dahilan kung bakit nasugatan si Sierra ay dahil sa'yo. Kung may mangyari kay Sierra, hindi kita palalampasin!"


Mapait na ngumiti si Jethro . Wala siyang magawa kundi magparaya.


Totoong nasugatan si Sierra dahil sa kanya, at dahil dito, labis siyang nakaramdam ng pagkakasala.


Pagkatapos noon, inilabas niya ang pormula ng gamot na kanyang inihanda kanina at ibinigay ito sa matanda. "Senior, ito ang pormula ng Bone Formation Pill. Naihanda na namin ang mga materyales, kaya maaari ka nang magsimula ng paggawa ng gamot anumang oras."


Kinuha ng matanda ang pormula. Habang tinitingnan niya ito, kumikislap ang kanyang malabong mga mata ng makinang na liwanag.


Pagkatapos ay pinangunahan siya ni Grand Elder Howard papunta sa isang tahimik na silid.Nagsimula na ang paggawa ng gamot...


"Jethro, ang Lolo ni Sierra ay sadyang prangka. Huwag mong dibdibin ang sinabi niya kanina."


Nagbigay ng paumanhin si Fifth Elder kay Jethro.


Kailanman ay hindi niya sinisi si Jethro para sa mga sugat ni Sierra.


Alam niya na ito ay desisyon ng kanyang anak, at igagalang niya ang desisyon ng kanyang anak; proud pa nga siya sa kanyang anak...


Mula sa pangyayaring ito, napansin niya na ang kanyang anak ay tunay na nag-mature at handa nang tumanggap ng responsibilidad!

Legend of the War God : The Humble BeginningsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon