Sa isang malawak na bakuran, isang matandang lalaki ang nakatayo sa isang tabi, ang kanyang mukha ay puno ng lungkot.
"Lolo, anong nangyari?"
Isang binatilyo na nakasuot ng puti ang lumabas mula sa kanyang silid.
Ang matandang lalaki ay agad na inayos ang kanyang noo habang dahan-dahang sinabi, "Ang Jethro Magnus na iyon ay tila may kaugnayan sa Guild Master ng Alchemist Guild, si Guild Master Lucian..."
"Paano mangyayari iyon? Isa siyang disipulo ng Branch Family at may ibang apelyido pa; paano siya magkakaroon ng ugnayan sa Alchemist Guild?"
Mabilis na umiling si Eldrin Lucius, hindi makapaniwala.
"Sa ilang hindi malamang dahilan, sa mga nakaraang araw, si Guild Master Lucian ay parating pumupunta kay Jethro Magnus tuwing tanghali."
Sandaling natakot si Joran Lucius.
Bagaman siya ang Grand Elder ng Lucius Clan, sa harap ni Guild Master Lucian, siya'y parang isang alikabok lamang.
Hindi lamang dahil sa lakas ni Guild Master Lucian na higit sa kanya, kundi dahil din sa katotohanan na si Guild Master Lucian ay isang Grade Eight Alchemist, kung nais nitong mawala siya, hindi na kinakailangan pang gawin ito ng personal; isang salita lamang mula kay Guild Master Lucian ay magbubunga na ito ng madaming grupo ng tao upang kuhanin ang kanyang buhay, bilang pabor kay Guild Master Lucian.
Ito ang impluwensya ng isang Grade Eight Alchemist.
"Lolo, ibig bang sabihin nito na ang pagkamuhi ko sa aking nawasak na daliri ay ganito na lamang malilimutan? Hindi ko ito matatanggap!"
Ang mukha ni Eldrin Lucius ay malungkot at ang kanyang paghinga ay bumilis.
"Edrin, maginhawa ka; tiyak na tutulungan ka ni Lolo sa paghihiganti mo... Ngayon, dahil may kaugnayan si Guild Master Lucian at Jethro Magnus, hindi ko maaaring makialam ng direkta, kaya't kailangan kong humingi ng tulong mula sa iba upang ayusin ito."
Nagbigay ng malamig na ngiti si Joran Lucius.
"Lolo, ano ang ibig mong sabihin?"
Naguguluhan si Eldrin Lucius.
"Ang pera ang nagpapaikot sa mundo."
Nagkunot ang mga kilay ni Joran Lucius.
"Lolo, ibig bang sabihin mo ay kailangan nating umupa sa Ghastly Shadow?"
Nagningning ang mga mata ni Eldrin Lucius.
Ang Ghastly Shadow, ang nangungunang organisasyon ng mga mamamatay-tao sa Flame-Crest Kingdom. Sila ay umusbong tulad ng isang buhawi dalawampung taon na ang nakalipas at umusbong sa buong kaharian.
Basta't ang Ghastly Shadow ay tinanggap ang isang misyon, ang porsyento ng tagumpay ay 100%.
Siyempre, ito ay malapit na nauugnay sa mga patakaran ng Ghastly Shadow.
Kung nais ng isang tao na mag-bigay ng isang misyon sa Ghastly Shadow, kinakailangan ng isang deposito at ang matukoy kung sino ang target.
Pagkalipas ng tatlong araw, kailangan muling kumpirmahin sa Ghastly Shadow kung nais nilang tanggapin ang misson.
Kung hindi nila kaya o hindi nila gusto, ang deposito ay ibabalik.
Kung nais nila, kinakailangan bayaran ang natitirang bayad.
Ang Ghastly Shadow ay tumatanggap lamang ng mga tungkulin na tiyak silang magtatagumpay.
Para kay Eldrin Lucius, ang Ghastly Shadow ay isang organisasyon na may napaka-bilis na mga mamamatay-tao na ang pagpatay kay Jethro Magnus ay magiging madali lamang.
BINABASA MO ANG
Legend of the War God : The Humble Beginnings
AventuraSi Jethro Magnus, ang pinakamagaling na espesyalista sa armas sa mundo, ay nalipat sa isang alternatibong mundo. Pinagsama ang kanyang kaluluwa sa Rebirth Martial Emperor, nagkaroon siya ng pambihirang lakas at kakayahan. Sa kanyang bagong anyo, tin...